Cách sử dụng Apple Intelligence trong Mail iPhone

Apple Intelligence iPhone mang một số tính năng AI đến các thiết bị Apple để trải nghiệm, trong đó có ứng dụng Mail. Người dùng có thể sử dụng công cụ AI trong iPhone để hỗ trợ soạn email, tóm tắt nội dung email bằng công cụ AI để có được nội dung chính của email. Dưới đây là hướng dẫn dùng Apple Intelligence trong Mail iPhone.

Cách hiển thị mail ưu tiên trong Mail iPhone

Nếu bạn nhận được nhiều email mỗi ngày thì Apple Intelligence có thể sắp xếp lại hộp thư đến và đưa những email được coi là quan trọng hơn lên đầu những email ít quan trọng hơn để bạn truy cập ngay.

Chúng ta nhấn vào ứng dụng Mail trên iPhone rồi nhấn vào mục Inbox. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Show Priority để hiển thị mail ưu tiên.

Ngay sau đó bạn sẽ thấy giao diện mail được sắp xếp lại và hiển thị mail ưu tiên trên cùng.

Hiển thị email ưu tiên trong Mail iPhone

Cách tóm tắt email bằng Apple Intelligence

Ứng dụng Mail cho phép bạn tóm tắt toàn bộ nội dung email chỉ bằng một lần chạm để tiết kiệm thời gian làm việc với email.

Bạn mở email muốn tóm tắt nội dung, sau đó nhấn tiếp vào Summarize ở bên cạnh để tiến hành tóm tắt nội dung. Bạn đợi vài giây sẽ thấy nội dung tóm tắt nội dung email.

Tóm tắt Mail iPhone

Hiện tại Apple cho phép bạn gửi phản hồi nội dung tóm tắt để tiến hành cải thiện lại tính năng tóm tắt nội dung email này.

Bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm trong nội dung email rồi chọn Looks Good nếu ưng ý với bản tóm tắt này, Somethings Isn’t Right để đưa ý kiến cải thiện. Trong trang phản hồi bạn nhập nội dung phản hồi rồi nhấn Submit để gửi.

Đồng ý bản tóm tắt Mail iPhone

Cách sử dụng công cụ viết trong Mail iPhone

Một trong những công cụ tuyệt vời nhất mà Apple Intelligence sử dụng trong Mail là công cụ viết email. Bạn có thể dùng công cụ này để viết lại email theo các giọng văn khác nhau.

Bạn nhập nội dung email mới sau đó bôi đen nội dung muốn viết lại rồi nhấn vào Writing Tools. Lúc này chúng ta thấy lựa chọn kiểu viết lại email như hình để bạn chọn.

Sau đó nội dung mail sẽ được viết lại theo kiểu mà bạn đã chọn.

Công cụ viết lại Mail iPhone

Cách tắt Apple Intelligence trong Mail iPhone

Nếu không muốn dùng Apple Intelligence trong Mail iPhone thì bạn buộc phải tắt hoàn toàn Apple Intelligence.

Bạn truy cập Settings rồi chọn Apple Intelligence & Siri. Sau đó chỉ cần tắt Apple Intelligence là được.

Cách tắt Apple Intelligence trong Mail iPhone

Thứ Ba, 06/08/2024 16:55
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng