Hướng dẫn sử dụng F@st Mobile của Techcombank

F@st Mobile là công cụ hỗ trợ người dùng thực hiện giao dịch trực tuyến các dịch vụ trực tuyến của Techcombank trên điện thoại một cách dễ dàng, nhanh chóng. Cụ thể, sử dụng F@st Mobile bạn có thể tra cứu mọi thông tin về các tài khoản tiền gửi, tài khoản tiết kiệm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, trả nợ, nạp thẻ điện thoại,… và rất rất nhiều thứ khác chỉ cần điện thoại có kết nối Internet. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách dùng F@st Mobile của Techcombank trên điện thoại dành cho những bạn quan tâm.

1. Tải, cài đặt, đăng nhập F@st Mobile của Techcombank

Bước 1:

Bạn tải và cài đặt ứng dụng F@st Mobile cho điện thoại, hãy lựa chọn phiên bản phù hợp với thiết bị đang sử dụng tại đây.

Bước 2:

Bạn nhập Tên đăng nhậpmật khẩu để tiến hành truy cập vào giao diện chính của ứng dụng.

Đăng nhập

Lưu ý: Tên đăng nhập chính là số điện thoại mà bạn đã đăng ký Internet Banking Techcombank. Mật khẩu là do ngân hàng cung cấp (bạn có thể đổi lại để dễ nhớ hơn trong lần sử dụng đầu tiên).

Bước 3:

Đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện các tính năng mà ứng dụng hỗ trợ. Cụ thể như sau:

2. Xem số dư tài khoản Techcombank trên F@st Mobile

Có rất nhiều cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Techcombank, trong đó cách xem số dư Techcombank trên điện thoại bằng ứng dụng F@st Mobile là phổ biến nhất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn mục Tài khoản trên thanh chức năng, ngay lập tức số dư sẽ hiển thị trên màn hình cho bạn biết.

Tài khoản Xem số dư

3. Thanh toán các dịch vụ trên F@st Mobile

Tính năng này cho phép bạn thực hiện thanh toán các dịch vụ như: Nạp tiền di động trả trước, thanh toán cước thuê bao trả sau, cước Internet ADSL/ĐT cố định, hóa đơn tiền điện/nước, cước truyền hình, vé máy bay/vé tàu, và một số dịch vụ khác.

Sau khi bấm vào mục Thanh toán, bạn sẽ thấy một loạt các dịch vụ như vừa kể trên. Tại đây, bạn muốn thanh toán dịch vụ nào thì chỉ cần bấm chọn vào dịch vụ đấy. Chẳng hạn như bạn muốn thanh toán cước thuê bao trả sau trên F@st Mobile thì chỉ cần chọn mục TT cước TT trả sau > sau đó lần lượt điền số thuê bao trả sau, số tiền thanh toán, kỳ/ngày thanh toán > bấm thực hiện.

Thanh toán Chọn dịch vụ thanh toán Điền thông tin

Tương tự với các dịch vụ khác, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình là sẽ làm được.

4. Chuyển khoản Techcombank trên F@st Mobile

Chuyển khoản

Bạn có thể sử dụng tính năng này để thực hiện chuyển khoản, tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn: Chuyển khoản trong ngân hàng Techcombank, chuyển khoản ngoài ngân hàng Techcombank, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản qua CMND. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các cách chuyển khoản này:

Chuyển khoản trong ngân hàng Techcombank:

Chọn menu Chuyển khoản > chọn Trong TCB > điền thông tin giao dịch như số tài khoản người nhận, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản > bấm Thực hiện > nhập mã xác nhận để hoàn tất giao dịch.

Trong TCB Thực hiện

Chuyển khoản ngoài ngân hàng Techcombank:

Nhấn menu Chuyển khoản > Liên ngân hàng > nhập các thông tin bao gồm số tài khoản người nhận, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản > bấm Thực hiện > nhập mã xác nhận để hoàn tất giao dịch.

Liên ngân hàng Nhập thông tin > Thực hiện

Chuyển khoản nhanh 24/7

Bạn có thể chuyển tiền Techcombank nhanh chóng với tính năng chuyển khoản nhanh 24/7. Tại đây, bạn cũng sẽ có 2 lựa chọn như sau:

Chuyển khoản qua số thẻ:

Chọn Chuyển khoản > Chuyển khoản nhanh 24/7 > Chuyển khoản qua số thẻ > nhập số thẻ > Thực hiện > nhập mã xác nhận.

Chuyển khoản qua số thẻ Nhập số thẻ

Chuyển khoản qua số tài khoản:

Chọn Chuyển khoản > Chuyển khoản nhanh 24/7 > Chuyển khoản qua số tài khoản > nhập số tài khoản người nhận > Thực hiện > nhập mã xác nhận.

Chuyển khoản qua số tài khoản Nhập số tài khoản

Gửi tiền tới số chứng minh thư nhân dân:

Tại menu Chuyển khoản > Gửi tiền tới số CMTND > Nhập thông tin CMTND của người nhận và số tiền cần chuyển > xác nhận thông tin và nhập mã xác thực để kết thúc.

Tới CMTND Nhập thông tin CMTND của người nhận và số tiền cần chuyển

Lưu ý:

  • Giao dịch có hiệu lực trong 05 ngày làm việc.
  • Người nhận đến các chi nhánh, phòng giao dịch của bất kỳ Techcombank trên toàn quốc để nhận tiền (khi đi mang theo CMTND và cung cấp thông tin giao dịch gồm số tiền và ngày giao dịch).

5. Mở tài khoản tiết kiệm Online Techcombank

Tính năng này cho phép bạn truy vấn thông tin tiết kiệm, mở tài khoản tiết kiệm Online. Để mở tài khoản tiết kiệm Online, bạn chọn Tiết kiệm > Tiết kiệm Online > nhập số tiền gửi tiết kiệm > chọn kỳ hạn > Tiếp tục > sau đó xác thực bằng mật khẩu tĩnh và mã OTP để hoàn tất.

Tiết kiệm Tiết kiệm Online Nhập số tiền gửi tiết kiệm > chọn kỳ hạn

6. Nạp thẻ điện thoại trênF@st Mobile

Chức năng nạp tiền di động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế tối đa các hình thức mua thẻ điện thoại truyền thống đem lại như thẻ cào bị rách, mất số của các nhà mạng,… Bạn có thể tham khảo bài Hướng dẫn nạp tiền điện thoại bằng thẻ Techcombank để biết cách thực hiện chi tiết.

7. Rút tiền Techcombank trên ứng dụng

Đây chính là tính năng cho phép bạn rút tiền Techcombank không cần thẻ, cách thực hiện khá đơn giản bạn có thể xem lại các thao tác thực hiện cụ thể trong bài viết Rút tiền tại ATM Techcombank mà không cần thẻ.

Trên đây là cách sử dụng F@st Mobile của Techcombank mà bạn cần phải biết nếu đang dùng thẻ ngân hàng này, hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/10/2018 16:18
49 👨 32.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng