Các TFTP server tốt nhất cho Windows

TFTP server là một phần mềm mà mọi quản trị viên và kỹ sư mạng sớm muộn cũng sẽ sử dụng, vì vậy bài viết hôm nay sẽ đưa ra danh sách phần mềm TFTP server miễn phí tốt nhất cùng với các liên kết trực tiếp để tải xuống.

TFTP được sử dụng để làm gì?

TFTP, Trivial File Transfer Protocol (giao thức truyền file dung lượng nhỏ), là giao thức truyền file được sử dụng để chuyển các file dung lượng nhỏ bằng UDP qua mạng, ưu tiên mạng LAN, vì UDP là giao thức không kết nối và không xác nhận gói nhận/gửi.

Việc sử dụng TFTP rất quan trọng với các kỹ sư mạng thường xuyên làm việc trên các thiết bị switch và router của Cisco, cũng như các thương hiệu khác, cung cấp khả năng nâng cấp, sao lưu và lưu trữ các file cấu hình và OS firmware thông qua các server truyền file dung lượng nhỏ.

TFTP

Chọn một trong các link tải dưới đây và cài đặt để sử dụng trong mạng của bạn ngay lập tức. Hầu hết các server đều MIỄN PHÍ hoặc giá cả rất phải chăng. Các TFTP server này sẽ hoạt động trên hầu như tất cả các phiên bản của Windows, bao gồm Windows 10, Windows 8/8.1, Windows 7, Windows Server 2008, Windows Server 2012 & 2016.

Danh sách các TFTP server miễn phí năm 2018

Không có thứ tự cụ thể nào trong danh sách bên dưới và Quantrimang sẽ cập nhật khi có thêm phần mềm. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào, vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ xem xét, sau đó đưa thêm phần mềm được đề xuất vào danh sách.

Solarwinds TFTP server

Solarwinds TFTP server

Solarwinds TFTP server là một tiện ích và công cụ nhỏ gọn tuyệt vời mang lại cho bạn khả năng chuyển các file đến và từ công cụ này MIỄN PHÍ. Nhờ lợi thế hoàn toàn miễn phí, nó là một trong các TFTP server tốt nhất để sử dụng trong “kho vũ khí” các công cụ IT của bạn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với các thiết bị switch, router và tường lửa, những thứ cần được cập nhật, sao lưu và định cấu hình thường xuyên. Phần mềm này có thể chuyển các file có kích thước tối đa 4GB và chạy dưới dạng một máy chủ trong hệ điều hành Windows. Một lợi ích khác của Solarwinds TFTP Server là khả năng truyền tải nhiều file cùng một lúc (đồng thời) do thiết kế đa luồng của nó.

Đối với những người quan tâm đến các tính năng bảo mật, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng mình có khả năng cho phép hoặc từ chối các địa chỉ IP riêng lẻ và thậm chí là các dải IP nếu cần. Tính năng whitelist/blacklist thực sự có khả năng giảm thiểu các yêu cầu truy cập trái phép có thể xảy ra.

Link tải Solarwinds TFTP Server.

WinAgents TFTP

WinAgents TFTP

WinAgents TFTP server là một giải pháp tuyệt vời khác sẽ giúp bạn chuyển các file qua TFTP và có chức năng bổ sung: Phân bổ quyền theo địa chỉ IP và hỗ trợ đa luồng.

WinAgents là một TFTP server miễn phí tuyệt vời có khả năng mở rộng và đi kèm với một bộ tính năng đầy đủ. Với khả năng tồn tại song song với việc triển khai tường lửa và hỗ trợ đa luồng của nó, máy chủ này thực sự cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết.

WinAgents chạy như một Windows service, cho phép bạn không phải lo lắng về việc bắt đầu thực thi khi máy đăng nhập và nó cũng bao gồm vô số các tính năng nâng cao. Một vài tính năng nổi bật trong số đó bao gồm:

  • Tsize và blksize
  • Sửa đổi thời gian chờ (Timeout)
  • Phạm vi cổng máy chủ
  • Block Number Rollover (Di chuyển số khối) cho các file dung lượng lớn hơn
  • Giới hạn truy cập theo địa chỉ IP hoặc dải IP
  • Phân bổ quyền theo địa chỉ IP
  • Phiên bản doanh nghiệp có sẵn

Giá cả

  • Giấy phép WinAgents TFTP Server tiêu chuẩn (50 kết nối) - 99USD (2.307.000VND).
  • Giấy phép WinAgents TFTP Server cho doanh nghiệp (kết nối không giới hạn) - 299USD (6.970.000VND).

TFTPD64

TFTPD64

TFTPD64 là TFTP server mã nguồn mở miễn phí, cũng bao gồm nhiều service khác nhau, bao gồm DHCP, TFTP, DNS và thậm chí syslog và có các chức năng như một TFTP Client. TFTPD32 cũng xuất hiện dưới dạng phiên bản x64 được cài đặt dưới dạng một service của Windows. Máy chủ này hoàn toàn tương thích với tất cả các hỗ trợ tùy chọn TFTP bao gồm tsize, blocksize và timeout, cung cấp cho người dùng hiệu suất tốt nhất khi truyền file qua lại.

Link tải:

Xem thêm:

Thứ Bảy, 01/12/2018 13:10
52 👨 14.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo