Cách giải nén ảnh biểu tượng chất lượng cao trên Mac

Đôi khi bạn cần làm việc với biểu tượng ứng dụng chất lượng cao của Mac mà không có cách nào để có được nó. Chụp ảnh màn hình không mang lại chất lượng tốt nhất, tìm ảnh trên web đôi khi cũng không được. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách giải nén ảnh biểu tượng ứng dụng chất lượng cao trên Mac từ file đuôi .app.

Đầu tiên, dùng Finder để tìm ứng dụng bạn muốn giải nén ảnh biểu tượng. Bạn cần truy cập trực tiếp vào file có đuôi .app của ứng dụng. Nếu ứng dụng có trong thư mục Applications, thao tác tới đó nhanh chóng bằng cách chọn Go > Applications từ thanh menu trên đầu màn hình.

Mỗi một file đuôi .app thực ra là một thư mục với định dạng đặc biệt, nó sẽ bao gồm tất cả những file giúp ứng dụng hoạt động. Trong đó bạn sẽ tìm thấy các nguồn, ví dụ như các biểu tượng có thể giải nén.

Khi thấy ứng dụng trong Finder, bấm chuột phải (hoặc Ctrl + bấm chuột) và chọn Show Package Contents.

Sau đó, mở thư mục Contents, click đúp vào Resources để mở folder này.

Hãy chú ý, không di chuyển hay xóa bất kỳ file nào trong thư mục này, nó sẽ khiến cho ứng dụng không hoạt động được bình thường.

Trong folder Resources, bạn sẽ thấy một file tên “ApplicationIcon.icns”. Đây là file icon đặc biệt, có chứa nhiều kích thước ảnh khác nhau cho ứng dụng. Click đúp vào file đó và mở trong ứng dụng Preview.

Trong ứng dụng Preview, bạn để ý sẽ thấy file ICNS có lưu trữ các biểu tượng ứng dụng theo nhiều kích thước khác nhau. Ảnh có kích thước lớn nhất sẽ được xếp đầu tiên (256x256 pixel). Bấm vào để chọn.

Khi chọn xong ảnh biểu tượng (thường là cái đầu tiên và lớn nhất), chọn File > Export trên thanh menu.

Hộp thoại Export bật ra, nhập tên file và chọn địa điểm lưu. Sau đó chọn định dạng file. Nếu bạn muốn có một bức ảnh chất lượng cao, hãy chọn định dạng PNG từ danh sách này.

Sau đó, bấm Save.

Ứng dụng Preview sẽ xuất biểu tượng bạn chọn dưới dạng file PNG. Sau đó, đóng app Preview, ảnh biểu tượng ứng dụng mới sẽ được lưu vào nơi đó tùy bạn.

Chủ Nhật, 29/11/2020 17:33
51 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo