Các cách chụp màn hình máy tính Windows 7 nhanh, đơn giản

Trong thế giới 4.0 hiện nay, hơn bao giờ hết, việc sử dụng các phương thức văn bản và hình ảnh để chia sẻ đến bạn bè, người thân. Đồng thời truyền tải nội dung đến mọi người đã trở thành lựa chọn ưu tiên để truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và ngắn gọn.

Mọi người hay chụp màn hình iPhone, chụp ảnh màn hình Android, chụp ảnh màn hình máy tính...sau đó gửi nhanh qua Facebook, Messenger, Zalo, Instagarm, Telegram...hoặc những ứng dụng nhắn tin khác cho bạn bè hoặc đăng tải lên Tin Facebook, Instagram hoặc Youtube để chia sẻ thông điệp của mình.

Có thể hiện tại Windows 10 là phổ biến, và sắp tới là Windows 11. Nhưng số lượng người dùng Windows 7 vẫn rất nhiều. Nên những người dùng Windows 7 cũng muốn chụp ảnh màn hình rồi chia sẻ với những người dùng xung quanh. Và nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và muốn chia sẻ tài liệu bằng hình ảnh thì hãy xem qua một vài cách ở dưới đây nhé.

Chụp ảnh màn hình Windows 7 bằng phím Print Screen

Phím này có thể nhìn thấy ở bất kỳ bàn phím nào, trừ một vài kiểu bàn phím rút gọn, bàn phím mini, bàn phím một tay.... Ở trên bàn phím, nó thường được viết tắt là phím PrtSc hoặc PrtScn. Trên nhiều mẫu laptop, bạn sẽ phải bấm Fn+Print Screen để chụp ảnh màn hình.

Nhấn vào phím này sẽ chụp ảnh toàn màn hình của bạn, nó sẽ được lưu dưới dạng .PNG. Và bạn có thể tùy theo cài đặt bàn phím của bạn mà phím PrtScn có thể sao chép ảnh màn hình chụp vào khay nhớ tạm để bạn có thể dán vào bất kỳ phần mềm nào.

chụp màn hình windows 7

Để lấy ảnh màn hình vừa chụp, bạn hãy chọn phím Windows + E và tìm đến thư mục Picture hoặc Ảnh, ở đó có thư mục Screenshot và bạn sẽ thấy tấm hình ảnh màn hình vừa chụp.

Chụp màn hình Win 7 bằng phím Windows và phím Print Screen 

chup man win 7

Một cách khác để bạn chụp ảnh màn hình Windows 7, bạn hãy bấm phím Windows + PrtScn. Ngay sau khi bạn bấm tổ hợp phím này, màn hình của bạn sẽ tối lại và ảnh màn hình sẽ được chụp.

Để mở những tấm ảnh màn hình đã được chụp, bạn hãy bấm tổ hợp phím Windows + E và lại vào thư mục Pictures trong mục Quick Access.

chup win 7

Đó là khi bạn cần chỉnh sửa ảnh, còn nếu bạn muốn chia sẻ ngay cho bạn bè ảnh màn hình, chỉ cần vào phần mềm muốn chia sẻ, sau đó chọn CTRL + V để dán ảnh chụp màn hình vào khung chat, status... Cách chụp màn hình này sẽ giúp bạn chụp nhiều ảnh màn hình cùng lúc.

Chụp màn hình Windows 7 bằng cách sử dụng phím tắt Alt + Windows

Một kiểu khác để bạn chụp ảnh màn hình Windows 7 đó là tổ hợp phím Alt + PrtScn. Với kiểu chụp này, bạn sẽ chụp được riêng cửa sổ phần mềm muốn chụp. Chọn tổ hợp phím này và dán ảnh màn hình vào phần mềm mà bạn muốn chia sẻ hoặc chỉnh sửa.

chup man hinh windows 7

Chụp ảnh màn hình bằng Snipping Tool

chup man hinh windows 7

Công cụ Snipping Tool là một phần mềm được tích hợp sẵn trong Windows 7, nó cho phép người dùng chụp ảnh màn hình dễ dàng trên máy tính của mình. Đây là một công cụ tiện lợi cho phép bạn chụp các vùng cụ thể trên màn hình của mình.

Đây là một giải pháp cổ điển thay thế cho công cụ Snipping trước đó trên Windows Vista. Công cụ này đã bị loại bỏ dần để nhường chỗ cho công cụ Snip & Sketch hiện đại. Công cụ Snip & Sketch bao gồm toàn bộ các tính năng giống như Công cụ Snipping ban đầu và hơn nhiều thế nữa.

chup man hinh windows 7

Để mở công cụ Snipping Tool trên Windows 7, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S hoặc tìm kiếm trong Start > Search programs and files > Snip & Sketch. Sau khi mở phần mềm đó lên, bạn có thể thấy các tùy chọn để thực hiện các loại ảnh chụp khác nhau. Ví dụ như ảnh chụp toàn màn hình, ảnh chụp tự do, ảnh chụp chỉ cửa sổ phần mềm, ảnh chụp theo hình chữ nhật...

Chụp màn hình Windows 7 bằng Lightshots

Windows 7

LightShots là một phần mềm chụp ảnh bên ngoài và bạn phải cài đặt trên máy tính của mình. LightShot cung cấp các công cụ tiện lợi cho phép người dùng có thể chụp màn hình một cách tự do. Bạn có thể chọn chụp ảnh ở bất kỳ khu vực nào trên màn hình.

Sau đó có thể lưu lại trên clipboard hoặc lưu trong thư mục của máy, hoặc in luôn trực tiếp ra máy in, tải lên đám mây. Hoặc chỉnh sửa bằng các công cụ như vẽ, kẻ đường thẳng, thêm hình chữ nhật, hình vuông, thêm chữ...

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ luôn hình ảnh đã chụp lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Gmail, Pinterest, VK...

Cách chụp hình trên Windows 7 cũng giống như trên Windows 10, và những phiên bản Windows khác, nhưng cũng có những phần mềm hỗ trợ chụp ảnh màn hình không hỗ trợ trên Windows 7 nhưng lại hỗ trợ trên những Windows khác.

Thứ Ba, 04/04/2023 16:19
31 👨 1.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC