Cách đặt hình nền Windows 10 bằng tranh nghệ thuật

Cài ứng dụng CAS Preview

Nếu bạn là người yêu thích hội họa, thích những tác phẩm tranh vẽ thì có thể cài đặt ứng dụng CAS Preview. Đây là ứng dụng hình nền cho giao diện máy tính hoặc màn hình khóa, cung cấp những hình nền thuộc dự án City Art Search của Microsoft. Những bức hình này thuộc nhiều bảo tàng trên thế giới, những tác phẩm nổi tiếng và sẽ trở thành hình nền trên máy tính Windows 10 hay Windows 10 Mobile. Cách sử dụng CAS Preview thay đổi hình nền Windows 10 sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn dùng CAS Preview đổi hình nền Windows 10

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng CAS Preview theo link dưới đây, sau đó truy cập vào ứng dụng. Nhấn nút Refresh tại màn hình máy tính, hay màn hình khóa muốn sử dụng để tiến hành cài đặt hình nền.

Nếu muốn dùng chung ảnh cho cả màn hình desktop hay màn hình khóa, bật On tại phần match. Tiếp đến nhấn nút Refresh để hiển thị hình nền. Muốn chuyển sang hình nền khác cũng nhấn nút Refresh.

Nhấn nút Refresh

Bước 2:

Tại phần Time off người dùng có thể đặt thời gian tự động thay đổi hình nền cho màn hình desktop hay màn hình khóa. Tối đa thời gian đổi là 1 tuần và tối thiểu là 15 phút.

Khi nhấn vào Settings người dùng sẽ truy cập vào Personalization trên hệ thống máy tính.

Nhấn nút Settings

Bước 3:

Trên ứng dụng có một số bộ lọc chặn ảnh khác nhau như Nudity Filter, Religious Filter hay Portraits Filter.

Bộ lọc hình ảnh

Bước 4:

Ngoài ra chế độ trình chiếu ảnh cũng được cung cấp trên ứng dụng. Nhấn chọn nút Random Slideshow để trình chiếu hình ảnh và thay đổi hình ảnh mới sau 15 giây.

Trình chiếu hình ảnh

Ngoài ra bạn có thể bật tắt hiển thị ảnh trên Live Tile (Live Tile Image), nguồn ảnh màn hình chọn hiển thị (Live Tile Follows), thông báo thay ảnh (Notification), xóa danh sách ảnh chặn (Clear Blacklist). Ở mỗi hình nền sẽ có tùy chọn để bạn có thể tìm kiếm thông tin nghệ sỹ, tác phẩm nếu muốn.

Thông tin hình ảnh

Không chỉ giúp bạn thay đổi hình nền máy tính hay màn hình khóa bằng tranh vẽ, CAS Preview còn mang tới nhiều tính năng độc đáo khác. Mỗi một bức hình sẽ đều có thông tin ngắn gọn để người dùng được biết, hoặc tùy chọn tìm kiếm hình ảnh nghệ thuật đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 20/07/2018 17:33
51 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp