9 công cụ cần thành thạo để trở thành một nhà thiết kế đồ họa

Có rất nhiều công cụ thiết kế đồ họa và việc học cách sử dụng chúng một cách hiệu quả là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa. Khách hàng muốn thuê các chuyên gia có thể tạo ra những gì họ cần bằng cách sử dụng các công cụ tốt nhất hiện có.

Bài viết này thảo luận về các công cụ thiết kế hàng đầu mà bạn nên thành thạo để phát triển sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa.

1. Adobe Illustrator

Trang chủ Adobe Illustrator
Trang chủ Adobe Illustrator

Nếu công việc của bạn với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa xoay quanh các vector và hình ảnh vector, thì Adobe Illustrator là người bạn tốt nhất của bạn. Illustrator là một phần của Adobe Creative Suite, một bộ sưu tập bao gồm tất cả các công cụ để chỉnh sửa video, phát triển web, thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh.

Phần mềm này cho phép bạn tạo đồ họa, logo, phông chữ và hình minh họa vector độc đáo ở cùng một nơi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất ít thời gian hơn để chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau nhằm cố gắng tập hợp lại tác phẩm tốt nhất của mình.

Ngoài ra, có rất nhiều công cụ ẩn trong Adobe Illustrator mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các thiết kế đáng kinh ngạc. Tất nhiên, các thiết kế vector không bị ảnh hưởng bởi pixelation và các thông số chất lượng hình ảnh khác, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng tác phẩm của mình sẽ trông tuyệt vời, ngay cả khi nó được thay đổi tỷ lệ hoặc kích thước.

2. Adobe Photoshop

Trang chủ Adobe Photoshop
Trang chủ Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là công cụ chỉnh sửa đồ họa phổ biến nhất dành cho các nhà thiết kế đồ họa ngày nay, thiết lập tiêu chuẩn vàng cho các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác trên toàn cầu. Đây là công cụ chỉnh sửa cấp độ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà bạn có thể sẽ sử dụng khi tạo và chỉnh sửa hình ảnh cũng như đồ họa khác.

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa mới, một số kỹ thuật đơn giản giúp bạn học cách sử dụng Photoshop có thể vô cùng quý giá. Bạn có thể tìm hiểu cách áp dụng các kỹ thuật chỉnh sửa cơ bản như xóa nền, tạo hình dạng tùy chỉnh và thêm các hiệu ứng độc đáo cho ảnh và hình ảnh.

Ngoài ra, Photoshop hữu ích cho mọi thứ, từ thao tác hình ảnh 2D và 3D để thực hiện phân tích và bố cục hình ảnh. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó để chỉnh sửa hình ảnh do máy tính tạo ra và ảnh thực tế.

3. Adobe InDesign

Trang chủ Adobe InDesign
Trang chủ Adobe InDesign

Tạo đồ họa cho sách điện tử, tạp chí trực tuyến và các ấn phẩm khác có thể là một thách thức vì bạn phải tính đến các tác động tiềm tàng của phông chữ, bố cục và những trình giữ chỗ khác. Đó là nơi Adobe InDesign phát huy sức mạnh.

Một trong những tính năng chính của nó là Adobe InCopy, cho phép các thành viên trong nhóm cộng tác trên những dự án trong thời gian thực. Nó cũng có tính năng sắp xếp và thay đổi kích thước tự động do AI cung cấp, giúp tạo bố cục và thiết kế dễ dàng hơn. Do đó, việc tạo và lưu các tạp chí, tài liệu quảng cáo và báo kỹ thuật số là vô giá.

4. Sketch

Trang chủ Sketch
Trang chủ Sketch

Sketch chạy độc quyền trên máy tính Mac của Apple và là một trong những ứng dụng vẽ và tô màu tốt nhất dành cho họa sĩ kỹ thuật số. Sketch có giao diện thân thiện với người dùng và cung cấp một số tính năng chỉnh sửa ảnh tốt nhất mà bạn từng sử dụng.

Ngoài ra, ứng dụng Sketch rất tuyệt vời trong việc giúp bạn tạo các quy trình công việc được tối ưu hóa và tương thích với nhiều plugin. Nếu cần trợ giúp, bạn có thể tìm tới cộng đồng Sketch luôn hoạt động tích cực để tìm giải pháp.

5. Inkscape

Trang chủ Inkscape
Trang chủ Inkscape

Inkscape là một công cụ đồ họa vector mã nguồn mở miễn phí tương thích với một số nền tảng. Nó cung cấp hỗ trợ và tích hợp file với các công cụ như Adobe Illustrator đồng thời cho phép bạn nhập file từ CorelDRAW.

Tuy nhiên, giao diện người dùng của nó không thân thiện (hoặc đẹp) như nhiều công cụ khác trong bài viết này. Bạn có thể đọc các diễn đàn và làm quen với những bản cập nhật, tài liệu về công cụ này. Ngược lại, bạn sẽ thấy dễ hiểu hơn nếu đã quen thuộc với các công cụ thiết kế đồ họa khác trong Creative Cloud của Adobe.

6. Canva

Trang chủ Canva
Trang chủ Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa miễn phí với giao diện người dùng trực quan mà ngay cả những người mới làm quen với thiết kế cũng sẽ thấy dễ sử dụng. Nó chứa hàng nghìn template, phông chữ và hình nền, cho phép bạn tạo đồ họa dễ dàng quản lý từ đầu bằng cách phối trộn, kết hợp và chỉnh sửa các tính năng bạn thích.

Bất kể bạn muốn loại đồ họa nào, Canva đều có tùy chọn đáp ứng. Ngoài ra còn có một số tính năng ẩn của Canva mà bạn có thể sử dụng nếu biết nơi để tìm.

Phần tốt nhất: phần mềm này hầu hết mọi tính năng đều miễn phí, mặc dù bạn sẽ phải trả tiền để truy cập một số template và phông chữ. Các tùy chọn trả phí là Canva Pro và Canva For Enterprise, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

7. GIMP

Trang chủ GIMP
Trang chủ GIMP

GIMP là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và thiết kế đồ họa. Ngày nay, nó được coi là một giải pháp thay thế gọn nhẹ khả thi cho Adobe Photoshop. Nó là một phần mềm thiết kế đồ họa mã nguồn mở tương tự như Inkscape, mặc dù giao diện người dùng của nó thân thiện hơn nhiều.

Ngược lại, một trong những điểm mạnh chính của GIMP là khả năng tương thích. Bạn có thể chạy GIMP trên các thiết bị Solaris, Windows, Linux và macOS, với những khác biệt nhỏ về chức năng. Phần mềm này cũng sở hữu một cộng đồng mạnh mẽ, với nhiều tài liệu hữu ích cho người mới.

GIMP cũng được cập nhật thường xuyên, giữ cho nó luôn mới và có thể xử lý mọi tác vụ chỉnh sửa và tạo đồ họa mà bạn thực hiện.

8. Affinity Designer

Trang chủ Affinity Designer
Trang chủ Affinity Designer

Affinity Designer là một giải pháp thay thế thân thiện với ngân sách cho Adobe Illustrator với các công cụ, tính năng và chức năng thiết kế tương tự. Đây là một công cụ tuyệt vời dành cho các nhà thiết kế đồ họa mới vào nghề, có giao diện thân thiện với người dùng và những tính năng bổ sung giúp cải thiện tính thực tiễn của nó.

Ngoài ra, nó còn chứa một hệ thống lưới, các tùy chọn chụp nhanh và tính năng môi trường kép, cho phép bạn tạo các thiết kế vector và hình ảnh pixel trong một không gian làm việc để xem các thiết kế trong thời gian thực.

Tính năng Zoom của Affinity Designer có thể lên tới 1.000.000%, mức của phần mềm CAD (thiết kế có sự trợ giúp của máy tính). Do đó, nó nâng cao khả năng tạo ra các thiết kế chi tiết. Bạn có thể truy xuất tối đa 8.000 bước để tìm các phiên bản cũ hơn cho tác phẩm của mình trên một thiết kế và xây dựng từ đó. Điều này giúp dễ dàng thực hiện các bản sửa đổi của khách hàng và cải thiện sự hợp tác.

9. Adobe After Effect

Trang chủ After Effects
Trang chủ After Effects

After Effects nổi tiếng với khả năng hoạt hình, nhưng nó cũng là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thiết kế đồ họa. Nó là sự pha trộn giữa phần mềm đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh với các tính năng tương tự như những sản phẩm thiết kế đồ họa của Adobe.

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa quen thuộc với các hiệu ứng chuyển động và kết hợp chúng vào công việc của mình, thì bạn sẽ thích thú với After Effects. Phần mềm này cho phép bạn tạo hình ảnh chuyên nghiệp, tuyệt đẹp bằng cách sử dụng các hình ảnh, mẫu, họa tiết và nhiều hiệu ứng đặc biệt khác. Do đó, bạn sẽ có thể tạo hình ảnh 3D nổi bật giữa đám đông và làm hài lòng khách hàng của mình.

Thứ Năm, 22/12/2022 08:15
51 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo