Tổng hợp những tính năng mới của Safari trên iOS 14

Apple đã thêm rất nhiều cải tiến vào ứng dụng có sẵn trên iPhone và Safari cũng không phải ngoại lệ. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những tính năng mới nhất của trình duyệt web Safari trên iOS 14.

Cải thiện tốc độ và hiệu năng

Theo Apple, Safari trên iOS 14 được trang bị công cụ JavaScript cực kỳ nhanh, giúp trình duyệt web này nhanh gấp 2 lần Chrome trên Android.

Tính năng dịch trực tiếp

Safari trên iOS 14 có lựa chọn dịch được tích hợp sẵn, có thể sử dụng để dịch trang web sang tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung, Pháp, Đức, Nga hoặc Bồ Đào Nha, nhờ có ứng dụng mới Translate mà Apple mới thêm vào.

Dịch website trực tiếp
Dịch website trực tiếp

Dịch trang web vô cùng đơn giản, bấm vào biểu tượng aA trên thanh menu để tính năng dịch hiện ra. Bấm vào translate và trang web sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ mà máy bạn đang cài đặt.

Quản lý mật khẩu và cảnh báo mật khẩu bị xâm phạm

Safari trên iOS 14 có thể quản lý những mật khẩu đã lưu, theo dõi những mật khẩu liên quan đến vi phạm dữ liệu.

Quản lý mật khẩu
Quản lý mật khẩu

Để kích hoạt tính năng này, Safari sử dụng kĩ thuật mã hóa để thường xuyên kiểm tra nguồn gốc mật khẩu của bạn dựa trên danh sách vi phạm, Apple đã hứa sẽ bảo mật và sử dụng kín đáo nhất. Nếu một vi phạm bị phát hiện, Safari sẽ cho bạn biết và sẽ chuyển sang cài đặt Sign in with Apple nếu có thể hoặc tự động tạo một mật khẩu mới.

Bạn có thể thấy những vấn đề tiềm ẩn trong Security Recommendations và chọn phần Passwords trong ứng dụng Settings.

Báo cáo xâm phạm

Safari trên iOS 14 (và cả macOS Big Sur) thêm tính năng Privacy Report để mở rộng chức năng Intelligent Tracking Prevention của Apple. Trong vài năm trở lại đây, Apple đã cố gắng ngăn chặn theo dõi chéo, một tính năng cho phép các website theo dõi mức độ sử dụng Internet của người dùng khi mở nhiều trang web nhằm mục đích quảng cáo, phân tích và nhiều thứ khác.

Báo cáo xâm phạm
Báo cáo xâm phạm

Intelligent Tracking Prevention trong miêu tả của Apple là một công cụ chặn theo dõi chéo trong Safari, và với iOS 14, Apple đã liệt kê ra trang web nào đang sử dụng công cụ theo dõi, đã cài đặt bao nhiêu công cụ và những công cụ nào phổ biến nhất mà bạn hãy gặp khi lướt web.

Safari trên iOS 14 sẽ liệt kê số lượng công cụ theo dõi của từng trang web bạn đã ghé qua, số lượng công cụ Safari được chặn được và số website bạn vào có sử dụng trình theo dõi.

Bạn có thể kích hoạt tính năng Privacy Report trong Safari bằng cách bấm vào biểu tượng aA và chọn Privacy Report.

Picture in Picture

Nếu đang xem một video, bạn có thể bấm vào nút Picture in Picture để xem ở chế độ cửa sổ nhỏ, tiếp tục lướt web hoặc làm việc trên ứng dụng khác trong khi vẫn bật video. Bạn có thể theo dõi chi tiết tại đây: Cách sử dụng chế độ Picture in Picture trên iOS 14

Mở website từ tìm kiếm

Gõ một URL như Quantrimang.com ở giao diện tìm kiếm trên iPhone, sau đó bấm nút Go để mở trang web trực tiếp mà không cần bấm vào link trong kết quả tìm kiếm.

Đăng nhập với Apple đơn giản hơn

Apple đã tạo ra những công cụ mới cho lập trình viên, cho phép họ chuyển những tài khoản hiện có trên các trang web sang đăng nhập bằng tài khoản Apple, cung cấp những tùy chọn mới cho người dùng iOS 14 muốn chuyển thông tin đăng nhập hiện có sang tài khoản của Apple.

Theo dõi quyền truy cập

Những ứng dụng muốn theo dõi bạn để đưa ra những quảng cáo phù hợp với bạn nhất bây giờ cần phải có sự cho phép của người dùng mới được làm vậy. Allow Tracking hoặc Ask App Not to Track là hai cài đặt được thiết kế riêng cho ứng dụng, nhưng tính năng Privacy Report cũng đã có tác dụng ngăn app theo dõi thói quen lướt web của bạn rồi.

Theo dõi quyền truy cập
Theo dõi quyền truy cập

Sử dụng một trình duyệt web khác

Nếu bạn không phải là một fan của Safari, iOS 14 cho phép bạn đặt trình duyệt web khác như Google Chrome làm mặc định, sẽ kích hoạt mỗi khi bạn bấm vào link nào đó.

Thứ Ba, 11/08/2020 08:11
52 👨 2.567
0 Bình luận
Sắp xếp theo