Cách chèn Alt Text trong ảnh Instagram

Alt Text trong ảnh Instagram giúp hình ảnh của bạn dễ dàng truyền tải nội dung mà bức ảnh muốn nói gì. Đặc biệt với những người muốn quảng bá sản phẩm, hoặc nội dung trang web thì việc đưa các từ khóa vào thẻ Alt Text làm tăng cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên Instagram, tăng tương tác cho bài viết của bạn trên Instagram. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chèn Alt Text trong ảnh Instagram.

Hướng dẫn chèn Alt Text trong ảnh Instagram

Bước 1:

Đầu tiên người dùng chọn hình ảnh mà bạn muốn đăng lên tài khoản Instagram như bình thường.

Bước 2:

Trong giao diện tùy chỉnh thông tin cho ảnh đăng lên Instagram, người dùng nhấn chọn vào mục Cài đặt nâng cao hiển thị ở bên dưới. Sau đó ở trong giao diện mới như hình, bạn nhấn chọn vào Viết văn bản thay thế ở mục Trợ năng.

Bước 3:

Lúc này người dùng nhập thông tin, từ khóa hay miêu tả rõ hơn cho bức ảnh này rồi nhấn vào nút Xong ở góc phải trên cùng để lưu lại. Như vậy hình ảnh đã được chèn Alt Text trong ảnh trên Instagram.

Nhập nội dung thẻ Alt Text trong ảnh Instagram

Hướng dẫn chỉnh Alt Text trong ảnh Instagram

Bước 1:

Tại hình ảnh mà bạn muốn điều chỉnh lại thẻ Alt Text đã chèn, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng của ảnh như hình dưới đây. Trong menu tùy chỉnh cho ảnh, bạn nhấn chọn vào mục Chỉnh sửa để thay đổi.

Bước 2:

Trong hình ảnh, người dùng nhấn chọn vào tùy chọn Chỉnh sửa văn bản thay thế để chỉnh sửa lại thẻ Alt Text. Lúc này chúng ta sẽ nhập nội dung mới trong thẻ Alt Text rồi nhấn vào nút Xong ở góc phải trên cùng để lưu lại.

Bước 3:

Cuối cùng nhấn Xong để hoàn thành thao tác chỉnh sửa nội dung thẻ Alt Text trong hình ảnh.

Lưu lại thẻ Alt Text mới trong Instagram

Video hướng dẫn chèn Alt text trong ảnh Instagram

Thứ Sáu, 05/05/2023 09:27
51 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram