Cách đăng ký Techcombank Smart OTP lấy mã xác thực

Phương thức xác thực mới

Giải pháp bảo mật ngân hàng là điều cần thiết để bảo mật tài khoản cũng như các giao dịch ngân hàng mà bạn thực hiện. Bên cạnh 2 phương thức bảo mật là SMS OTP và Token Key, nhiều ngân hàng đã cung cấp thêm tính năng xác thức giao dịch mới là Smart OTP. Tính năng được phát hành riêng theo từng ngân hàng, cài đặt trên điện thoại để người dùng nhanh chóng lấy mã xác thực giao dịch OTP trên Internet Banking.

Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng online như mua bán trực tuyến, chuyển tiền, gửi tiền,… khách hàng cần phải nhập mã OTP ngay sau đó do mã chỉ có hiệu lực trong thời gian ngắn mà thôi. Smart OTP sẽ giúp bạn có được mã xác thực nhanh hơn rất nhiều so với cách làm truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc về ứng dụng Smart OTP và cách đăng ký Techcombank Smart OTP.

1. Smart OTP là gì?

Đây là một trong ba hình thức cung cấp mã OTP phổ biến hiện nay gồm SMS OTP, Token Key và Smart OTP. OTP là viết tắt từ One Time Password, mật khẩu chỉ sử dụng một lần và được gửi đến số điện thoại của bạn khi thực hiện giao dịch qua mạng.

Smart OTP được cài đặt trên ứng dụng ngân hàng, tạo ra các mã xác thực để người dùng chủ động hơn trong việc lấy mã khi thực hiện các giao dịch trên Internet Banking của ngân hàng, mà không cần tới kết nối Internet. Đây là tính năng hữu ích nhất của Smart OTP, khi bạn không cần phải mang theo thiết bị lấy mã, hay phải có kết nối Internet để lấy mã.

Mã OTP

2. Cách đăng ký Techcombank Smart OTP

Techcombank Smart OTP được tích hợp trong ứng dụng F@st Mobile để khách hàng chủ động lấy mã xác thực. Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng F@st Mobile thì truy cập vào link dưới đây để cài đặt phiên bản mới nhất.

Bước 1:

Sau khi đã cài đặt ứng dụng F@st Mobile trên điện thoại, chúng ta đăng nhập ứng dụng. Ngay sau đó ứng dụng sẽ hiển thị giao diện đăng ký Techcombank Smart OTP, nhấn nút Đăng ký ngay bên dưới.

Đăng nhập tài khoản Đăng ký Smart OTP

Trong trường hợp người dùng bỏ qua pop-up thông báo như trên thì cần truy cập menu bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, rồi chọn Cài đặt Smart OTP để tiến hành đăng ký.

Menu ứng dụng

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị giao diện phương thức bảo mật Smart OTP là gì và những bước thực hiện mà người dùng cần phải làm, nhấn nút Tiếp tục bên dưới. Khi đó người dùng cần đồng ý để ứng dụng F@st Mobile thực hiện cuộc gọi và quản lý cuộc gọi, nhấn nút Cho phép để thực hiện tiếp.

Giao diện giới thiệu Sử dụng cuộc gọi

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Xác nhận đăng ký sử dụng Smart OTP. Tại đây khách hàng nhập mật khẩu đăng nhập tài khoảnmã kích hoạt được gửi tới số điện thoại sau đó. Tích chọn vào Tôi đồng ý với Điều khoản và điều kiện. Khi điền đầy đủ thông tin yêu cầu nhấn nút Xác nhận bên dưới.

Tiếp đó, chúng ta sẽ tự điền mã mở khóa Smart OTP với 4 ký tự rồi nhấn nút Tiếp tục bên dưới. Không nên chọn mã khóa đơn giản hay lặp số để tránh rò rỉ thông tin.

Điền mật khẩu tài khoản Điền mã mở khóa

Bước 4:

Cuối cùng người dùng cần nhập lại mã mở khóa Samrt OTP đã thiết lập rồi nhấn Xác nhận mã. Ngay sau đó chúng ta nhận được thông báo đã đăng ký Smart OTP thành công.

Nhập lại mã mở khóa Thông báo thành công

Như vậy việc sử dụng Smart OTP để tạo mã xác thực các giao dịch thanh toán qua ngân hàng trực tuyến rất đơn giản và không yêu cầu nhiều như 2 phương thức xác thực còn lại. Hiện tại các ngân hàng đang triển khai việc đăng ký dùng Smart OTP đến hầu hết các tài khoản và đến đầu tháng 4 sẽ chỉ dùng Smart OTP để làm phương thức xác thực thay cho SMS OTP.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 04/03/2019 15:34
4,511 👨 36.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng