Màu sắc mới của Google Maps làm bạn khó chịu? Hãy chuyển sang chế độ xem vệ tinh!

Bạn không thích cách phối màu mới của Google Maps? Màu sắc tươi sáng và độ tương phản thấp có thể không hấp dẫn mọi người. Rất may, chế độ xem vệ tinh (Satellite View) giúp việc sử dụng Google Maps dễ dàng hơn.

Tốt hơn nữa, bạn có thể đặt Google Maps mở ở chế độ xem vệ tinh theo mặc định, giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi khi sử dụng ứng dụng để tìm đường.

Google Maps mới trông khác biệt như thế nào?

Những thay đổi về bảng màu của Google Maps đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Trong khi một số người dùng đánh giá cao giao diện hiện đại và trầm hơn, nhưng những người khác lại thấy nó kém hấp dẫn và thậm chí khó hiểu. Vậy bảng màu mới của Maps thế nào và tại sao Google lại thay đổi nó?

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên là giao diện giờ đây có vẻ thiên về màu lạnh hơn. Các tông màu rực rỡ và ấm áp trước đây đã được thay thế bằng các màu sắc dịu hơn. Đường bây giờ xám xịt, nước chuyển từ xanh lam sang xanh mòng két. Các công viên, không gian thoáng đãng cũng không còn xanh nữa mà chuyển sang màu bạc hà nhạt.

Thật không may, Google chưa đưa ra lý do chính thức cho những thay đổi này, nhưng có vẻ như mục tiêu là cải thiện khả năng sử dụng và tính dễ đọc. Bạn có thể nhận thấy rằng những con đường chính, giao thông và đường nhỏ nổi bật hơn nên nó đang mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với những thay đổi này. Một số người cho rằng mặt nước và không gian xanh hiện nay hòa quyện vào nhau, khiến việc phân biệt giữa chúng trở nên khó khăn. Bảng màu tổng thể cũng có cảm giác do máy tính tạo ra nhiều hơn và kém tự nhiên hơn.

Tip :Nếu thực sự không hài lòng với cách phối màu mới của Google Maps, bạn có thể gửi một số phản hồi về Google Maps và cho Google biết cảm nhận của bạn về những thay đổi.

Cách mở Google Maps ở chế độ xem vệ tinh trên Android

Sẽ không thành vấn đề nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android; các bước để mở Google Maps ở chế độ xem vệ tinh theo mặc định đều giống nhau.

Đầu tiên, hãy mở Google Maps trên thiết bị của bạn. Bạn sẽ tìm thấy nó trên màn hình chính hoặc trong ngăn kéo ứng dụng. Nếu bạn chưa có ứng dụng này, hãy tải xuống từ Google Play Store.

Tải Google Maps cho Android (Miễn phí)

Khi bạn đã ở trong Google Maps:

  1. Nhấp vào ảnh profile của bạn (bên cạnh thanh tìm kiếm).
  2. Chọn Settings từ menu drop-down.
  3. Cuộn xuống Start Maps in satellite view và bật nó lên.
Google Maps ở chế độ xem vệ tinh
Google Maps ở chế độ xem vệ tinh

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn mở Google Maps, nó sẽ tự động khởi chạy ở chế độ xem vệ tinh. Nếu bạn đổi ý và muốn chuyển về chế độ xem bản đồ mặc định, hãy làm theo các bước tương tự và tắt Start Maps in satellite view.

Bạn cũng có thể sử dụng nút có 3 ô vuông xếp chồng lên nhau để chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau, chẳng hạn như vệ tinh, địa hình và giao thông. Tất cả các thủ thuật khác của Google Maps cũng sẽ có tác dụng.

Cách mở Google Maps ở chế độ xem vệ tinh trên iOS

Tính năng này không dành riêng cho các thiết bị Android. Nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn vẫn có thể khởi chạy Google Maps ở chế độ xem vệ tinh.

Để bắt đầu, hãy mở Google Maps trên thiết bị iOS của bạn. Bạn có thể tìm thấy nó trên màn hình chính hoặc trong thư viện ứng dụng. Nếu không, hãy tải xuống từ App Store.

Tải Google Maps cho iOS

Trong Google Maps:

  1. Nhấn vào biểu tượng layer ở góc trên bên phải (trông giống như ba hình vuông xếp chồng lên nhau). Thao tác này sẽ mở ra một menu với các chế độ xem bản đồ khác nhau.
  2. Chọn Satellite từ danh sách tùy chọn. Bây giờ bạn sẽ thấy chế độ xem vệ tinh chi tiết về vị trí hiện tại của bạn. Từ giờ trở đi, Google Maps sẽ luôn mở ở chế độ xem vệ tinh.

Để thoát khỏi chế độ xem vệ tinh, hãy nhấp lại vào biểu tượng layer và chọn Default. Điều này sẽ chuyển bản đồ trở lại chế độ xem mặc định.

Chế độ xem vệ tinh của Google Maps trong iOS
Chế độ xem vệ tinh của Google Maps trong iOS

Mặc dù bảng màu mới của Google Maps ban đầu có vẻ hấp dẫn nhưng nó thiếu độ tương phản, gây khó khăn cho việc phân biệt các thành phần trên bản đồ. Những lựa chọn màu sắc này có thể cản trở việc đọc và điều hướng bản đồ. Vì vậy, nếu bạn không thích cách phối màu mới của Google Maps, thay vào đó hãy thử chế độ xem vệ tinh.

Thứ Năm, 14/12/2023 11:53
3,745 👨 122.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps