Cách bật cảnh báo tốc độ trên Google Maps

Ứng dụng Google Maps mới cập nhật thêm tính năng cảnh báo tốc độ khi bạn lái xe, gửi thông báo khi bạn đã đi vượt quá tốc độ giới hạn cho phép trên đoạn đường đang di chuyển. Ứng dụng sẽ gửi âm thanh thông báo cùng với nội dung để bạn biết được mình đang vượt quá tốc độ cho phép. Hiện tính năng này đã được cập nhật tới bản Android và iOS để người dùng có thể nâng cấp, theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn bật cảnh báo tốc độ trên Google Maps

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng bản đồ Google Maps chúng ta nhấn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc phải trên cùng. Sau đó người dùng nhấn tiếp vào mục Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các mục thiết lập cho ứng dụng. Tại đây người dùng sẽ nhấn chọn vào mục Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn nằm ở gần cuối giao diện.

Cài đặt đi theo chỉ dẫn Google Maps

Bước 3:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy tất cả những thiết lập cho chế độ này. Người dùng kéo xuống bên dưới tới phần Tùy chọn lái xe, bạn hãy nhấn bật tùy chọn Đồng hồ tốc độ.

Bật báo tốc độ Google Maps

Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh thêm chế độ này với tùy chọn thông báo để nhận âm thanh thông báo từ Google Maps.

Chỉnh thông báo tốc độ Google Maps

Như vậy khi bạn di chuyển và bật ứng dụng Google Maps, bạn sẽ thấy một biểu tượng đồng hồ đo tốc độ xuất hiện trong hành trình bản đồ.

Một số lưu ý:

  • Đồng hồ tốc độ của ứng dụng Google Maps chỉ được hiển thị cho mục đích thông tin. Để biết chính xác tốc độ lái xe thực tế, bạn hãy nhớ kiểm tra đồng hồ tốc độ trên phương tiện của mình.
  • Đồng hồ tốc độ của Google Maps có thể không khớp với tốc độ thực tế của bạn do các yếu tố bên ngoài.
  • Để an toàn hơn, bạn nên nhờ một người bạn kiểm tra tốc độ hiển thị trên ứng dụng bằng đồng hồ tốc độ của phương tiện tham gia giao thông khi sử dụng tính năng này lần đầu tiên.
Chủ Nhật, 05/03/2023 07:56
31 👨 3.776
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mi Ly
    Mi Ly

    Chào các bác. Tôi đang dùng Google Map bản 6.57.1 tren iOS 16.3.1 mà tìm không thấy cái vụ bật "Cảnh báo tốc độ" trên Google Máp vậy? Có bác nào làm được xin hướng dẫn với. Cảm ơn.

    Thích Phản hồi 16/03/23
    ❖ Google Maps