TOP 13 nhà cung cấp hosting tại Việt Nam, tốc độ cao và bảo mật hàng đầu

Hosting miễn phí chỉ phù hợp với những trang blog, website nhỏ. Để tạo những trang web bán hàng, website chuyên nghiệp bạn sẽ cần đến máy chủ riêng hoặc thuê hosting. Nếu không thể tự mình quản lý máy chủ, thuê hosting là giải pháp đáng để cân nhắc.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ đề cử cho bạn top 11 nhà cung cấp Hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay, thỏa mãn 2 tiêu chí tốc độ cao và bảo mật đáng tin cậy. 2 yếu tố này sẽ giúp duy trì tốc độ website ổn định, và đảm bảo an toàn cho dữ liệu web của bạn.

  • 0

    1. PA Việt Nam

    PA Việt Nam

    Nói đến thâm niên trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Hosting tại Việt Nam thì PAVietnam.vn là cái tên hàng đầu. Được thành lập vào năm 2001, PA Việt Nam cung cấp nhiều loại dịch vụ Hosting khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp như: hosting giá rẻ, hosting phổ thông, hosting bán chuyên nghiệp, hosting chất lượng cao, hosting cho doanh nghiệp, hosting cho thương mại điện tử... với mức giá khá ấn tượng, bắt đầu từ 38.000VNĐ/tháng với gói START.

    Ngoài giá tốt, tốc độ truyền tải, tính an toàn bảo mật cũng như uy tín của PA cũng được nhiều đơn vị đánh giá rất cao. Vì thế nếu muốn tìm một nhà cung cấp dịch vụ hosting đáng tin cậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn PA Việt Nam.

  • 0

    2. tenten

    Tenten.vn

    TENTEN.VN là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhờ sự hậu thuẫn từ quỹ đầu tư của Nhật Bản. Không chỉ được biết đến trong top 3 nhà cung cấp tên miền có thị phần lớn nhất Việt Nam, TENTEN.VN còn là một trong những cái tên được yêu thích trong thị trường Hosting Việt Nam.

    Điểm mạnh của thương hiệu TENTEN.VN là nền tảng kỹ thuật tiên tiến và kinh nghiệm triển khai toàn cầu, kết hợp với đội ngũ kỹ sư hàng đầu, có kinh nghiệm làm việc với khách hàng đa quốc gia trên toàn thế giới.

    TENTEN.VN cung cấp Hosting được bảo mật xác thực 2 lớp, an toàn cho dữ liệu với cấu hình Backup tự động lên Google Drive chỉ vài click chuột khi Cloud gặp sự cố, cùng với Công nghệ Ultra Speed từ Kusanagi Nhật Bản giúp tốc độ load web cực nhanh (x500%).

    Bên cạnh đó, TENTEN.VN luôn có những ưu đãi khi mua hosting như tặng tên miền, tặng web templates... và rất nhiều chương trình khuyến mãi khác được cập nhật thường xuyên mang đến sự thuận tiện và lợi ích cho khách hàng.

  • 0

    3. iNET

    iNET

    iNET.vn được nhiều biết đến nhiều hơn trong vai trò là nhà cung cấp tên miền, nhưng họ cũng là một nhà cung cấp dịch vụ hosting. iNET có một số tùy chọn cho hosting như:

    • Web hosting: Lưu trữ website PHP/MYSQL.
    • Business hosting: Dịch vụ lưu trữ dành cho website có traffic cao, hoặc những nhu cầu cần nhiều tài nguyên mạnh mẽ.
    • Windows hosting: Dịch vụ lưu trữ dành cho website chạy trên Windows Server.
    • SEO hosting: Dịch vụ lưu trữ cho phép một tài khoản hosting có thể chạy nhiều website có địa chỉ IP riêng biệt.
    • Reseller hosting: Cho phép tạo và quản lý nhiều tài khoản hosting, có thể phân bổ lại cho bên thứ 3 hoặc phục vụ hệ thống nhiều website.

    Vì có nhiều lựa chọn nên giá của iNet cũng vô cùng phong phú, bắt đầu từ 49.000VNĐ/tháng, không giới hạn băng thông, sao lưu hàng tuần là một vài ưu điểm trong danh sách dài những điểm mạnh mà hosting iNet sở hữu.

  • 0

    4. Mắt Bão

    Mắt Bão

    Là đơn vị có sự khởi đầu sớm trên thị trường, Mắt Bão (Matbao.net) đã được nhiều nhà quản lý website tin tưởng và đánh giá cao.

    Thế mạnh của Mắt Bão là có trung tâm dữ liệu riêng (ODS), hosting của Mắt Bão áp dụng các công nghệ như: Cpanel, Plesk Onyx, SSD, CXS, CloudLinux…. Toàn bộ hệ điều hành mà Mắt Bão sử dụng đều cam kết có bản quyền 100%.

    Bạn có thể lựa chọn hosting Linux hoặc Windows tùy theo nhu cầu. Cuối cùng, nhưng không thể không kể đến đó là tốc độ nhanh chóng và hệ thống bảo mật tối ưu cũng là điểm cộng xứng đáng cho Mắt Bão.

  • 0

    5. Nhân Hoà

    Nhân Hòa

    Không chỉ là một trong những nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam, Nhân Hoà (Nhanhoa.com) còn có hơn 16 năm kinh nghiệm về Hosting tại thị trường Việt Nam. Với nền tảng về công nghệ cũng như kỹ thuật vững chắc, Nhân Hòa nhận được rất nhiều đánh giá tốt của khách hàng về dịch vụ hosting.

    Dịch vụ hosting của Nhân Hòa có giá nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu từ sinh viên, cá nhân đến doanh nghiệp, bắt đầu từ 36.000/tháng. Hosting được bảo mật nhiều lớp với công nghệ Cloudlinux và giải pháp bảo mật Imunify360 tiên tiến.

  • 0

    6. AzDigi

    Azdigi

    Dù xuất hiện muộn trên thị trường hosting, nhưng thế mạnh của Azdigi.com chính là đội ngũ sáng lập giàu kinh nghiệm, am hiểu về mảng website nên biết khách hàng cần và muốn gì, từ đó đưa ra những sản phẩm sát với nhu cầu thị trường.

    Hosting của Azdigi có nhiều điểm nổi bật như:

    • Hệ thống lưu trữ sử dụng hoàn toàn ổ SSD Enterprise
    • Có thể tùy chỉnh phiên bản PHP, bật/tắt extension
    • LSWS cùng LSCache, ESI và Crawler giúp tăng tốc website lên 500%
    • Sao lưu dữ liệu tự động mỗi ngày
    • Trang bị công nghệ bảo mật Imunify360 toàn diện chống tấn công Brute Force, quét và diệt mã độc.
  • 0

    7. TinoHost

    Trực thuộc Tập đoàn Tino, TinoHost.com là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting, tên miền, vps, email doanh nghiệp tiêu chuẩn, giá rẻ hàng đầu Việt Nam.

    TinoHost

    Một số dịch vụ Hosting được cung cấp bởi TinoHost:

    • Hosting EPYC: Nền tảng hosting cao cấp sử dụng phần cứng AMD thế hệ mới, ổ cứng NVMe Raid 10 giúp tối ưu tốc độ website. Dịch vụ này còn có phiên bản cao cấp dành cho doanh nghiệp có website lớn, cần cấu hình cao.
    • Cloud Hosting: Bảo vệ và tăng tốc website đến mức tối đa.
    • Business Hosting: Phiên bản Cloud Hosting dành cho những site có lượng truy cập cao
    • SEO Hosting: hỗ trợ nhiều IP trên cùng 1 tài khoản Hosting.
    • Unlimited Hosting: Hosting không giới hạn dung lượng, website.

    Đặc biệt, TinoHost cam kết tặng thêm 1 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí cho khách hàng nếu tiếp nhận ticket lâu hơn 5 phút, điều mà chưa có đơn vị nào đưa ra.

  • 0

    8. Viettel IDC

    Viettel IDC

    Dù là thành viên mới trên thị trường hosting, nhưng nhờ nền tảng kỹ thuật và công nghệ mạnh mẽ Viettel IDC (Viettelidc.com.vn) đã gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã triển khai hoạt động cloud VPS và cloud Server, hosting của Viettel IDC có cả trên nền tảng Windows và Linux, cũng như tương thích với nhiều ngôn ngữ lập trình.

    Gói dịch vụ Hosting của Viettel bao gồm Hostpro 01, Hostpro 02, Hostpro 03 với mức giá tương ứng là 45.000VND, 85.000VNĐ, 110.000VNĐ/tháng. Tất cả đều không giới hạn băng thông, subdomain, FPT Account. Tất nhiên, bạn cũng sẽ có được tốc độ kết nối ổn định, băng thông lớn cùng máy chủ uy tín.

  • 0

    9. HostVN

    HostVN

    HostVN.net cũng là một trong những nhà cung cấp hosting có tuổi đời khá cao ở Việt Nam. Với nhiều dịch vụ hosting khác nhau như hosting cho web WordPress, Windows, Linux, giá rẻ, Reseller, hosting của HostVN có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu của khách hàng.

    Điểm khác biệt của HostVN so với những cái tên khác trong danh sách này chính là cho phép khách hàng dùng thử 7 ngày trước khi quyết định "xuống tiền". Vì thế nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ hosting của HostVN thì tốt nhất là hãy đăng ký dùng thử. Giá dao động từ 28.000VNĐ đến 455.000VNĐ/tháng với các dịch vụ hosting thông thường, Reseller thì đắt hơn.

  • 0

    10. BKHOST

    BKHOST.vn là đơn vị chuyên cho thuê hosting chất lượng cao cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng và kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

    Hosting tại BKHOST được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ SSD Intel Enterprise, quét chống mã độc Imunify360, Backup hàng ngày, Version PHP 5.4 đến 7.4…

    BKHOST (bkhost.vn)

    Các dịch vụ hosting của BKHOST đa dạng, từ hosting giá rẻ cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới Hosting WordPress chuyên dụng dành cho mã nguồn mở Wordpress, Hosting Linux cho khách hàng đang sử dụng website mã nguồn PHP, Hosting Windows lưu trữ Website dành cho mã nguồn ASP.

    Dịch vụ Hosting tại BKHOST được đánh giá cao nhờ đảm bảo về chất lượng, tích hợp nhiều tính năng cao cấp và có mức giá cạnh tranh, phù hợp cho bất kỳ người dùng và quy mô doanh nghiệp nào.

  • 0

    11. Z.com

    Z.com là thương hiệu toàn cầu của tập đoàn GMO Internet đến từ Nhật Bản. Z.com chính thức tham gia thị trường hosting vào năm 2012. Hosting của Z.com sở hữu nền tảng công nghệ Ultra Speed từ Kusanagi với tốc độ cực nhanh. Máy chủ đặt tại Việt Nam và Nhật Bản nhằm tăng tính bảo mật.

    Z.com

    Z.com không tập trung vào hosting giá rẻ mà chú trọng vào chất lượng hosting. Hosting của Z.com có tốc độ load web nhanh, tính bảo mật cao có khả năng phòng ngừa hack tài khoản quản trị với xác thực 2 lớp qua OPT trên điện thoại. Bên cạnh đó, việc triển khai thương hiệu Z.com trên toàn cầu của tập đoàn GMO Internet dường như đã giúp Z.com có được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình triển khai, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. Để sử dụng dịch vụ hosting của Z.com bạn chỉ cần trả tối thiểu 75.000vnd/tháng.

  • 0

    12. Digistar

    Digistar

    Hosting của Digistar.vn hoàn toàn là cloud, được đánh giá là có chất lượng cao và tốc độ ổn định. Digistar cung cấp nhiều lựa chọn gói dịch vụ như Cloud Hosting, Cloud Server, Cloud Data, Cloud Fone, Cloud Site, Cloud Web, Cloud Ads… để khách hàng có thể tìm thấy gói phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Digistar cam kết đem lại cho người dùng hosting có tốc độ xử lý nhanh, bảo mật cao. Giá của Digistar cao hơn nhiều so với các đối thủ khác trong cùng danh sách này, bắt đầu từ 120.000VNĐ/tháng. Bạn có thể lựa chọn thanh toán theo 1 năm, 2 năm, 3 năm để có mức giá rẻ hơn một chút.

  • Dịch vụ hosting tốt cho doanh nghiệp cần thỏa mãn tiêu chí nào?

    Nếu bạn chỉ cần một dịch vụ host cho website cá nhân hoặc blog để thỏa mãn sở thích thì không cần đọc tiếp, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm hosting cho các hoạt động kinh doanh, hosting cho doanh nghiệp thì nên tham khảo thêm một số tiêu chí dưới đây khi chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting.

    1. Là nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp

    Hãy chắc chắn dịch vụ hosting của bạn đến từ nhà cung cấp trực tiếp chứ không phải các reseller. Dù các reseller (nhà phân phối lại) có hứa hẹn dịch vụ của họ tốt như thế nào thì vẫn có 2 nhược điểm: 1 là giá cả thường cao hơn, 2 là họ thường không có đội ngũ hỗ trợ thường trực. Nên nếu có bất kỳ vấn đề kỹ thuật phức tạp nào, họ sẽ phải liên hệ với những bộ phận khác để có thể hỗ trợ bạn, đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

    2. Được hỗ trợ 24/7

    Nhà cung cấp dịch vụ hosting bạn định chọn có hỗ trợ khách hàng 24/7 không? Vì đặc thù là trang web kinh doanh, nên mỗi giây website tải chậm, down đều sẽ ảnh hưởng lớn đến "túi tiền" của doanh nghiệp. Do đó, bất kể vấn đề xảy ra vào lúc nào bạn cũng cần chắc chắn rằng nó sẽ được giải quyết càng sớm, càng kịp thời càng tốt.

    3. Đảm bảo Uptime

    Tất nhiên, khó có đơn vị nào dám đảm bảo sẽ có uptimae 100% nhưng 99,9% là một giới hạn hợp lý được chấp nhận cho các host. Con số này ngụ ý là host không down quá 45 phút mỗi tháng. Nếu thời gian uptime này bị phá vỡ, bạn có thể yêu cầu bồi thường, nhưng để làm được điều đó thì cam kết uptime phải được hỗ trợ bởi SLA. Vì thế, hãy kiểm tra kỹ các thông số và tùy chọn hỗ trợ trong dịch vụ hosting mà bạn định chọn.

    4. Giá cả

    Hãy đọc kỹ thông báo giá, đó đã phải là số tiền thực tế bạn cần trả chưa? Có chi phí ẩn nào không? Ví dụ như phí gia hạn?

    5. Thời gian hoạt động của công ty

    Một công ty có mặt trên thị trường càng lâu thì càng có nhiều kinh nghiệm và ổn định. Song song với việc kiểm tra độ tuổi của công ty, bạn cũng có thể kiểm tra tần suất họ cập nhật giá cả và phạm vi dịch vụ - những chi tiết đó cho thấy tính linh hoạt của công ty và cách họ phản ứng trước những thay đổi trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm các chuyên gia, những người cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, bạn nên xem xét các công ty đã kinh doanh ít nhất 5 năm.

    6. Kiểm tra đánh giá từ khách hàng

    Ngoài danh sách đề cử ở trên, bạn có thể tìm kiếm trên các hội nhóm, diễn đàn, đọc review về các dịch vụ hosting để có cái nhìn tổng quan và có thể là cả các vấn đề về dịch vụ hosting bạn định chọn.

    7. Nên chọn nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương

    Đây không phải là vấn đề quan trọng nhưng trong nhiều trường hợp nó lại được quan tâm khá nhiều, chủ yếu là do múi giờ. Ví dụ, khi hoạt động bảo trì hệ thống diễn ra, nó nên được thực hiện vào ban đêm hoặc những khoảng thời gian mà hoạt động kinh doanh diễn ra ít nhất. Nếu múi giờ lệch nhau thì khó có thể chọn được khung giờ phù hợp.

Thứ Hai, 05/12/2022 10:37
3,926 👨 15.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo