Bản update Windows 10 khiến người dùng "mất mạng", hiện đã có bản thay thế

Một bản cập nhật hồi cuối tuần trước của Microsoft đã khiến máy tính chạy Windows 10 không thể truy cập internet lẫn mạng nội bộ.

Một bản cập nhật tự động của Microsoft cho hệ điều hành Windows 10 mới đây đã khiến người dùng không thể kết nối thiết bị của họ với mạng internet cũng như mạng cục bộ.

Hiện chưa rõ cụ thể bản update nào của Microsoft đã gây ra tình trạng trên, tuy nhiên, theo một số phản ánh của người dùng, đây có thể là bản cập nhật KB3201845 được phát hành hôm 9/12. Bản update này được cho đã gây lỗi cho Giao thức cấu hình host động (Dynamic Host Configuration Protocol - DHCP) khiến Windows 10 không thể tự động lấy địa chỉ IP từ mạng.

Bản update Windows 10 khiến người dùng "mất mạng", hiện đã có bản thay thế

Một thông tin chúng ta cũng chưa được biết rõ là có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng. Về phía Microsoft, một người đại diện của hãng lên tiếng xác nhận "một ít khách hàng" mới đây đã gặp "khó khăn" để kết nối internet, tuy nhiên, đây là toàn bộ những gì hãng phần mềm tiết lộ. Rất may là hãng phần mềm đã nhanh chóng tung ra bản vá sửa lỗi. Một người quản lý trên diễn đàn của Microsoft nói rằng, bản vá đã được tích hợp trong bản update có tên mã KB3206632. Trong phần ghi chú phát hành, Microsoft cho biết: "bản update KB3206632 giúp sửa một lỗi crash dịch vụ trong Dịch vụ Nền tảng Thiết bị Kết nối (Connected Devices Platform Service - CDPSVC) khiến thiết bị không thể lấy địa chỉ IP trong một số trường hợp".

Microsoft cũng khuyên người dùng bị ảnh hưởng thử khởi động lại PC (không tắt máy) để nhận được bản vá lỗi. Người dùng có thể tham khảo thêm hướng dẫn trên diễn đàn Microsoft tại đây.

Thứ Bảy, 17/12/2016 08:51
51 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10