Cách bật nhanh dark mode trên iPhone bằng Control Center

Có lẽ chế độ nền tối iPhone hay còn gọi là chế độ Dark Mode được xem là một trong những tính năng mới được rất nhiều người dùng chờ đợi trên iPhone và iPad với iOS 13 và iPadOS 13. Với Dark mode, mắt bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi lướt web hay đọc truyện trên điện thoại khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, đồng thời cũng tiết kiệm pin hơn cho thiết bị của mình.

Để bật dark mode trên iPhone thì bạn phải cập nhật lên phiên bản iOS 13, sau đó vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng, sau đó bật dark mode. Tuy nhiên bạn có thể bật dark mode nhanh ngay trên Control Center iPhone qua hướng dẫn dưới bài viết này nhé.

Hướng dẫn bật nhanh chế độ nền tối trên iPhone

Bước 1: Để thêm dark mode vào control center, bạn hãy vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển. Tiếp đó chọn Tùy chỉnh điều khiển.

Trung tâm điều khiển iOS 13Tùy chỉnh điều khiển iOS 13

Bước 2: Tìm trong danh sách điều khiển khác bên dưới Chế độ tối, bấm dấu cộng màu xanh ở bên cạnh đó để thêm dark mode vào control center. Khi thấy Chế độ tối được thêm vào danh sách bên trên kèm theo dấu trừ màu đỏ là được rồi.

them che do toi vào control centerChế độ tối trong danh sách control center

Bước 3: Giờ hãy kéo menu trung tâm điều khiển lên, bạn sẽ thấy biểu tượng dark mode đã được thêm vào bên cạnh các biểu tượng chức năng khác. Hãy thử bật tắt dark mode ở đây đi.

Chế độ tối trong danh sách control centerTắt dark mode trong control center

Còn một cách nữa bạn có thể bật dark mode trong trung tâm điều khiển, đó là bạn hãy bấm và giữ thanh chỉnh ánh sáng màn hình trong đây. Sau đó sẽ hiện ra biểu tượng chế độ tối ở bên dưới thanh chỉnh ánh sáng.

Thanh chỉnh ánh sángDark mode trong thanh chỉnh ánh sáng

Nếu bạn thích dark mode và muốn nó là chủ đề giao diện chính trên điện thoại của mình thì có thể bật trong phần Cài Đặt và để im ở đó, không đổi sang giao diện sáng nữa. Còn nếu muốn thay đổi giao diện thường xuyên thì hãy làm theo hướng dẫn trên đây, đem biểu tượng dark mode vào Control center trên iphone để tiện thay đổi nhé.

Thứ Năm, 10/10/2019 17:14
52 👨 957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản