Cách chia sẻ vị trí Google Maps thời gian thực

Để người khác biết được vị trí hiện tại của bạn ở đâu mà chúng ta có thể sử dụng tính năng chia sẻ vị trí Google Maps theo thời gian thực, tương tự như tính năng chia sẻ vị trí Zalo. Khi đó những người nhận được vị trí chia sẻ của bạn sẽ biết được thông qua thiết lập bật thông báo chia sẻ vị trí trên Google Maps. Và họ sẽ biết được bạn đang di chuyển tới đâu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chia sẻ vị trí Google Maps thời gian thực.

Hướng dẫn chia sẻ vị trí Google Maps thời gian thực

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta bật vị trí hiện tại của bạn trên Google Maps. Tiếp đến nhấn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc phải trên cùng. Lúc này hiển thị các tính năng trên ứng dụng, bạn chọn Chia sẻ vị trí.

Bước 2:

Chúng ta tiếp tục nhấn vào Chia sẻ thông tin vị trí. Ngay lập tức chúng ta sẽ nhìn thấy vị trí hiện tại của bạn. Bên dưới là những tài khoản Google mà bạn thường xuyên liên hệ. Bạn có thể nhấn vào Tùy chọn khác để xem thêm những lựa chọn hỗ trợ gửi vị trí trên Google Maps.

Bước 3:

Khi đó ứng dụng Google Maps sẽ hiện thông báo chia sẻ tới người khác qua link, bạn nhấn nút Chia sẻ để thực hiện. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn hỗ trợ chia sẻ vị trí Google Maps như hình dưới đây. Chúng ta nhấn chọn vào ứng dụng để gửi vị trí.

Bước 4:

Chẳng hạn chúng ta sẽ gửi vị trí Google Maps trên ứng dụng Messenger. Vị trí thực của bạn sẽ được hiển thị qua đường link như dưới đây. Khi họ nhấn vào đường link thì sẽ chuyển tới giao diện của Google Maps để theo dõi vị trí của bạn.

Link vị trí Google Maps

Bước 5:

Trước khi chia sẻ vị trí thì bạn có thể lựa chọn thời gian chia sẻ trong bao lâu nếu muốn. Chỉnh xong thời gian thì chúng ta cũng nhấn chia sẻ như bình thường.

Bước 6:

Ngay lập tức sẽ hiển thị giao diện bản đồ với vị trí Google Maps đang chia sẻ với người khác. Nếu bạn muốn lấy lại link vị trí Google Maps hiện tại thì nhấn Chia sẻ qua đường liên kết. Nhấn tiếp Sao chép đường liên kết để sao chép link.

Bước 7:

Nếu không muốn chia sẻ vị trí Google Maps này nữa thì bạn chỉ cần nhấn nút Dừng là được.

Dừng chia sẻ vị trí Google Maps

Video hướng dẫn chia sẻ vị trí Google Maps thời gian thực

Thứ Ba, 13/12/2022 08:59
31 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps