Cách cắt ảnh hình tròn trên Paint

Cắt theo hình dạng khác nhau

Cắt hình ảnh có nhiều thể loại khác nhau, cắt ảnh theo vùng muốn chọn hay cắt ảnh theo nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình trái tim,… Để cắt ảnh bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh như cắt ảnh trên Photoshop, cắt ảnh trên PowerPoint, hay đơn giản sử dụng công cụ vẽ Paint trên máy tính Windows để cắt ảnh. Không chỉ cắt ảnh theo vùng đã chọn, mà Paint còn hỗ trợ bạn cắt ảnh theo hình tròn. Chúng ta có thể chọn lựa hình tròn hoặc hình bất kỳ để cắt ảnh theo hình đã tạo mẫu sẵn, bằng việc sử dụng các khung hình Shapes mà Paint cung cấp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc từng bước cắt hình ảnh bằng công cụ Paint trên máy tính.

Video hướng dẫn cắt ảnh hình tròn trên Paint

Hướng dẫn cắt ảnh hình tròn trên Paint

Bước 1:

Chúng ta mở hình ảnh cần cắt trên Paint như bình thường.

Mở ảnh trên Paint

Bước 2:

Tiếp đó đưa chuột vào góc dưới bên phải ảnh khi xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi nhấn và giữ chuột để kéo về bên phải. Khi đó vùng ảnh được mở rộng thêm, mặc định là màu trắng. Trong trường hợp ảnh có kích thước lớn không còn chỗ để mở rộng thì nhấn vào dấu trừ ở góc phải bên dưới để thu nhỏ lại hình ảnh.

Mở rộng vùng ảnh

Bước 3:

Chúng ta nhấn tiếp vào mục Shapes rồi chọn hình oval trong danh sách hiển thị. Có thể chọn hình khác tùy theo ý của bạn.

Chọn hình oval

Tiếp đến nhấn và giữ phím Shift rồi vẽ hình tròn ở phần giấy trắng bên cạnh. Phải nhấn và giữ phím Shift thì hình elip mới trở thành hình tròn được. Bạn phải thả tay cầm chuột sau đó mới thả tay giữ phím Shift.

Vẽ hình tròn

Bước 4:

Người dùng tiếp tục nhấn vào biểu tượng thùng sơn rồi đổ màu cùng với viền hình tròn, ở đây là màu đen để tạo ra một hình tròn màu đen như dưới đây.

Đổ màu hình tròn

Bước 5:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng Select rồi chọn vào mục Transparent selection để tạo nền trong suốt cho vùng ảnh chọn tiếp theo.

Chọn hình nền trong suốt

Chúng ta nhấn vào mục Select bên trên rồi khoanh vùng hình tròn màu đen như hình dưới đây.

Mở ảnh trên Paint

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào vùng chọn hình tròn và chuột phải chọn Copy để sao chép vùng.

Mở ảnh trên Paint

Nhìn lên mục Colors chúng ta đổi màu Color 2 thành màu đen như hình.

Đổi màu Color 2

Nhấn vào nút Paste ở thanh công cụ bên trên hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán hình tròn vào bất cứ vị trí nào.

Nhấn Paste

Khi đó khung hình tròn hiển thị trong hình ảnh như dưới đây. Bạn có thể di chuyển khung này tới bất cứ vị trí nào mình muốn.

Di chuyển khung

Bước 7:

Bạn nhấn lại vào mục Select rồi khoanh vùng hình ảnh cần cắt, rồi nhấn vào biểu tượng crop ở bên trên.

Cắt khung ảnh

Kết quả hiển thị hình ảnh đã được thu hẹp lại theo khung hình tròn như dưới đây.

Hình ảnh theo khung tròn

Bước 8:

Nhu vậy chúng ta đã cắt ảnh theo hình tròn rồi đó. Nếu người dùng muốn thêm màu cho viền của hình ảnh, thì chọn Color 1 thành màu muốn đổi rồi nhấn biểu tượng thùng sơn và đổ vào hình ảnh.

Đổ màu viền ảnh

Khi đó hình ảnh sẽ có viền màu như dưới đây. Chúng ta có thể áp dụng cách đổ màu viền cho ảnh khi bạn cắt ảnh với những kiểu khung hình khác nhau.

Ảnh hình tròn

Như vậy bạn đã cắt xong ảnh thành hình tròn trên Paint. Chúng ta có thể thay đổi khung hình tròn thành bất cứ khung hình khác hoặc thêm màu cho khung nền nếu bạn muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 12/07/2019 21:49
3,67 👨 96.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo