Cách bật Dark mode cho Chrome Android

Các chủ đề tối có vẻ đang là xu hướng của các ứng dụng hay trên cài đặt của một số mẫu điện thoại. Mới đây nhất là chế độ dark mode cho iphone khi người dùng cập nhật iOS 13 trên thiết bị của mình.

Các ứng dụng cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi mà Facebook Messenger, Twitter, Youtube, Skype... đều cập nhật chế độ nền tối. Giúp người dùng tiết kiệm pin và bảo vệ mắt khi sử dụng smartphone trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Google Chrome cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi mà trình duyệt này cũng cho phép người dùng chuyển sang giao diện dark mode. Hãy xem qua hướng dẫn chuyển giao diện dark mode cho Chrome trên Android dưới đây để chuyển giao diện nền tối cho Chrome nhé.

Video hướng dẫn bật giao diện Dark mode trên Chrome Android

Hướng dẫn bật giao diện Dark Mode cho iPhone

Đầu tiên, nếu muốn bật dark mode trên Google Chrome Android bạn cần phải update lên phiên bản mới nhất. Để kiểm tra phiên bản của Google Chrome, bạn hãy vào Cài đặt > chọn Ứng dụng và thông báo > chọn Chrome trong danh sách ứng dụng.

Chọn ứng dụng và thông báoChọn ứng dụng Chrome

Nếu phiên bản của bạn là Chrome 74 thì bạn có thể sử dụng được chế độ nền tối trên Google Chrome Android.

Sau khi đã kiểm tra xong phiên bản của Chrome trên điện thoại, bạn hãy vào trình duyệt Chrome và gõ địa chỉ chrome://flags.

Phiên bản Chrome AndroidGõ chrome://flags

Ở khung tìm kiếm bạn hãy gõ Chrome UI dark mode, và chọn mục Default ở bên dưới, trong bảng tùy chọn bạn hãy tích chọn Enabled.

Chrome UI dark modeBật chế độ Dark mode

Ngay sau khi chọn Enabled để bật chế độ nền tối trên chrome android, bạn sẽ nhận được một thông báo khởi động lại Chrome để giao diện dark mode được áp dụng trong cài đặt.

Khởi động lại Chrome

Sau đó vào lại Chrome của bạn, chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, bấm Cài đặt > chọn Dark mode trong menu Cài đặt.

Tắt Tắt

Nếu không thấy tùy chọn dark mode chrome, bạn có thể thoát hẳn trình duyệt chrome ra và bật lại. Có thể bạn phải làm 2, 3 lần như vậy thì tùy chọn dark mode mới hiển thị trong cài đặt.

Còn nếu không thấy nữa, bạn hãy vào lại menu Cài đặt, chọn Ứng dụng, và buộc dừng ứng dụng Chrome. Sau đó quay trở lại mục Cài đặt của chrome và bật dark mode lên.

Buộc dừng ChromeBật dark mode chrome

Sau đó giao diện của Chrome trên Android sẽ được chuyển sang chế độ nền tối, bạn có thể thấy giao diện nền trắng trước đó trong menu cài đặt Google Chrome.

Giao diện dark mode Cài Đặt ChromeCài đặt Chrome

Giao diện tab cũng được chuyển sang chế độ nền tối. Tuy nhiên dark mode chrome android vẫn đang được hoàn thiện và đang hoạt động trong thời gian đầu. Nên sẽ có những trang web không được chuyển sang chế độ này trước khi nó được hoàn thiện.

Trình chuyển đổi tabGiao diện tab mới

Nhưng chế độ dark mode vẫn áp dụng cho người dùng một chủ đề tối ở trang tab mới, trình chuyển đổi tab, thanh địa chỉ và menu cài đặt khác nhau trong ứng dụng.

Có một vài vấn đề mà bạn có thể thấy là văn bản màu đen trên nền màu xám đen. Bạn có thể thấy trong menu trình chuyển đổi tab và đối với một số người dùng. Một lỗi khác là thanh điều hướng vẫn có màu trắng.

Trên đây là hướng dẫn cách bật dark mode trên chrome android. Tuy chế độ này chưa được hoàn thiện nhưng nếu bạn đang sử dụng một bộ ứng dụng sử dụng dark mode thì hãy thêm Chrome vào bộ sưu tập này nhé.

Thứ Tư, 12/06/2019 13:41
57 👨 25.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng