Cách chỉnh văn bản bao quanh bảng Word

Chỉnh văn bản bao quanh bảng Word là một trong những kiểu tùy chỉnh vị trí bảng biểu khá đẹp mắt và thường xuyên thấy ở nhiều loại tài liệu khác nhau. Kiểu văn bản bao quanh bảng biểu này cũng khá giống với thiết kế văn bản bao quanh hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bản chỉnh văn bản bao quanh bảng Word

Hướng dẫn chỉnh văn bản bao quanh bảng Word

Bước 1:

Chúng ta tạo bảng trong Word và nội dung trong bảng như bình thường. Tiếp đến bạn bôi đen bảng rồi nhấn chuột phải, chọn Table Properties trong danh sách hiển thị.

Tạo bảng Word

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để điều chỉnh bảng trong Word. Ở phần Text Wrapping người dùng nhấn vào tùy chọn Around ở bên dưới.

Chọn kiểu bao quanh Word

Bước 3:

Kết quả người dùng sẽ nhìn thấy văn bản bao quanh bảng biểu như hình dưới đây.

Văn bản bao quanh bảng Word

Để điều chỉnh vị trí của bảng thì bạn chỉ cần nhấn và giữ vào bảng rồi di chuyển tới những vị trí khác nếu không thấy kiểu văn bản bao quanh này phù hợp với bố cục tài liệu Word.

Di chuyển vị trí bảng Word

Bước 4:

Tiếp đến để giúp bảng và nội dung văn bản cân bằng hơn, người dùng nên điều chỉnh lại kích thước. Chúng ta cũng mở lại giao diện Table Properties, sau đó tại giao diện này bạn nhấn Positioning để có nhiều tùy chỉnh hơn.

Vị trí bảng Word

Bước 5:

Hiển thị giao diện để bạn điều chỉnh lại vị trí của bảng theo chiều dọc, chiều ngang hoặc khoảng cách của bảng so với văn bản với những tùy chọn kích thước khác nhau. Bạn điều chỉnh kích thước xong thì nhấn OK để thực hiện.

Thay đổi kích thước bảng Word

Kết quả kích thước vị trí mới sẽ được áp dụng ngay vào bảng biểu như hình dưới đây.

Đổi kích thước vị trí mới bảng Word

Video hướng dẫn chỉnh văn bản bao quanh bảng Word

Thứ Ba, 18/01/2022 09:31
51 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word