Cách chạy ứng dụng iPhone trên Mac

MacBook mới năm nay được trang bị bộ vi xử lý Apple Silicon (con chip M1), bạn sẽ được trải nghiệm ứng dụng yêu thích của iPhone và iPad trên Mac. Để làm được điều này, máy tính của bạn phải chạy hệ điều hành từ macOS 11 Big Sur trở lên. Dưới đây là cách chạy ứng dụng iPhone và iPad trên Mac.

Trước khi khởi động bất kỳ ứng dụng gì trên máy tính Mac, bạn cần phải tải chúng xuống từ App Store của Apple.

Bấm vào biểu tượng Launchpad trên thanh Dock của máy.

Tiếp theo, chọn biểu tượng App Store. Nếu không thể tìm thấy, dùng thanh tìm kiếm ở phía trên đầu màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Spotlight tích hợp sẵn trong máy để mở ứng dụng. Cách dễ nhất đó là ấn tổ hợp Command + Dấu cách trên bàn phím. Ô tìm kiếm sẽ xuất hiện ở chính giữa màn hình. Gõ App Store và chọn kết quả đầu tiên.

Bây giờ, bạn có thể gõ tên bất cứ ứng dụng iPhone nào vào phần thanh tìm kiếm góc trái cửa sổ.

Ứng dụng sẽ không thể hiển thị ngay lập tức trên màn hình vì App Store theo mặc định chỉ hiển thị những ứng dụng của Mac. Bấm vào phần iPhone & iPad Apps để xem danh sách app.

Nếu nhà phát triển ứng dụng có phiên bản mobile trên Mac, bạn sẽ thấy trên trang kết quả. Bấm vào Get hoặc nút tải xuống (biểu tượng đám mây) để bắt đầu quá trình tải xuống.

Khi cài đặt xong, chọn Open.

Ứng dụng sẽ mở cửa sổ riêng và chạy như bất kỳ app nào được phát triển cho Mac.

Sau khi đóng App Store, bạn có thể khởi động ứng dụng vừa tải bằng cách vào Launchpad hoặc tìm kiếm qua Spotlight như trên.

Tuy nhiên, chưa có máy Mac nào có màn hình cảm ứng, vì vậy bạn sẽ phải tương tác với các ứng dụng và game thông qua trackpad, chuột hoặc bàn phím.

Chủ Nhật, 29/11/2020 08:44
52 👨 5.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo