Cách dùng Apple Intelligence tóm tắt email, trang web và văn bản

Apple Intelligence của Apple giúp đơn giản hóa việc đọc nội dung bằng cách cung cấp cho bạn ý chính nội dung ngắn gọn. Bạn có thể đọc bản tóm tắt được tạo ra để hiểu nội dung của email, bài viết hoặc ghi chú trên thiết bị. Như vậy người dùng có được nội dung chính của tài liệu. Dưới đây là hướng dẫn dùng Apple Intelligence tóm tắt email, bài báo và văn bản.

Tóm tắt email bằng Apple Intelligence

Khi bạn nhận được email dài và muốn có được nội dung chính cho email thì Apple Intelligence giúp bạn tóm tắt nội dung nhanh chóng.

Bạn đọc bài viết dưới đây để sử dụng tính năng tóm tắt email bằng Apple Intelligence.

Tóm tắt nội dung trang web trên Safari

Với những bài viết trên Safari thì bạn cũng có thể dùng Apple Intelligence để tóm tắt nội dung mình đang đọc. Tính năng tóm tắt bài viết trên Safari iPhone hoặc Mac đưa ra nội dung bao quát và chi tiết nhất về nội dung tóm tắt bài viết mà bạn đang đọc.

Tóm tắt tin nhắn bằng Apple Intelligence

Khi bạn nhận được tin nhắn văn bản hoặc iMessage, iPhone tự động tóm tắt và hiển thị tóm tắt trong Trung tâm thông báo cũng như màn hình cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tin nhắn. Khi tin nhắn đã được tóm tắt, nút tóm tắt sẽ xuất hiện ở đầu văn bản.

Tuy nhiên không phải tin nhắn nào cũng sẽ được tóm tắt nên về cơ bản bạn vẫn sẽ cần đọc nội dung.

Tóm tắt tin nhắn trên iPhone

Cách tóm tắt ghi chú bằng Apple Intelligence iPhone

Bạn có thể tóm tắt nội dung của ghi chú. Ngoài ra, bạn có thể sao chép văn bản từ nơi khác, như tài liệu trong ứng dụng Pages rồi dán vào nội dung ghi chú để Apple Intelligence tóm tắt.

Trên iPhone hoặc iPad bạn chọn ghi chú muốn tóm tắt rồi chọn đoạn văn bản cần tóm tắt, nhấn tiếp vào văn bản trong ứng dụng Ghi chú.

Chạm vào biểu tượng Apple Intelligence tại bàn phím, hoặc nhấn chọn Writing Tools trong menu nội dung và nhấn vào Summary ở bên dưới giao diện để tóm tắt.

Tóm tắt ghi chú trên iPhone

Trên máy Mac cũng bôi đen nội dung rồi chọn tiếp vào Writing Tools > Summarize.

Tóm tắt ghi chú trên Mac

Tóm tắt văn bản trên ứng dụng khác

Một số ứng dụng được hỗ trợ tính năng Apple Intelligence để tóm tắt nội dung. Khi đó bạn cũng chỉ cần bôi đen nội dung rồi chọn Writing Tools > Summary để thực hiện tóm tắt nội dung.

Với ứng dụng trên Mac thì bạn cũng bôi đen nội dung rồi chọn Edit > Writing Tools > Summarize.

Thứ Bảy, 31/08/2024 18:00
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng