Ứng dụng Audacity thay đổi chính sách, bị người dùng gọi là 'phần mềm gián điệp'

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh nổi tiếng Audacity đang phải đối mặt với cáo buộc "phần mềm gián điệp" từ người dùng do những thay đổi về chính sách quyền riêng tư gần đây.

Hai tháng trước, Audacity đã được Muse Group mua lại. Muse Group sở hữu nhiều dự án liên quan đến âm thanh, bao gồm trang web Ultimate Guitar và ứng dụng MuseScore.

Theo Fosspost, những thay đổi về chính sách bảo mật của Audacity cho thấy việc thu thập dữ liệu người dùng một cách mơ hồ.

Thông báo về quyền riêng tư của Audacity.
Thông báo về quyền riêng tư của Audacity.

Audacity thu thập dữ liệu của bộ xử lý, hệ điều hành và phiên bản của máy tính, địa chỉ IP người dùng, mọi báo cáo sự cố, mã lỗi nghiêm trọng và thông báo trên thiết bị cá nhân.

Điều đáng lưu ý là Audacity nêu lý do cho việc thu thập dữ liệu “để thực thi pháp lý, kiện tụng và yêu cầu của cơ quan chức năng (nếu có)”. Đây là một sự thay đổi đáng kể đối với Audacity sau hơn 20 năm phát triển.

Việc lưu trữ dữ liệu nói trên được đặt trong các máy chủ ở Mỹ, Nga và Khu vực Kinh tế Châu Âu. Ngoài ra, chính sách mới cấm những người dưới 13 tuổi sử dụng phần mềm, điều này vi phạm giấy phép GPL mà Audacity sử dụng.

Người dùng không hài lòng với những thay đổi mới này. Đa số người dùng là những người ủng hộ quyền riêng tư và sự thay đổi này được coi là phản bội người dùng Audacity nhiều năm.

Nhiều người dùng thắc mắc rằng, tại sao Audacity là ứng dụng ngoại tuyến mà lại cần "số điện thoại của gia đình" . Ông chủ của Muse Group đã có một cuộc thảo luận về việc chia Audacity thành một dự án mã nguồn mở riêng biệt miễn phí và thu thập dữ liệu một cách đáng ngờ.

Thứ Ba, 06/07/2021 09:35
52 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ