Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney

Thời gian gần đây, AI vẽ tranh MidJourney nổi đình nổi đám với khả năng "vẽ" ra những bức tranh siêu đẹp chỉ dựa trên những câu lệnh đơn giản. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách vẽ tranh bằng AI MidJourney.

MidJourney là gì?

MidJourney là một hệ thống hỗ trợ AI tạo ra hình ảnh từ nội dung văn bản của người dùng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một vài từ và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh gốc bằng AI và machine learning. Trên trang web chính thức, nhà phát triển MidJourney mô tả công cụ này là: “Một phòng thí nghiệm nghiên cứu độc lập. Khám phá các phương tiện tư duy mới. Mở rộng sức mạnh tưởng tượng của loài người”.

Trang chủ MidJourney
Trang chủ MidJourney

Trong khi Dall-E tạo ra những hình ảnh chân thực hơn, thì MidJourney tỏa sáng trong việc điều chỉnh các phong cách nghệ thuật thực sự để tạo ra một hình ảnh về bất kỳ sự kết hợp nào của những điều mà trái tim bạn mong muốn.

Midjourney khác với các công cụ tạo nghệ thuật AI khác vì nó được mở để sử dụng công khai. Bất kỳ ai có tài khoản Discord đều có thể tham gia máy chủ Midjourney beta và bắt đầu miễn phí. Khi bạn hài lòng với những gì bot trả về, bạn có thể nâng cấp hình ảnh và tải xuống hoặc gửi cho chính mình. Bạn cũng có thể duyệt qua thư viện ảnh của những người dùng khác trên trang web Midjourney.

Với hơn 2 triệu thành viên, kênh beta của Midjourney có rất nhiều hoạt động. Bạn cũng có thể tham gia cuộc vui và tạo các tác phẩm nghệ thuật với sự trợ giúp của AI bằng một vài cụm từ miễn phí để thấy sự vi diệu mà công cụ này mang lại.

Cách vẽ tranh với AI MidJourney

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ tranh với AI MidJourney:

Bước 1: Bạn phải sở hữu một tài khoản Discord và đăng nhập sẵn vào ứng dụng Discord trên máy tính hoặc trên điện thoại di động. Nếu chưa có tài khoản bạn có thể tham khảo:

Bước 2: Tham gia máy chủ Discord của MidJourney bằng cách nhấn vào link: https://discord.gg/midjourney

Bước 3: Nhấn vào thanh bên rồi chọn một trong những kênh có tên #newbies. Nếu không tìm thấy kênh #newbies, hãy khởi động lại Discords.

Tham gia kênh #newbies

Bước 4: Để sử dụng Bot MidJourney, bạn sử dụng dấu nhắc lệnh trong một kênh Bot, ví dụ như #newbies-1. Bắt đầu bằng cách gõ /emagine và bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện phía trên những gì bạn gõ.

Nhấn hoặc nhấp vào tùy chọn /imagine, trường prompt sẽ được tạo ra và giờ đây bạn có thể thêm bất kỳ thứ gì bạn muốn bot tạo ra như bạn có thể thấy trong ảnh GIF bên dưới.

Bạn cũng có teher thử nhấn nút cách, tab hoặc enter để tạo ra trường prompt. Dấu nhắc lệnh sẽ chỉ hoạt động trong các kênh Bot, không thể hoạt động trong các kênh thường như #trial-support.

Sau khi hài lòng với những gì mình viết, hãy nhấn Enter hoặc gửi tin nhắn của bạn. Thao tác này sẽ gửi yêu cầu tới Bot MidJourney và nó sẽ bắt đầu "vẽ tranh" cho bạn.

Bước 5: Sau khoảng một vài phút, 4 bức ảnh kết quả sẽ được tạo ra. Bên dưới những bức ảnh này là các tùy chọn từ U1 tới U4 dùng để nâng cấp độ phân giải cho từng ảnh tương ứng từ 1 tới 4. Ngoài ra còn có các tùy chọn từ V1 tới V4 mà khi nhấn vào sẽ tạo ra các biến thể khác của bức ảnh mà bạn chọn.

Tranh do MidJourney vẽ cùng các tùy chọn

Nếu không hài lòng, bạn có thể nhấn nút với hai mũi tên tạo thành hình tròn để lặp lại câu lệnh, tạo ra những bức tranh khác.

Bước 6: Sau khi tạo xong, bạn có thể lưu ảnh hoặc chia sẻ ảnh trực tiếp qua tin nhắn.

Xem thêm video dưới đây để hiểu rõ hơn về quá trình vẽ tranh với AI MidJourney:

Dưới đây là một số tác phẩm mà Quản Trị Mạng đã tạo ra bằng MidJourney:

Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney
Thử làm họa sĩ với AI vẽ tranh MidJourney

Cách tận dụng tối đa Midjourney

Bạn có thể sử dụng Midjourney để đạt được bất kỳ kết quả nào. Tuy nhiên, việc tạo tác phẩm nghệ thuật AI không đơn giản là bạn chỉ cần nhập những gì mình muốn và bot sẽ đọc được suy nghĩ của bạn. Thay vào đó, có một số cách để đảm bảo rằng bạn nhận được thứ gì đó khiến bạn hài lòng từ Midjourney.

Các nút phối lại trong Midjourney
Các nút phối lại trong Midjourney

Điều đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể làm là sử dụng các nút bên dưới hình ảnh đã tạo để hướng dẫn AI làm theo những gì bạn muốn. Các nút có nhãn U là để nâng cấp hình ảnh tương ứng, với U1 nâng cấp hình ảnh đầu tiên, v.v... Điều này chỉ đơn giản là tăng độ phân giải của hình ảnh, phù hợp nếu bạn muốn có hình ảnh chất lượng cao hơn.

Bên dưới đó, bạn có thể tìm thấy các nút có nhãn V tương ứng theo cùng một cách. Các nút này tạo ra các biến thể của hình ảnh đã chọn. Ngoài ra còn có một nút Redo sẽ lặp lại lời nhắc tương tự nhưng tạo ra kết quả hoàn toàn mới.

Bạn có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu lần tùy thích và đó là một cách hay để thu hẹp những gì bạn muốn khi mọi thao tác đã kết thúc. Tuy nhiên, cách dễ nhất để Midjourney tạo ra những gì bạn đang tìm kiếm là cung cấp thêm nhiều thông tin cho nó.

Midjourney dường như đưa ra kết quả tốt nhất nếu bạn phân tách thông tin bằng dấu phẩy, vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách nghệ thuật nhất định, bạn có thể nhập, chẳng hạn, “/imagine the night full of fire, hyper reality”.

Ảnh đêm pháo hoa siêu thực
Ảnh đêm pháo hoa siêu thực

Điều cuối cùng mà bạn có thể làm để có kết quả tốt hơn từ Midjourney là đưa các tham số vào nội dung. Midjourney bao gồm một loạt các tùy chọn tham số khác nhau cho phép bạn điều chỉnh đầu ra của hình ảnh. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tham số này trong tài liệu chính thức.

Một ví dụ khá hữu ích của những tham số là aspect, cho phép bạn điều chỉnh kích thước và hình dạng của hình ảnh được cung cấp. Theo mặc định, đây sẽ là những hình vuông, điều này không phù hợp lắm nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh do Midjourney tạo làm nền màn hình.

Một số lưu ý khi dùng MidJourney

  • Câu lệnh càng chi tiết thì ảnh tạo ra sẽ càng đẹp nhưng có một rào cản là MidJourney chỉ nhận câu lệnh tiếng Anh.
  • Mỗi tài khoản sẽ được vẽ 25 bức tranh miễn phí, bao gồm cả tranh vẽ bằng lệnh, vẽ lại từ một câu lệnh trước đó và tranh biến thể sử dụng các nút chữ V.
  • Sau khi hết lượt vẽ tranh miễn phí nếu muốn vẽ tiếp bạn sẽ phải mua các gói thuê bao do MidJourney cung cấp, rẻ nhất là 10 USD, đắt nhất là 600 USD.
  • Khách hàng thuê bao trả tiền sẽ được cung cấp một Bot riêng để có thể làm việc độc lập với Bot đó để đảm bảo sự riêng tư cũng như tốc độ xử lý.

Chúc các anh em tạo ra được nhiều bức ảnh đẹp với MidJourney nhé

Thứ Ba, 07/02/2023 11:58
4,813 👨 35.586
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Xuân Nam
    Xuân Nam

    Nếu mình đã đký mua gói của Midjourney và thêm vào room discord của nhóm mình, Vậy mọi tài khoản trong room có nhận đc đặc quyền của gói đấy không hay chỉ riêng mỗi tk đăng ký mua gói đấy. Ai giải đáp giúp mình được không ạ ?

    Thích Phản hồi 24/03/23
    • Tung Nguyên
      Tung Nguyên

      ko nhé😀😃😄😁😆😅😂

      Thích Phản hồi 11:53 10/05
❖ Kiến thức cơ bản