Các lỗi thường gặp sau khi cập nhật iOS 11.3

iOS 11.3 là phiên bản hệ điều hành chính thức mới nhất được Apple tung ra gần đây với rất nhiều tính năng cải tiến, trong đó đáng chú ý nhất là tính năng “tắt làm chậm iPhone khi pin chai”. Đồng thời, bản cập nhật này cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng về hiệu năng mang lại. Tuy nhiên, mới đây người dùng lại phản ánh iOS 11.3 đang gây ra khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Bị kẹt trong chế độ xoay ngang màn hình

Từng xảy ra trên iOS 10, lỗi kẹt chế độ xoay ngang màn hình giờ đây lại tiếp tục trở lại trên iOS 11. Cụ thể, sau khi vừa bật một ứng dụng nằm ngang và trở lại màn hình chính thì các thiết bị như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X sẽ bị duy trì tình trạng giống như hình dưới. Lỗi này xảy ra với ứng dụng Spotify, YouTube, Chrome,… Được biết, sự cố trên có thể gặp vài lần trong một ngày.

Bị kẹt trong chế độ xoay ngang màn hình

Lỗi icon nổi

Gần đây các trang công nghệ liên tục nhận được phản hồi từ phía người dùng sau khi cập nhật iOS 11.3 là một lỗi liên quan đến giao diện, khi mà các biểu tượng ứng dụng đột nhiên nổi lên và trôi về một phía của màn hình (thường là ở góc trên bên trái như trong hình dưới).

Trang công nghệ Gottabemobile cho biết, lỗi icon nổi đã bắt đầu xảy ra với nhiều ứng dụng khác nhau trên iPhone X và cũng có một số trường hợp gặp phải trên iPhone 7, iPhone 6. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tắt màn hình đi rồi bật lại hoặc khởi động lại máy.

Lỗi icon nổi

Nhiễu Wi-Fi trên iPhone X

Một số người mới cập nhật iOS 11.3 cho thiết bị iPhone X lại gặp phải lỗi về Wi-Fi. Tín hiệu kết nối thường xuyên ở tình trạng sóng yếu, nhất là khi sử dụng những ứng dụng yêu cầu cao ở tín hiệu Internet như YouTube. Tuy nhiên, vấn đề kết nối Wi-Fi không ổn định có thể chỉ xảy ra tạm thời.

Nhiễu Wi-Fi trên iPhone X

Lỗi tính năng 3D Touch

Các dòng iPhone từ iPhone 6s trở lại đây được tích hợp công nghệ cảm ứng lực màn hình 3D Touch. Thế nhưng, sau khi nâng cấp lên iOS 11.3, đã có vài người dùng phát hiện tính năng 3D Touch trên iOS 11.3 có hiện tượng chập chờn, cảm ứng lực không hoạt động trong lần nhấn đầu tiên. Trên thực tế, sự cố này được phát hiện từ phiên bản iOS 11.3 beta 3, nhưng đáng tiếc đến bản iOS 11.3 chính thức nó vẫn tiếp tục xảy ra. Mong rằng Apple sẽ sớm khắc phục trong thời gian tới.

Lỗi tính năng 3D Touch

Trễ cảm ứng trên thiết bị cũ

Trễ và đơ cảm ứng là lỗi tiếp theo mà người dùng gặp phải, nếu dùng một thiết bị thế hệ cũ như iPhone 5s hoặc iPad Mini 2 rất có thể bạn cũng sẽ gặp lỗi này sau khi nâng cấp lên iOS 11.3. Các phóng viên của trang Gottabemobile đã thử cập nhật iOS 11.3 cho iPad Mini 2 và kết quả gặp khá nhiều phiền toái trong quá trình gõ văn bản do kí tự hiện lên chậm hơn so với thao tác tay, đi kèm với đó là việc kéo Trung tâm điều khiển và Trung tâm thông báo đều bị trễ. Sự cố tương tự cũng xảy ra ngay cả khi thực hiện một thao tác đơn giản như chuyển trang và mở ứng dụng trên iPhone 5s.

Không giống như những lỗi ở trên, theo thông tin ghi nhận được thì sự cố này khó lòng khắc phục được nếu bạn không khôi phục cài đặt gốc.

Trễ cảm ứng trên thiết bị cũ

Trên đây là tổng hợp các lỗi thường gặp sau khi nâng cấp iOS 11.3, những lỗi iOS 11.3 mới sẽ được Quản trị mạng cập nhật nhanh nhất nếu có. Trong quá trình sử dụng iOS 11.3, nếu bạn cảm thấy quá nhiều lỗi và không muốn tiếp tục sử dụng thì có thể lựa chọn phương án hạ cấp iOS 11.3 xuống 11.2.2, 11.2.5 để quay trở về hệ điều hành iOS ổn định hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/04/2018 08:34
31 👨 2.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo