Cách xem ứng dụng nào đang theo dõi vị trí của bạn trên iPhone

Một số ứng dụng trên iPhone khá hữu dụng khi bạn cho phép chúng theo dõi vị trí của mình, cài đặt này đôi khi là bắt buộc khi bạn sử dụng một vài ứng dụng liên quan đến việc tìm địa chỉ hay sử dụng ứng dụng thời tiết. Điển hình là Google Maps, ứng dụng này sẽ bị hạn chế rất nhiều nếu bạn không cho phép nó truy cập vị trí của mình.

Nhưng bên cạnh đó nó cũng có một số nhược điểm nhất định như ngốn pin điện thoại , ngoài việc đó ra thì có nhiều ứng dụng còn giám sát vị trí GPS của bạn và truy cập dữ liệu trên thiết bị mà có thể bạn không biết. Dưới đây là cách xem ứng dụng nào đang sử dụng vị trí điện thoại của mình và cách ngăn ứng dụng sử dụng vị trí.

Cách ngăn ứng dụng truy cập ví trí của bạn trên iPhone

1. Cách xem ứng dụng nào đang theo dõi bạn

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài Đặt, sau đó kéo xuống dưới và chọn Quyền riêng tư. Sau đó bấm Dịch vụ định vị để truy cập vào danh sách ứng dụng đang sử dụng dịch vụ định vị.

Bật Quyền Riêng TưBật Dịch vụ định vị

Tiếp theo là danh sách ứng dụng có thể yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu vị trí của bạn. Bạn cũng có thể xem liệu bạn đã cấp quyền truy cập cho các ứng dụng này chưa. Cụ thể là bạn sẽ biết được ứng dụng nào cũng có thể truy cập vị trí của bạn mọi lúc hay chỉ khi bạn dùng ứng dụng.

Để biết chi tiết, bạn hãy bấm vào ứng dụng, ở đây bạn sẽ thấy ba tùy chọn đó là:

  • Không: Ứng dụng sẽ không bao giờ được phép truy cập dữ liệu vị trí của bạn.
  • Khi dùng ứng dụng: Bất cứ khi nào ứng dụng được mở và hoạt động, nói cách khác, khi trên ứng dụng trên màn hình iPhone của bạn, nó sẽ được phép truy cập dữ liệu của bạn.
  • Luôn luôn: Như tên cho thấy, nếu tùy chọn này được chọn, ứng dụng sẽ có thể truy cập dữ liệu của bạn bất cứ khi nào nó yêu cầu.

Danh sách ứng dụng sử dụng dịch vụ định vịLựa chọn quyền truy cập vị trí của ứng dụng

Nếu bạn quyết định rằng bạn không còn muốn ứng dụng nào đó có quyền truy cập vào dữ liệu vị trí của mình, bạn có thể thu hồi quyền truy cập của ứng dụng đó. Mở ứng dụng đó ra và tích chọn vào phần Không.

Tắt quyền truy cập vị trí

2. Cách nhận biết khi một ứng dụng đang truy cập dữ liệu vị trí trong nền

Nếu một ứng dụng đang truy cập dữ liệu vị trí của bạn nhưng lại không hoạt động, hoặc nói theo cách khác, ứng dụng đó đang truy cập vào vị trí của bạn trong nền khi bạn không sử dụng ứng dụng đó. Lúc đó iOS sẽ hiển thị thông báo màu xanh dọc phía trên màn hình để cảnh báo bạn.

Nhận biết quyền truy cập ứng dụng

Nếu bạn thấy thông báo này và không biết ứng dụng nào là thủ phạm thì hãy bấm vào đó để chạy ứng dụng được đề cập. Bạn có thể đi tới Cài Đặt > Quyền riêng tư> Dịch vụ vị trí, nhấn vào tên của ứng dụng và nhấn vào Không hoặc Khi dùng ứng dụng để ngăn ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn trong nền.

Với cài đặt vị trí trên ứng dụng iPhone trên đây, bạn có thể ngăn ứng dụng truy cập vào vị trí của mình và lấy dữ liệu trên điện thoại.

Thứ Ba, 19/03/2019 15:26
52 👨 3.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo