Các cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android

Sử dụng iCloud, ứng dụng bên thứ ba,...

Khi bạn nâng cấp một chiếc điện thoại của mình thì việc chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang smartphone mới khiến nhiều người khá đau đầu. Nhất là với những người dùng iPhone khi mà bạn sẽ phải chuyển cả đống dữ liệu như ảnh, video, file tài liệu, nhạc...

Danh bạ cũng là một trong những dữ liệu mà bạn cần phải chuyển từ iPhone sang những smartphone, nhất là trên smartphone Android . Có khá nhiều cách để bạn có thể chuyển danh bạ iPhone sang điện thoại Android mà bạn có thể tham khảo dưới bài viết này.

Chuyển danh bạ bằng ứng dụng bên thứ ba

Hiện nay cũng có khá nhiều những ứng dụng hỗ trợ chúng ta chuyển danh bạ hay bất cứ dữ liệu nào khác từ iPhone sang Android.

1. Công cụ sao lưu My Contacts Backup:

Để sử dụng được My Contacts Backup, chúng ta sẽ không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản, hay thực hiện bất cứ thao tác nào mà chỉ cần gửi số liên lạc theo định dạng chung .vcf qua địa chỉ email là được.

Bước 1:

Trước hết, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng My Contacts Backup trên thiết bị.

Bước 2:

Tiếp theo bạn hãy khởi động ứng dụng lên và cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ của mình. Tại giao diện chính bạn hãy bấm Backup để sao lưu danh bạ. Sau khi hoàn thành sao lưu, bạn hãy nhấn tiếp vào Email mới xuất hiện trên giao diện, sau đó gửi file danh bạ đã được đồng bộ vào email bạn sẽ sử dụng trong điện thoại mới của mình.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android bằng My Contacts Backup

Bước 3:

Lúc này trên máy tính bạn hãy vào Gmail, truy cập vào địa chỉ email mà bạn đã gửi file danh bạ bằng ứng dụng My Contacts Backup ở trên. Tải về file danh bạ có dạng .VCF như ở dưới hình.

Tải về file danh bạ

Sau đó chọn biểu tượng ứng dụng ở cạnh ảnh đại điện, sau đó chọn Danh bạ.

Tải về file danh bạ

Ở đây bạn hãy bấm Nhập, sau đó bấm Chọn Tệp và chỉ đường dẫn đến file danh bạ .VCF vừa tải về để nhập danh bạ vào. Nếu thành công bạn sẽ thấy danh sách liên lạc hiển thị ở phần cửa sổ ngay bên cạnh.

Tải về file danh bạ

Bước 4:

Như vậy, toàn bộ danh bạ đã được chuyển lên tài khoản Gmail, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail đó trên thiết bị Android để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Ứng dụng My Contacts Backup hỗ trợ chúng ta sao lưu tới 500 số điện thoại liên lạc với bản miễn phí. Nếu muốn tăng hơn, bạn cần sử dụng bản trả phí. Tuy nhiên, với 500 số điện thoại cũng đủ để chúng ta sử dụng rồi.

3. Sử dụng các Tools quản lý để chuyển danh bạ:

1. Công cụ iTools:

Cuối cùng là bạn sẽ sử dụng những ứng dụng quản lý dữ liệu trên iPhone, hay Android để chuyển danh bạ từ iPhone sang Android. Hàng đầu phải kể đến iTools, công cụ quản lý dữ liệu, các tập tin đa phương tiện, hình ảnh, âm thanh trên câc thiết bị iOS. Công cụ hỗ trợ đồng bộ và sao lưu danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video, ghi chú,... hoặc xóa những dữ liệu trong thiết bị.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android

2. Sử dụng ứng dụng Apowersoft:

Cũng giống với tính năng quản lý như iTools, ứng dụng Apowersoft cũng hỗ trợ sao lưu hoặc đồng bộ dữ liệu từ danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video,... từ thiết bị này sang thiết bị khác. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác trên với bản trực tuyến mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. Apowersoft hỗ trợ cho các thiết bị cho iOS và cả Android.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android

Trên đây là một số cách chuyển dữ liệu từ thiết bị iPhone sang thiết bị Android, mà ở đây là chuyển đổi danh bạ. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như sự thuận tiện cho từng người, mà chúng ta có thể lựa chọn các cách trên để sao lưu và đồng bộ dữ liệu. Bên cạnh đó, để hạn chế những tình huống mất dữ liệu không mong muốn, bạn cũng nên thường xuyên sao lưu dữ liệu trên các thiết bị smartphone.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android với iCloud

Bước 1: Đầu tiên, để chuyển danh bạ từ iPhone sang Android bạn cần phải có tài khoản Gmail, nếu chưa có bạn có thể tạo tài khoản Google.

Tiếp theo bạn hãy đăng nhập vào iCloud theo địa chỉ này. Sau đó hãy chọn Danh Bạ.

Giao diện iCloud

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ thấy các liên lạc trong danh bạ trên iPhone của mình. Trong giao diện này bạn hãy chọn biểu tượng bánh răng cưa ở góc dưới bên trái, và bấm Chọn Tất Cả > Xuất vCard để xuất thành file danh bạ với mọi liên lạc trên iPhone của bạn.

Xuất Vcard danh bạ

Tiếp theo bạn sẽ thấy file danh bạ được xuất ra trên máy tính của mình với định dạng .VCF.

File danh bạ

Bước 3: Sau đó bạn hãy vào Gmail, đăng nhập tài khoản mà bạn sẽ sử dụng trên chiếc smartphone Android mới kia vào. Bấm biểu tượng ứng dụng ở cạnh ảnh đại diện của bạn và chọn Thêm > sau đó chọn Danh bạ ở menu mở rộng.

Chọn danh bạ trong Gmail

Bước 4: Trong giao diện Danh bạ Gmail, bạn hãy bấm Thêm ở danh sách tính năng ở bên trái. Sau đó bấm Nhập để thêm file danh bạ mới vừa được xuất ra ở iCloud với đuôi file là .VCF.

Nhập danh bạ mới

Bấm Chọn Tệp, sau đó chọn đường dẫn đến file danh bạ vừa mới được xuất ra trên máy tính và bấm Open.

Mở file danh bạ vừa xuất ra

Sau đó toàn bộ liên lạc từ iPhone sẽ được nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Bạn có thể thấy thông báo Ngày nhập sẽ xuất hiện thời gian mà bạn nhập file danh bạ.

Ngày nhập danh bạ

Giờ bạn hãy đăng nhập tài khoản Gmail vừa mới nhập danh bạ trên iPhone vào smartphone mới của mình. Vào ứng dụng Cài đặt > chọn Tài khoản > nhập tài khoản Gmail bạn vừa nhập danh ba iPhone ở trên vào và chọn Danh Bạ.

Ngày nhập danh bạ

Đồng bộ danh bạ qua Gmail ngay trên iPhone

Thực hiện theo các này, trước hết bạn cần đồng bộ danh bạ iPhone với Gmail, nếu chưa biết cách làm bạn có thể tham khảo bài viết Đồng bộ hoá danh bạ iPhone với Gmail.

Tiếp theo, bạn tiến hành đăng nhập tài khoản Gmail lên điện thoại Android và bắt đầu đồng bộ danh bạ tương tự như các bước chuyển danh bạ sang điện thoại Android mới mà trước đó Quản trị mạng đã từng hướng dẫn.

Chia sẻ danh bạ bằng tay

Chia sẻ danh bạ thủ công

Đây là một cách khá đơn giản để bạn có thể chia sẻ danh bạ từ iPhone sang Android, đó là thông qua ứng dụng Danh Bạ của iPhone. Cụ thể là ứng dụng sẽ cho phép bạn tự chia sẻ một số điện thoại liên lạc cho một thiết bị khác, ở đây là chia sẻ cho Android.

Để chia sẻ số điện thoại trên iPhone, bạn có thể mở ứng dụng Danh bạ và chọn bất kỳ một số liên lạc nào khác cần chuyển. Tiếp theo ở phần chi tiết liên lạc, bạn hãy chọn Chia sẻ Liên Hệ. Sau đó bạn có thể chia sẻ liên hệ qua Tin Nhắn hoặc bằng Email.

Tuy nhiên, cách chia sẻ danh bạ iPhone bằng cách này cũng có hạn chế đó là nó chỉ phép cho người dùng chuyển 1 số liên lạc tại một thời điểm. Cho nên nếu danh bạ của bạn có vài trăm số điện thoại thì rõ ràng đây không phải là một phương án khả thi cho lắm.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 15/08/2019 15:08
4,48 👨 43.440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ