Cách dịch trang web trên Safari của Mac

Bạn thường phải truy cập các trang web nước ngoài, gặp nhiều loại ngôn ngữ khác nhau? Nếu sử dụng Safari, bạn sẽ không cần đến Google Translate. Các trang web trên Safari có thể được dịch qua loại trong 7 ngôn ngữ có sẵn trên trình duyệt web này của Mac.

Bắt đầu từ Safari 14.0, Apple đã thêm tính năng dịch trực tiếp trên trình duyệt web này. Mặc dù tính năng này mới là bản thử nghiệm nhưng nó cũng đã có đầy đủ chức năng như phiên bản chính thức. Nếu máy tính của bạn đang chạy phiên bản mới nhất của macOS Mojave, Catalina hay Big Sur, bạn có thể truy cập tính năng dịch web này.

Các ngôn ngữ có trong tính năng dịch trang web này bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Ý, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nga và Tiếng Bồ Đào Nha.

Theo mặc định, bạn có thể dịch bất cứ ngôn ngữ trong danh sách trên ra Tiếng Anh. Bạn có thể thêm nhiều cụm ngôn ngữ khác (nói phía sau).

Để bắt đầu, mở một trang web có ngôn ngữ được hỗ trợ trong danh sách bên trên. Safari sẽ tự động nhận ra ngôn ngữ đó, bạn sẽ thấy dòng Translation Available trên thanh URL cùng với một nút dịch. Bấm vào nút đó.

Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng tính năng này, một thông báo sẽ xuất hiện. Bấm vào Enable Translation để kích hoạt tính năng này.

Trong menu dịch, chọn Translate to English.

Văn bản trên trang sẽ ngay lập tức chuyển sang tiếng anh. Nút dịch cũng chuyển sang màu xanh.

Để tắt tính năng dịch và quay lại với ngôn ngữ gốc, bấm vào nút dịch lần nữa và chọn View Original.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể dịch sang các ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Anh. Để dịch được, bấm vào nút dịch và chọn Preferred Languages.

Thao tác này sẽ mở menu Language & Region trong System Preferences. Ở đây, bấm biểu tượng dấu cộng để thêm một ngôn ngữ mới. Bạn có thể thêm nhiều ngôn ngữ khác đồng thời sử dụng Tiếng anh là ngôn ngữ mặc định trên Mac.

Trong menu pop-up, chọn ngôn ngữ bạn muốn thêm, sau đó bấm Add.

System Preferences sẽ hỏi nếu bạn muốn đặt ngôn ngữ này làm mặc định.

Bây giờ ngôn ngữ mới đã được thêm vào, nút dịch sẽ vẫn có mặt cho dù trang web bạn đang truy cập là Tiếng Anh.

Thứ Bảy, 05/12/2020 08:16
51 👨 12.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo