Cách quét mã QR nhanh nhất trên thiết bị Android

Mã QR đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, trở thành công cụ để kết nối truy cập nhanh vào website, mạng WiFi, chia sẻ thông tin, thanh toán điện tử, lưu trữ dữ liệu, vé điện tử và nhiều tác vụ khác. Cách dùng mã QR rất đơn giản: Chỉ cần quét bằng cảm biến hình ảnh có trên camera điện thoại, ứng dụng sẽ chuyển đoạn mã sang dạng nhị phân và hiển thị thông tin hoặc thực hiện hành vi đã được lập trình sẵn.

Có rất nhiều cách để bạn quét mã QR trên chiếc điện thoại Android của mình. Tuy nhiên đâu là cách nhanh nhất? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách quét mã QR đơn giản nhất trên điện thoại Samsung, cũng như các thiết bị chạy Android “thuần”.

Cách quét mã QR trên điện thoại Samsung Galaxy

Một số nhà sản xuất Android tích hợp sẵn tính năng phát hiện mã QR vào ứng dụng camera (máy ảnh) của thiết bị, Samsung là một trong số đó. Điều này giúp cho việc quét mã QR cũng đơn giản như chụp ảnh thông thường.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Camera (Máy ảnh) trên chiếc điện thoại Galaxy của bạn.

Nhấn vào “Photo” để đảm bảo bạn đang ở chế độ chụp ảnh.

Nhấn vào “Photo”

Bây giờ, bạn sẽ bật tính năng mã QR của ứng dụng Máy ảnh. Để làm điều đó, ở góc trên cùng bên trái của màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trên màn hình “Cài đặt máy ảnh” (Camera Settings), bật tùy chọn “Quét mã QR” (Scan QR Codes). Sau đó, quay lại màn hình kính ngắm bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên quay lại ở góc trên cùng bên trái.

Bật tùy chọn “Quét mã QR”

Bây giờ, bạn chỉ cần hướng camera vào mã QR và đợi nó được tự động nhận diện. Bạn có thể điều chỉnh khoảng cách camera để làm cho mã QR hiển thị rõ ràng. Nhấn vào “Show Options” (Tùy chọn hiển thị) khi cửa sổ pop-up mã QR xuất hiện.

Nhấn vào “Show Options”

Bạn sẽ thấy những hành động mà mình có thể thực hiện đối với mã QR. Ví dụ: nếu mã QR trỏ đến một liên kết web (URL), bạn có thể “Open in Browser” (Mở trong trình duyệt) hoặc “Copy” (Sao chép).

Quét mã QR được lưu trong thư viện ảnh của thiết bị

Trong trường hợp bạn muốn quét mã QR được lưu trong thư viện ảnh trên điện thoại, hãy thực hiện các bước sau.

Trước tiên, kéo xuống hai lần từ đầu màn hình điện thoại của bạn. Trong menu Quick Settings hiện ra, nhấn vào ô “Scan QR Code” (Quét mã QR).

Nhấn vào ô “Scan QR Code”

Nếu bạn không nhìn thấy ô này, hãy vuốt sang trái trên menu để xem thêm các tùy chọn bổ sung.

Trên trang “Find a QR Code” (Tìm mã QR), hãy nhấn vào biểu tượng thư viện.

Nhấn vào biểu tượng thư viện

Chế độ xem thư viện trên điện thoại của bạn sẽ mở ra. Tại đây, hãy tìm và nhấn vào hình ảnh chứa mã QR bạn muốn quét.

Nhấn vào hình ảnh chứa mã QR bạn muốn quét

Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tính năng quét mã QR. Nhấn vào “Done” (Xong) để bắt đầu quét.

 Nhấn vào “Done”

Bạn sẽ thấy nội dung tương ứng của mã QR trên màn hình của mình.

Cách quét mã QR trên Android nói chung

Nếu bạn không sử dụng điện thoại Galaxy, và ứng dụng máy ảnh trên thiết bị không bao gồm trình quét mã QR tích hợp, vẫn có một cách dễ dàng để thực hiện việc này nhanh chóng.

Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Dưới đây là cách để bạn quét mã QR nhanh chóng trên thiết bị chạy hệ điều hành Android gốc.

Đầu tiên, vuốt xuống một hoặc hai lần từ đầu màn hình để hiển thị toàn bộ bảng Cài đặt nhanh (Quick Settings). Nhấn vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa các ô.

Nhấn vào biểu tượng bút chì

Cuộn xuống qua danh sách các ô và tìm “Scan QR Code” (Quét mã QR). Nhấn và giữ ô để kéo nó vào khu vực Cài đặt nhanh. Trên điện thoại Samsung, khu vực Cài đặt nhanh nằm phần dưới cùng màn hình, còn với các điện thoại khác là ở phần trên cùng.

“Scan QR Code”

Bây giờ, hãy nhấn vào mũi tên quay lại hoặc “Done” (Xong) để lưu vị trí.

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn cần quét mã QR, chỉ cần mở bảng Cài đặt nhanh và nhấn vào ô Scan QR Code. Máy quét sẽ ngay lập tức mở ra và bắt đầu tìm mã QR.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 31/10/2022 23:32
51 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng