Cách dùng IGTV kênh video mới trên Instagram

Dành riêng cho các video

Instagram mới cập nhật thêm 2 tính năng mới là Direct, ứng dụng nhắn tin trực tiếp từ Instagram và IGTV, tính năng dành riêng cho video, đặc biệt có hỗ trợ video 4K. Theo đó, IGTV sẽ giúp người dùng tìm kiếm tất cả những video ở các tài khoản Instagram mà bạn đang theo dõi, hoặc những video gợi ý. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ được tạo kênh video cho riêng mình, hỗ trợ tải video dọc 4K với thời lượng giới hạn 60 giây tính tới thời điểm hiện tại.

Video vẫn có thể bình luận, lưu hoặc chia sẻ như thông thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng IGTV mới trên Instagram.

Hướng dẫn dùng IGTV mới trên Instagram

Bước 1:

Trước hết người dùng cần cập nhật ứng dụng Instagram lên phiên bản mới nhất, sau đó truy cập vào giao diện chính của Instagram. Ở trên đầu chúng ta sẽ thấy biểu tượng IGTV mới được cập nhật. Chuyển sang giao diện IGTV. Tại đây người dùng sẽ thấy giao diện danh sách các video.

Biểu tượng IGTV Instagram Giao diện video

Bước 2:

Mục Dành cho bạn sẽ là những video liên quan tới việc tìm kiếm của bạn trên Instagram. Đang theo dõi sẽ là video từ các tài khoản Instagram mà người dùng theo dõi. Mọi video sẽ được hiển thị tại đây và không phân biệt thời lượng video ngắn hay dài.

Video dành cho bạn Video đang theo dõi

Phổ biến là video của những người nổi tiếng hoặc có lượt người xem cao trên Instagram. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhấn vào phần tìm kiếm của IGTV để tìm video mà mình muốn xem.

Video phổ biến Tìm kiếm video

Bước 3:

Khi nhấn chọn vào video trên IGTV, chúng ta sẽ thấy các mục nhấn thích, bình luận hay chia sẻ video.

Xem video Bình luận cho video

Bước 4:

Để tạo kênh IGTV video cho riêng mình nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa, rồi nhấn Tạo kênh để tiến hành tạo.

Cài đặt trên kênh Tạo kênh video

Bước 5:

Sau đó Instagram sẽ giới thiệu tới người dùng các thông tin của tính năng IGTV, nhấn Tiếp để bỏ qua. Nhấn vào nút Tạo kênh là xong.

Thông tin IGTV Instagram Tạo kênh video

Bước 6:

Quay trở lại giao diện IGTV nhấn chọn Xem kênh của bạn với ảnh đại diện tài khoản Instagram cá nhân. Nhấn chọn vào Tải video lên.

Xem kênh video Tải video lên

Nếu bạn đã đăng video lên tài khoản Instagram thì sẽ thấy video tại giao diện này. Video buộc phải quay theo chiều dọc và quay từ 15 giây tới 10 phút. Nhưng ở thời điểm ra mắt hiện tại video sẽ có giới hạn 60 giây.

Nhấn chọn vào video và nhấn vào nút Tiếp.

Chọn video cho kênh Phát video

Bước 7:

Sau đó người dùng chúng ta sẽ tới giao diện chỉnh sửa nội dung video. Bạn có thể thêm tiêu đề video, mô tả video hoặc hiển thị video trên Facebook.

Nhấn chọn Chỉnh sửa ảnh bìa cho video nếu muốn thay ảnh video. Bạn có thể tải ảnh từ album có sẵn hoặc chọn ảnh bìa từ video. Cuối cùng nhấn nút Đăng để đăng video lên IGTV Instagram cá nhân của mình.

Chọn ảnh bìa video Tải ảnh bìa cho video

Trong thời gian tới đây Instagram sẽ cho tài khoản nào nhiều người theo dõi đăng video có thời gian dài hơn trên IGTV. Sau đó sẽ cho phép đăng video không giới hạn độ dài với tất cả người dùng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/08/2018 11:03
51 👨 6.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram