5 khóa học JavaScript hàng đầu của Udemy

Một ngôn ngữ lập trình chạy trên bất kỳ máy tính nào trên thế giới. Một ngôn ngữ không cần bất kỳ phần mềm đặc biệt nào để chạy. Một ngôn ngữ được xếp hạng trong top đầu trên thế giới.

Tại sao bạn không học JavaScript nhỉ?

Có gần 300 ngôn ngữ lập trình trên thế giới, nhưng JavaScript được coi là nền tảng thiết yếu cho bất kỳ ai học về lập trình. Nó có mặt ở khắp mọi nơi - từ một file PDF khiêm tốn đến Internet of things (IoT). Tất cả mọi người đều cần tới JavaScript và nhu cầu đó ngày nay càng nhiều hơn nữa. Do đó, Javascript đã trở thành một ngôn ngữ lập trình linh hoạt.

Internet sẽ không thể tồn tại mà không có JavaScript.

JavaScript có một số tài nguyên học trực tuyến tốt nhất. Và bạn chỉ cần một notepad để bắt đầu việc học về JavaScript!

Hãy bắt đầu với 5 khóa học phổ biến sau đây từ Udemy!

1 Hour JavaScript

  • Nội dung: Tại sao bạn nên bắt đầu học JavaScript.
  • Trình độ: Người mới bắt đầu.

1 Hour Javascript

Ngày nay, bạn không cần bất cứ khóa học đắt tiền nào để học về kỹ năng lập trình. Chỉ cần trình duyệt Chrome và một kết nối Internet tốt để phát triển web. Đây là khóa học hoàn chỉnh dành cho người mới bắt đầu và là nền tảng tốt để học lập trình mà không bị quá căng thẳng.

Bao gồm 18 bài giảng trong một giờ. Các bài giảng sẽ không quá áp lực và bạn có thể nắm bắt tốt cách JavaScript làm cho trang web tĩnh hoạt động. Đây là một khóa học cơ bản với một vài dòng code đơn giản.

Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học 1 Hour HTML và 1 Hour CSS.

Link tham khảo:

https://www.udemy.com/1-hour-javascript/?siteID=ygZRWO0LhtI-AYHG5OG5OZ22F6vcpWlwLg&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI
https://www.udemy.com/1-hour-html/?siteID=ygZRWO0LhtI-3SDyTKr61Pi9zqRcrb7xEQ&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI
https://www.udemy.com/1-hour-css/?siteID=ygZRWO0LhtI-05uxg8LCN5YzGDf_lzqh0g&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI

JavaScript for Beginners Learn by Doing Practical Exercises

  • Nội dung: Các bước chuẩn bị trước một khóa học nâng cao.
  • Trình độ: Người mới bắt đầu.

Javascript for beginners

Chỉ có một cách để học lập trình. Áp dụng những gì bạn học và nhìn nó hoạt động ngay trước mắt bạn. Edwin Diaz là một người hướng dẫn về JavaScript có kinh nghiệm, người sẽ đưa bạn qua các biến và vòng lặp với các bài tập thực hành. Bạn sẽ không trở thành chuyên gia sau 3,5 giờ, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giải quyết những thách thức lớn đang chờ bạn phía trước.

Bạn sẽ cần một chút kiến ​​thức về HTML trước khi bạn bắt đầu bài giảng. Bạn sẽ được giới thiệu về các biến, hàm, mảng, vòng lặp, logic điều kiện và các phép toán. Thực hành các file, câu đố và bài tập rất tốt cho bạn.

Link tham khảo:

https://www.udemy.com/javascript-for-beginners-introduction-learn-fast-easy/?siteID=ygZRWO0LhtI-CjGVoBeTrEqu5NYy3eA7rQ&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI

JavaScript: Understanding the Weird Parts

  • Nội dung: Các khái niệm nâng cao như closure, prototypal inheritance, IIFE và nhiều thứ khác nữa.
  • Trình độ: Kiến thức cơ bản về JavaScript là bắt buộc.

Javascript

Bắt chước hoặc hiểu. Đó luôn là lựa chọn khó khăn khi học những điều mới. Bắt chước giống như một lối tắt để có được tri thức, còn hiểu mới giúp bạn nắm bắt thực sự được nó. Khóa học kéo dài 12 giờ này sẽ giúp bạn làm quen với các khái niệm khó hơn trong ngôn ngữ lập trình.

Các template code được cung cấp cho người mới bắt đầu là một tài nguyên hữu ích để thực hành. Đi sâu vào các khái niệm nâng cao như các object và các object literal, các biểu thức hàm, kế thừa nguyên mẫu, lập trình chức năng, các chuỗi phạm vi, các hàm tạo hàm và các tính năng ES6 mới.

Ví dụ, đây có thể là phần làm quen đầu tiên của bạn với lập trình hướng đối tượng. Với sự giúp đỡ của hai phần trong khóa học, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo và sử dụng lại code trong các ứng dụng của bạn dễ dàng như thế nào.

Mục đích của các bài học là làm cho bạn trở thành một nhà phát triển web toàn diện hơn, cũng như có thể gỡ rối các chương trình bị lỗi một cách đầy tự tin. Khi bạn kết thúc việc tạo khung JavaScript của riêng mình thì đó là một kinh nghiệm quý báu trong hành trình học hỏi về Javascript của bạn. Khóa học này chuẩn bị cho bạn kiến thức về nhiều công nghệ dựa trên JavaScript khác như AngularJS, NodeJS, jQuery, React, Ember và MongoDB.

Link tham khảo:

https://www.udemy.com/understand-javascript/?siteID=ygZRWO0LhtI-R8pfYTyQjKFb6nhb1hF5mQ&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI

Creating Responsive Web Design

  • Nội dung: Cách tạo trang web có thể điều chỉnh trên mọi kích thước màn hình.
  • Trình độ: Người mới bắt đầu.

Creating Responsive Web Design

Hãy mở trang web trên máy tính bảng của bạn hoặc làm cho trình duyệt của bạn nhỏ hơn. Trang web có thay đổi linh hoạt để vừa với màn hình mới không? Đây là thiết kế web đáp ứng và đó là một yêu cầu khá lớn đối với các trang web phân mảnh ngày nay. Người thuê bạn không muốn thiết kế nhiều trang web cho các thiết bị khác nhau, họ chỉ muốn bạn thiết kế một trang web phù hợp với bất kỳ thiết bị nào.

Đôi khi, bạn phải vừa là người lập trình, lại vừa là người thiết kế. Tham gia khóa học này và tìm hiểu cách sử dụng HTML5, CSS3 và Media Queries để tạo ra các thiết kế tương thích trên mọi thiết bị. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách làm cho trang web của bạn tương thích ngược với các trình duyệt cũ. Các mẫu CSS, HTML và Photoshop được cung cấp trong các bài học để giúp bạn thực hành các kỹ thuật.

Link tham khảo:

https://www.udemy.com/creating-responsive-web-design/?siteID=ygZRWO0LhtI-WI_sap6NsRF6PXxCTlybdA&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI

The Complete Web Developer Course 2.0

  • Nội dung: Tìm hiểu nhiều hơn nữa về phát triển web và phát triển ứng dụng di động dựa trên HTML.
  • Trình độ: Người mới bắt đầu.

The Complete Web Developer

Tất cả các kỹ năng của bạn với HTML, CSS và JavaScript sẽ được ứng dụng vào việc tạo trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động dựa trên HTML5. Đây là một khóa học toàn diện cho người mới bắt đầu, những người muốn tìm hiểu về phát triển web, với 289 bài giảng video, kéo dài trong 31 giờ.

Bạn sẽ được thực hành bằng cách tạo 25 trang web đáp ứng và ứng dụng di động thực sự. Bắt đầu với các trang web cơ bản được tạo bằng HTML, JavaScript và CSS. Sau đó, tiếp tục với các trang web tương tác được tạo bằng jQuery, BootstrapWordPress. Các bài giảng nâng cao bao gồm viết code phía máy chủ bằng PHP7, Python và MySQL.

Học phí 200$ có thể hơi nhiều, nhưng hãy nhớ rằng đây là khóa học bao gồm nhiều thứ quan trọng cho việc phát triển web. Chất lượng bài học rất tốt và Rob Percival là một giáo viên với cách giảng rất dễ hiểu. Khóa học được đánh giá rất tốt, với hơn 66% người dùng xếp hạng cao nhất cho nó.

Link tham khảo:

https://www.udemy.com/the-complete-web-developer-course-2/?siteID=ygZRWO0LhtI-wKVA3SmGiKV.wOBwb8y5tQ&LSNPUBID=ygZRWO0LhtI

Bạn có quan tâm đến việc học JavaScript không?

Chỉ học một mình JavaScript sẽ không đưa bạn tiến xa trong sự nghiệp lập trình. Một nền tảng vững chắc với những ngôn ngữ lập trình khác như C, C++, Java, C#, Python, Ruby, PHP, và những ngôn ngữ khác cũng rất cần thiết. Ngoài ra, việc học các ngôn ngữ lập trình khác nhau sẽ giúp thay đổi cách bạn suy nghĩ về các giải pháp.

Udemy là một nơi tốt để bắt đầu bởi vì nó có rất nhiều khóa học khác nhau. Một khóa học như ES6 JavaScript: The Complete Developer’s Guide hướng về tương lai, trong khi các khóa học miễn phí như JavaScript Essentials có thể được những người đam mê lập trình yêu thích. Mỗi khóa học trả tiền đi kèm với:

  • Việc truy cập trọn đời.
  • Bảo đảm hoàn tiền 30 ngày.
  • Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Bạn quan tâm đến JavaScript như thế nào? Bạn có nghĩ rằng các khóa học trên phù hợp với yêu cầu của bạn không? Hãy cho chúng tôi biết về một khóa học bạn muốn chọn từ danh sách hoặc bất kỳ khóa học nào khác trên web trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 31/07/2018 23:38
52 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo