Cách chat tiếng Việt kiểu Tiếq Việt trên Zalo

Gõ Tiếq Việt kiểu mới trên Zalo

Ngay sau khi thông tin về dự án cải cách chữ quốc ngữ, với bộ Tiếng Việt kiểu mới có trên khắp các trang web, các mặt báo lớn nhỏ trong nước, bộ công cụ chuyển đổi Tiếng Việt đã ra mắt người dùng. Sau đó, ứng dụng Laban Key cũng hỗ trợ viết Tiếng Việt kiểu mới và tiếp đến là Zalo web.

Khi người dùng truy cập Zalo web sẽ thấy có thêm công cụ chuyển đổi Tiếq Việt Vui ở khung nhập nội dung chat. Kiểu chuyển đổi viết Tiếng Việt kiểu mới trên Zalo cũng tương tự như bộ chữ tiếng Việt kiểu mới của PGS.TS Bùi Hiền. Theo đó, bộ chữ Tiếng Việt sẽ được rút gọn từ 38 chữ xuống 31 chữ. Các phụ âm được thay đổi bao gồm C = Ch, Tr; D = Đ; G = G, Gh; F = Ph; K = C, Q, K; Q = Ng, Ngh; R = R; S = S; X = Kh; W =Th; Z = d, gi, r. Riêng với âm “nhờ” (nh) chưa có kí tự mới thay thế, nên sẽ dùng kí tự ghép n’ để sử dụng.

Như vậy, khi người dùng đăng nhập Zalo web sẽ có thêm công cụ chuyển đổi Tiếq Việt ngay trong khung chat. Chúng ta chỉ cần nhập nội dung chat theo chuẩn Tiếng Việt hiện nay, rồi nhấn vào công cụ để chuyển đổi là xong.

Cách gõ Tiếq Việt kiểu mới trên Zalo web

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào link dưới đây để truy cập Zalo web trên trình duyệt.

  • https://chat.zalo.me/

Tại giao diện đầu tiên bạn nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân. Hoặc có thể đăng nhập Zalo qua mã quét QR. Nhấn nút Đăng nhập ở bên dưới nếu nhập thông tin số điện thoại.

Đăng nhập tài khoản Zalo

Bước 2:

Trong khung chat với bạn bè, chúng ta sẽ nhập nội dung chat theo bộ gõ Tiếng Việt chuẩn như thông thường. Tiếp đến nhấn vào nút Tiếq Việt Vui 4.0 ở góc phải khung chat như hình dưới đây.

Nhập nội dung chat Zalo web

Bước 3:

Ngay lập tức, nội dung chat sẽ được chuyển sang kiểu gõ Tiếq Việt hoàn toàn mới. Cuối cùng nhấn nút Gửi để gửi tin nhắn Zalo web là xong.

Chuyển sang kiểu gõ Tiếq Việt

Với việc cung cấp bộ chuyển đổi Tiếng Việt trên Zalo web, người dùng sẽ có thể gõ Tiếng Việt kiểu mới, bằng công cụ chuyển đổi sẵn có. Chúng ta sẽ không cần phải mở bộ chuyển đổi Tiếq Việt để chuyển nội dung chat, sau đó sao chép vào khung chat trên Zalo web.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 02/12/2017 08:43
3,52 👨 2.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo