7 cách chụp màn hình laptop HP nhanh, đơn giản

Để lưu lại quá trình công việc hoặc đơn giản là chụp màn hình máy tính đang bị lỗi và gửi cho bạn bè của mình nhằm mô tả chi tiết nguyên nhân lỗi của máy tính của bạn. Vẫn biết là bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để chụp ảnh màn hình và gửi cho bạn bè, người thân của mình.

Nhưng nếu điện thoại của bạn chụp hình kém và đôi khi sẽ nhìn không rõ thì bạn vẫn cần phải biết cách chụp ảnh màn hình máy tính. Bạn không chỉ có 1 mà có khá nhiều cách chụp ảnh màn hình trên laptop, dưới đây là một vài cách chụp ảnh màn hình laptop HP đơn giản nhất.

Chụp màn laptop HP bằng cách sử dụng phím Windows + W

Nếu bạn cần chụp ảnh màn hình laptop HP của mình, thì phím tắt này là tốt nhất cho bạn vì nó lưu toàn bộ màn hình của laptop HP. Nếu bạn muốn lưu một hình ảnh có chỉnh sửa, nó sẽ cung cấp cho bạn và bạn sẽ thấy những công cụ chỉnh sửa cần thiết nhưng chỉ ở mức cơ bản.

Sau đó, bạn có thể lưu ảnh chụp lại thư mục mà bạn muốn. Khi bạn nhấn đồng thời phím Windows + W, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên ở cuối màn hình như trong hình bên dưới.

chup man hinh laptop hp

Để chụp ảnh màn hình, bạn cứ chọn Fullscreen Snip và hệ thống sẽ ghi lại ảnh chụp của bạn. Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa ở bảng chỉnh sửa ảnh chụp màn hình. Bạn có thể tùy chỉnh ảnh chụp màn hình của mình bằng các công cụ tuy đơn giản nhưng cơ bản là đầy đủ.

Chụp ảnh màn hình máy tính HP bằng phím Print Screen

Cách đơn giản nhất và gần như là cách chụp hình ở mọi hệ máy, từ laptop cho đến PC. Bạn có thể chọn nút Prt Sc để chụp ảnh màn hình, ảnh này sẽ là ảnh toàn màn hình của bạn.

Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được lưu lại trong thư mục Quick Access > Pictures > Screenshots và sao chép hoặc chỉnh sửa ảnh màn hình mà bạn đã chụp lại theo cách này.

chup hinh laptop

Chụp màn hình laptop HP bằng cách dùng Snip & Sketch

Bạn sử dụng biểu tượng tìm kiếm ở gần Start và tìm từ khóa Snip & Sketch. Bạn sẽ thấy biểu tượng Snip & Sketch hiện ra như ở dưới hình, bấm vào đó để kích hoạt phần mềm chụp ảnh nên.

chup man hinh laptop

Cửa sổ Snip & Sketch hiển thị ra, bạn hãy chọn biểu tượng New để chụp lại ảnh màn hình của bạn.

chup man hinh laptop hp

Chụp ảnh màn hình laptop HP bằng phím tắt Windows + Shift + S

Sử dụng phím tắt chụp hình ở trên và bạn sẽ thấy một vài công cụ hiển thị như ở dưới hình, mặc định sẽ là công cụ cắt ảnh trên màn hình ở ngoài cùng bên phải. Bạn có thể kéo khung hình để chụp hình mình muốn.

chup man hinh laptop hp

Chụp xong, bạn hãy nhấp vào thông báo hiển thị ở góc dưới bên phải để chụp ảnh màn hình. Giao diện Snip & Sketch sẽ lại hiển thị ra để bạn chỉnh sửa ảnh nếu muốn, hoặc có thể lưu lại hoặc chọn Copy và dán vào trình duyệt hay nhiều cửa sổ phần mềm khác.

Chụp màn hình máy HP bằng cách dùng Windows + G

Sử dụng phím Windows + G trên laptop HP chạy hệ điều hành Windows 10. Không chỉ có tùy chọn chụp ảnh toàn màn hình, bạn còn có thêm các tùy chọn như quay lại màn hình. Chọn thiết bị thu âm, xem hiệu năng của máy, xem âm thanh hệ thống...

chup man hinh laptop hp

Điều thú vị về cách chụp lại màn hình này là nó lưu ảnh chụp màn hình của bạn với tên của ứng dụng hoặc trang web mà bạn đang chụp ảnh màn hình. Như vậy sẽ giúp bạn có thể nhớ ảnh vừa chụp của bạn từ đâu để tiện cho bạn sắp xếp.

Để mở những thứ mà bạn đã chụp ra thì bạn hãy chọn ổ C > chọn Users > tên Users > chọn Videos > Captures. Ở đây bạn sẽ có các file ảnh và video đã chụp và ghi lại.

Sử dụng Snipping Tool

Cuối cùng, bạn hãy chọn công cụ Snipping Tool bằng cách chọn biểu tượng tìm kiếm, sau đó tìm từ khóa Snipping Tool. Bạn hãy chọn công cụ đó, sau đó sử dụng bảng Snipping Tool hiện ra và chọn New để chụp ảnh màn hình, bạn sẽ được chụp ảnh màn hình tự do trên máy tính của mình.

Công cụ này đi kèm với nhiều phiên bản hệ điều hành Windows và không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào của người dùng.

chụp màn hình laptop HP nhanh nhất

Sau khi bạn chụp ảnh màn hình, công cụ sẽ yêu cầu bạn lưu ảnh chụp màn hình, chỉ cần lưu nó vào nơi bạn muốn.

Đó là một vài cách mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh màn hình trên laptop HP. Bạn cũng có thể sử dụng những cách này trên một số mẫu laptop khác như Dell, Asus, Acer... Xem thêm cả cách chụp màn hình máy tính Windows 7 nhé.

Thứ Ba, 18/04/2023 16:32
2,33 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo