Cách đảo ngược video trực tuyến miễn phí

Phát từ cuối video đến đầu

Có rất nhiều cách để tạo thêm sự thú vị, độc đáo cho video như tạo hiệu ứng slow motion cho video, hoặc đảo ngược video quay từ cuối đến đầu. Để đảo ngược video, chúng ta có thể sử dụng phần mềm hoặc các trang web trực tuyến. Toàn bộ các cảnh quay từ đầu trong video sẽ được chuyển thành những cảnh cuối trong video, mà chất lượng video không hề thay đổi. Chúng ta có thể làm mới những đoạn phim ngắn, những video thể thao,… Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc 3 trang web đảo ngược video hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn đảo ngược video trực tuyến

1. Reverse Video của Ezgif

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của dịch vụ. Tại giao diện nhấn vào nút Chọn tệp để tải video có sẵn trên máy tính. Hoặc bạn cũng có thể chèn URL video.

  • https://ezgif.com/reverse-video

Bạn tải tối đa một video với định dạng mp3, avi, webp, flv, mov,… dung lượng giới hạn 100 MB. Nhấn tiếp vào Upload video để tải video lên trang chủ.

Tải video

Bước 2:

Chúng ta chờ video được tải lên trang chủ của Ezgif. Tiếp đến người dùng sẽ thấy nội dung video và một số thông tin của video.

Cũng trong giao diện này người dùng có thể sử dụng một số tùy chọn bên dưới cho việc đảo ngược video.

  • Reverse sound: Đảo ngược âm thanh.
  • Mute sound: Tắt âm thanh trong video.
  • Output format and encoding: Chọn định dạng và bộ giải mã đầu ra.

Cuối cùng nhấn Reverse video và chờ đợi cho đến khi video được xử lý xong. Nếu video có thời gian dài và dung lượng lớn như video ca nhạc thì quá trình xử lý tương đối lâu.

Tùy chỉnh video

Bước 3:

Kết quả video đảo ngược đã được xử lý xong bao gồm cả phần âm thanh nếu đã chọn thiết lập trước đó.

Chúng ta nhấn nút Save để lưu video dưới định dạng mp3. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp một số tính năng khác như chuyển đổi định dạng video, thay đổi tốc độ, cắt xoay,…

Đảo ngược video

2. Reverse Video của Kapwing

Đây là trang web chỉnh sửa video, thêm nhiều hiệu ứng cho video mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn trong bài viết Cách chỉnh sửa video online bằng Kapwing. Tính năng đảo ngược video cũng được hỗ trợ trên trang web này.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào tính năng đảo ngược của Kapwing.

  • https://www.kapwing.com/reverse-video

Bước 2:

Tại giao diện trang nhấn nút Upload để tải video lên trang chủ. Người dùng cũng có thể paste URL video muốn đảo ngược vào trang.

Tải video trên Kwaping

Chờ video được tải hoàn thành lên trang chủ của Kapwing để tiến hành chỉnh sửa video.

Chờ quá trình upload video

Bước 3:

Kết quả bạn sẽ thấy video đã được đảo ngược. Bên cạnh đó Kapwing cũng cung cấp thêm tùy chỉnh tốc độc đảo ngược cho video với 0.5x, 1x và tối đa là tốc độ 2x. Bên dưới nếu bạn có nhu cầu muốn tắt âm thanh trong video thì nhấn chọn vào biểu tượng loa gạch chéo.

Chỉnh tốc độ video

Cuối cùng nhấn vào nút Create để tiến hành xử lý video trên Kapwing.

Nhấn Create

Bước 4:

Trang web tiến hành xử lý video, khung hình của video để đảo ngược video. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc vào thời lượng video đã tải lên.

Xử lý video

Kết quả người dùng sẽ thấy video đã đảo ngược và nút Download để tải video.

Nhấn nút Download

Hoặc bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm trong giao diện video và chọn Tải xuống như hình.

Tùy chọn tải video

3. Trang web Coub

  • https://coub.com/create

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tạo tài khoản trên Coub, nhấn vào nút Sign in để tạo tài khoản sử dụng và tiến hành đăng nhập lại.

Tạo tài khoản

Bước 2:

Trong giao diện của Coub, nhấn vào Upload a video để chọn video trên máy tính với thời lượng tối đa 20 phút và dung lượng tối đa 400MB. Có thể nhấn Paste a link để dán URL video, hỗ trợ video trên YouTube và Vimeo.

Tải video lên Cloud

Bước 3:

Chờ quá trình video được tải hoàn thành lên trang chủ của Coub. Trong giao diện sau đó hiển thị video cùng với một số công cụ tùy chỉnh bên dưới, nhấn vào biểu tượng mũi tên Backloop để sử dụng tính năng đảo ngược.

Tính năng đảo ngược video

Mặc định trang web sẽ đảo ngược video trong vòng 10 giây, chúng ta kéo khung xanh để chọn tới vị trí video muốn đảo ngược.

Chọn đoạn đảo ngược

Cuối cùng nhấn nút Next bên dưới để tiến hành đảo ngược video.

Nhấn Next

Bước 4:

Hiển thị thêm một số tùy chỉnh cho video như chế độ xem, trạng thái trên Coub, mô tả, gắn tag video,… Nhấn Next để tiếp tục xử lý video.

Thêm tùy chỉnh video

Video được lưu trong tài khoản của Coub. Tuy nhiên trang web không có tùy chọn tải video xuống nên bạn phải dùng các tiện ích tải video hoặc IDM. Trang web Coub chỉ có tùy chọn chia sẻ video lên các mạng xã hội mà thôi.

Chia sẻ video

Trên đây là các trang web hỗ trợ đảo ngược video hoàn toàn miễn phí. Riêng với trang web Coub cần tài khoản để sử dụng, nhưng chúng ta có thể tải video với dung lượng lớn và tối đa là 20 phút, phù hợp cho những video ca nhạc hay video quay phim khác. Nếu không cần thì bạn dùng 2 trang web Ezgif và Kwaping là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/02/2019 08:18
53 👨 22.839
0 Bình luận
Sắp xếp theo