Bật tính năng tìm lại điện thoại bị mất trên Android

Đề phòng khi bạn đánh rơi điện thoại của mình

Giống như trên hệ điều hành iOS, các dòng điện thoại Android cũng được trang bị tính năng tìm lại khi bị mất. Tuy không mạnh mẽ như đối thủ nhưng người dùng Android cũng có thể an tâm phần nào nếu trong trường hợp điện thoại của họ bị rơi vào tay kẻ xấu bởi nếu không có cơ hội tìm lại được điện thoại bị mất thì chí ít cũng có thể xóa các thông tin mật trên điện thoại từ xa. Chức năng có sẵn trên điện thoại này rất hữu dụng nhưng không phải người dùng nào cũng chú ý để bật nó. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bật tính năng này lên trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Các bạn truy cập mục Settings, chọn Security > Tablet Administrators

Click Tablet Administrators

Bước 2: Trong phần Tablet Administrators, bạn chọn Android Device Manager

Chọn Android Device Manager

Bước 3: Tại đây, các bạn bật tính năng tìm điện thoại bị mật bằng cách bấm Active

Bật Active

Từ bây giờ, nếu trong trường hợp không rõ điện thoại của bạn ở đâu bạn có thể truy cập vào địa chỉ Google.com.vn/Android/devicemanager để xác định vị trí máy tại thời điểm hiện tại. Bạn cần đăng nhập địa chỉ Email và mật khẩu, ngay sau đó bạn có thể xác định vị trí của điện thoại.

Xác định vị trí của điện thoại

Bạn có thể bấm vào chức năng tùy chọn Đổ chuông (Thiết bị của bạn sẽ đổ chuông ở mức âm lượng cao nhất trong 5 phút. Nhấn nút nguồn để dừng đổ chuông), Khóa (Khóa điện thoại bằng cách thiết lập mật khẩu mới), Xóa (Xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị nhưng chỉ xóa được dữ liệu lưu trữ ở bộ nhớ trong và nếu thiết bị của bạn đang ở chế độ ngoại tuyến, khi kích hoạt tính năng này, bất cứ khi nào có kết nối nó sẽ thực hiện khôi phục cài đặt gốc để xóa hết dữ liệu).

Lưu ý, tài khoản Google bạn sử dụng phải trùng với tài khoản của bạn trên thiết bị Android.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 01/07/2022 15:40
3,34 👨 4.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị