Tìm hiểu về công cụ chỉnh sửa video 4K VideoProc

Việc bổ sung tính năng quay video 4K trên điện thoại thông minh có nghĩa là bạn có thể quay video chất lượng cao mà không phải tốn tiền mua những camera đắt tiền. Cảnh quay 4K rất đẹp, nhưng nó tiêu tốn quá nhiều không gian lưu trữ. Ngoài ra, việc thiếu trình chỉnh sửa video đơn giản là lý do khiến nhiều người tiếp tục quay ở chất lượng 1080p.

VideoProc là một phần mềm xử lý video giàu tính năng nhưng việc sử dụng khá đơn giản, có thể giúp bạn chuyển đổi, xử lý và chỉnh sửa video 4K. VideoProc cho phép bạn số hóa DVD thành bất kỳ định dạng video nào, thậm chí quay video từ màn hình hoặc webcam. Hãy cùng Quantrimang.com xem xét VideoProc và các tính năng mà nó cung cấp để thực hiện chỉnh sửa video 4K đơn giản, hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

Điều gì làm cho VideoProc trở nên độc đáo?

Chỉnh sửa video bao gồm rất nhiều khâu xử lý pixel cần áp dụng cho việc điều chỉnh, chỉnh sửa, nén, v.v... Trong 4K, mọi ứng dụng chỉnh sửa phải tính toán từng khung dữ liệu ở độ phân giải cao. Việc này làm tăng thời gian kết xuất file và load trên CPU, khiến RAM ít khả dụng hơn cho những ứng dụng khác.

VideoProc sử dụng Hardware Acceleration Level 3 để xử lý kích thước và chất lượng của video 4K. Bằng cách sử dụng sức mạnh của GPU, VideoProc có thể xử lý video 4K nhanh và hiệu quả hơn. Công cụ này cũng giúp giảm tải cho CPU và ngăn ngừa mọi hư hỏng cho các thành phần khác khi quá nóng.

Bạn có thể tiếp tục làm việc khi quá trình xử lý diễn ra trong chế độ nền. VideoProc có các cài đặt cụ thể cho camera GoPro để cải thiện chất lượng cảnh quay video. VideoProc cũng hoạt động trên các máy tính có thông số kỹ thuật tối thiểu sau:

  • Hệ điều hành: Windows 7 hoặc macOS 10.6 trở lên.
  • CPU Intel: Intel Core Sandy Bridge thế hệ 2. Tính năng chuyển mã HEVC yêu cầu Intel Core Skylake thế hệ thứ 6.
  • Nvidia: GeForce GT 630 dựa trên Kepler trở lên. Tính năng chuyển mã HEVC yêu cầu Maxwell GeForce GTX 960/950.
  • AMD: Dòng Radeon HD 7700. Tính năng chuyển mã HEVC yêu cầu HD 7790 trở lên.

Chỉnh sửa video 4K với VideoProc

Khi bạn cài đặt ứng dụng, VideoProc sẽ quét hệ thống để kiểm tra sự hỗ trợ của khả năng tăng tốc phần cứng và benchmark GPU. VideoProc sẽ lập profile những thành phần của GPU được cài đặt trong PC, kiểm tra khả năng của trình giải mã và mã hóa (chịu trách nhiệm cung cấp tính năng giải mã và mã hóa video dựa trên phần cứng được tăng tốc hoàn toàn).

Để kiểm tra lại phần cứng, nhấp vào nút Options gần Hardware Acceleration Engine.

Nhấn vào nút Options

Cut và crop

Nhấp vào +Video để thêm một hoặc nhiều file video. Sau đó, trên Edit Toolbar, nhấp vào Cut.

Chọn Cut

Kéo núm màu xanh lá cây trên một hoặc cả hai đầu để đặt thời gian bắt đầu và kết thúc. Nhấp vào nút Cut màu cam ở bên phải, sau đó chọn nút Edit để tinh chỉnh các vị trí thời gian. Chọn Done khi bạn hài lòng.

Edit > Done

Để crop video, đánh dấu vào tùy chọn Enable crop. Kéo các đường chấm chấm để chọn một khu vực mới và loại bỏ các khu vực không mong muốn trong khung hình video. Để được trợ giúp, chọn nút Preset và chọn một tùy chọn từ menu drop-down để đặt tỷ lệ khung hình. Nhấp vào Done để lưu thay đổi.

Chọn Preset

Chia nhỏ và hợp nhất video

Nhấp vào Toolbox ở phía dưới và nhấp đúp vào nút Split để mở bảng điều khiển.

Chọn Split

Theo mặc định, VideoProc sẽ chia video thành 10 phân đoạn. Nếu cần, hãy thay đổi số lượng và thời gian cho mỗi phân đoạn, sau đó nhấp vào Done để lưu thay đổi.

Chọn Done

Để hợp nhất các video, load tất cả các file video từ máy tính. Chọn định dạng đầu ra, sau đó đánh dấu vào tùy chọn Merge trên giao diện người dùng chính. Bấm Run để hợp nhất tất cả các video clip thành một file.

Chọn Merge

Chống rung và khử nhiễu

Hầu hết thời gian, khi sử dụng GoPro, bạn sẽ quay các video chuyển động (ví dụ như video liên quan đến thể thao). Những video này có nhiều khả năng bị giật và lắc. Nhưng với VideoProc, bạn có thể loại bỏ hiện tượng rung lắc trong video GoPro 4K và những nội dung tương tự.

Nhấp vào tab Toolbox và nhấp đúp vào nút Deshake để khởi chạy những tính năng điều khiển chống rung khi quay video. Di chuyển các thanh trượt để điều chỉnh độ rung, độ chính xác, kích thước bước và độ tương phản tối thiểu.

Chọn Deshake

Tương tự, tùy chọn Denoise cho phép bạn loại bỏ những thứ không mong muốn như tiếng ồn của gió để tối ưu hóa phần âm thanh. Nhấn vào tab Toolbox và nhấp đúp vào nút Denoise để truy cập các tính năng điều khiển. Di chuyển các con trỏ màu xanh lá cây từ hai bên để cắt phân đoạn. Tinh chỉnh các giá trị trong Low Pass High Pass để giảm nhiễu.

Tinh chỉnh các giá trị trong Low Pass và High Pass để giảm nhiễu

Chuyển đổi video với VideoProc

Để bắt đầu chuyển đổi, nhập file video từ PC. Sau đó nhấp vào tab Video ở dưới cùng của giao diện. Gần tùy chọn Target Format, bạn sẽ thấy nhiều định dạng video. Chọn một định dạng đầu ra mong muốn.

Chọn định dạng video

Nếu định dạng bạn cần không xuất hiện ở đây, hãy nhấp vào nút Plus ở cuối để khởi chạy một cửa sổ profile mới. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh một profile với các lựa chọn sau:

  • General Profile: Chuyển mã video sang MPEG4, H.264, HEVC, WebM, v.v... Trong mọi định dạng, bạn có tùy chọn để chọn chất lượng từ thấp đến cao.
  • Web Video Profile: Làm cho video tương thích với YouTube, Vimeo, Facebookcác trang chia sẻ video khác.
  • DVD Profile: Thay đổi định dạng thành NTSC/PAL VOB để ghi đĩa DVD về sau.

Nhấp vào nút Browser

Khi bạn thêm profile, nhấp vào nút Browse để đặt thư mục đích mới. Sau đó chọn Run để bắt đầu chuyển mã. Chuyển đổi (bao gồm chuyển đổi DVD) trong VideoProc được tăng tốc phần cứng, do đó, nó có thể tận dụng card đồ họa máy tính.

Chuyển đổi DVD với VideoProc

VideoProc cũng giúp chuyển đổi DVD dễ dàng, ngay cả đối với các đĩa có tính năng bảo vệ nâng cao. Hãy sử dụng VideoProc để chuyển đổi DVD của những bộ phim truyền hình yêu thích hoặc DVD tập luyện.

Để bắt đầu quá trình chuyển đổi, hãy đưa DVD vào ổ đĩa quang máy tính. Khởi chạy VideoProc và nhấp vào DVD trên giao diện chính.

Nhấp vào DVD trên giao diện chính

Nhấp vào nút DVD Disc và một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu bạn chọn DVD nguồn. Trình chuyển đổi DVD sẽ tự động xem lại tiêu đề và thứ tự chính xác. Chọn hoặc bỏ chọn tiêu đề khi cần thiết.

Nhấp vào nút DVD Disc

Sau đó nhấp vào tab Video để chọn định dạng đầu ra ưa thích. Nếu bạn không thấy bất kỳ định dạng nào, hãy nhấp vào nút Plus trong tùy chọn Target Format để khởi chạy cửa sổ Profile như đã thảo luận ở trên. Bây giờ chọn thư mục đầu ra và bấm Run.

Tại sao nên sử dụng VideoProc?

Công nghệ sản xuất video Ultra HD 4K thực sự vượt trội. Khi công nghệ video tiếp tục được cải thiện, có một số yếu tố cần xem xét. Công cụ mà bạn sử dụng để xử lý video 4K là một yếu tố thiết yếu, bởi vì nó có thể thực hiện hoặc phá vỡ nhu cầu và quy trình sản xuất video của bạn.

Dưới đây là một số lý do VideoProc là một lựa chọn tuyệt vời cho trình chỉnh sửa video 4K:

Giá cả

Adobe Premiere Pro CC và Final Cut Pro X là những công cụ mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu của các chuyên gia, nhưng rất đắt tiền. Nếu bạn mới biết chỉnh sửa video hoặc tạo video dưới dạng dự án phụ, một trình chỉnh sửa video đơn giản và dễ sử dụng là lựa chọn tốt hơn.

VideoProc cung cấp trình chỉnh sửa video 4K chính thức chỉ với chi phí $30 (690.000VND)/năm hoặc mua giấy phép trọn đời với giá $43 (khoảng 1.000.000VND cho một PC hoặc một máy Mac). Bạn sẽ nhận được bản cập nhật thường xuyên và hỗ trợ kỹ thuật.

Kinh nghiệm người dùng

VideoProc có giao diện người dùng gọn gàng và tối giản. Với việc sử dụng các tông màu dịu và khả năng phân biệt rõ ràng giữa các mục menu, bạn có thể bắt đầu mà không cần mất nhiều công sức tìm hiểu. Chỉ cần thay đổi thư mục đầu ra và khám phá các tùy chọn.

Thật không may, không có tùy chọn để tùy chỉnh màu giao diện hoặc loại và kích thước phông chữ. Một số mục menu cũng hơi khó khám phá. Một số tùy chọn này chỉ trở nên rõ ràng sau khi chỉnh sửa một vài video. Tuy nhiên, khi bạn đã quen với giao diện, công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Hỗ trợ codec

VideoProc cung cấp hơn một chục định dạng xuất có sẵn. Các preset tích hợp sẵn của VideoProc giúp cho việc chỉnh sửa video trở nên đơn giản hơn đối với những người không hiểu biết nhiều về kỹ thuật. Mẹo nhỏ là chọn một codec làm giảm kích thước file mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại định dạng bao gồm MP4, MKV, AVI, WebM, v.v... Các video codec bao gồm H.264, HEVC và VP8. Các tùy chọn mã hóa âm thanh bao gồm MP3, AAC, PCM, FLAC và OGG.

Kích thước và chất lượng file tối ưu

Khi thử nghiệm giới hạn với video 1080p (codec H.264 và định dạng file MP4) và kích thước file là 11GB, VideoProc đã có thể nén xuống 2,78GB mà không giảm chất lượng. Với video 4K (codec VP9 và định dạng file MKV) có kích thước 694MB, nó có thể nén thành 274 MB.

Thử nghiệm này đã được lặp lại với nhiều video 4K khác. Kích thước file giảm đáng kể trong mọi trường hợp và chất lượng vẫn được giữ nguyên.

Xử lý video 4K là một quá trình chuyên sâu và tốn nhiều thời gian. Người chỉnh sửa video sẽ có thể phát nội dung và chỉnh sửa một cách liền mạch. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và tìm kiếm một trình chỉnh sửa video 4K đơn giản, thì VideoProc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

VideoProc hợp lý hóa việc xử lý video với các công cụ tích hợp trực quan, sử dụng khả năng tăng tốc GPU để chuyển đổi nhanh hơn và bảo vệ các thành phần PC quan trọng. Bạn có thể tải về bản dùng thử miễn phí để xem VideoProc có phù hợp với bạn không. Nếu bạn thích công cụ này, hãy mua giấy phép và bạn có thể thoải mái chỉnh sửa video bất cứ lúc nào.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/05/2019 17:30
52 👨 2.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo