Apple Watch có chống nước không?

Cũng giống như các điện thoại iPhone đời mới, Apple Watch có khả năng kháng nước, chứ không chống nước. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu những gì có thể làm để giữ Apple Watch an toàn trong hoàn cảnh “nhiều nước” nhé.

Khả năng kháng nước

Apple Watch Series 1 có tiêu chuẩn kháng nước IPX7. Điều này có nghĩa nó có thể sống sót khi rơi xuống nước ở độ sâu 1m. Tuy nhiên, chẳng ai khuyến khích việc để đồng hồ bị ngập nước. Nếu đang sở hữu một mẫu Series 1, tốt nhất bạn không nên đeo nó đi bơi, nhưng dính chút nước mưa hoặc mồ hôi chảy ra khi luyện tập không thể làm hại đến máy.

Apple Watch Series 2 và các phiên bản mới hơn được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động bơi lội. Thay vì tiêu chuẩn IP thông thường, các mẫu này sử dụng ISO 22810:2010, đây là chuẩn kháng nước trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay. Theo tiêu chuẩn trên, đồng hồ được đo khả năng kháng nước xuống đến độ sâu 50m, hoặc chịu được khoảng áp lực 5 atm.

Apple Watch 2 trở lên có thể đeo đi bơi
Apple Watch 2 trở lên có thể đeo đi bơi

Bạn nên chú ý về điều này, mặc dù Apple Watch kháng nước nhưng dây đeo của thiết bị thì chưa chắc. Các loại dây đeo chính thức của Apple dưới đây không phải sản phẩm kháng nước:

  • Classic Buckle
  • Leather Loop
  • Modern Buckle
  • Milanese
  • Link Bracelet

Những dây sau đây có khả năng kháng nước:

  • Sport Band
  • Sport Loop
  • Nike Sport Band
  • Nike Sport Loop

Tham khảo thêm các loại phụ kiện cho Apple Watch tại đây:

Vùng nước nông sẽ không gặp vấn đề gì

Điều này có nghĩa gì với bạn và Apple Watch?

Nếu sở hữu một mẫu Apple Watch Series 1, rơi xuống vùng nước nông sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng bạn không nên đeo nó đi bơi. Máy có thể không sao, nhưng nó không được thiết kế chịu được những hoạt động như vậy.

Với những phiên bản mới hơn, bơi trong vùng nước nông trong bể bơi, hay kể cả ngoài biển đều không gặp vấn đề gì cả. Bất cứ khi nào bạn đi bơi, Apple Watch sẽ tự động khóa màn hình để máy không thể phản ứng với bất cứ thứ gì vô tình chạm vào dưới nước.

Chế độ dưới nước của Apple Watch
Chế độ dưới nước của Apple Watch

Để mở khóa lại khi ở trên cạn, chỉ cần xoay Digital Crown bên cạnh đồng hồ, nó sẽ đẩy nước từ trong loa ra ngoài giúp bạn. Tham khảo cách đẩy nước ra khỏi loa trên Apple Watch tại đây:

Độ sâu và áp lực

Các phiên bản Apple Watch từ Series 2 trở lên có thể sử dụng được ở mực nước sâu 50m, nhưng điều này không có nghĩa bạn nên đeo đồng hồ khi lặn sâu như vậy. Đây là con số ghi được trong thử nghiệm với nước tĩnh. Thực tế, rất khó để kiểm soát con số này, đặc biệt là khi bạn chơi những trò chơi mạo hiểm trên nước như lướt cano hoặc lướt sóng.

Không khuyến khích đeo Apple Watch khi hoạt động mạnh dưới nước
Không khuyến khích đeo Apple Watch khi hoạt động mạnh dưới nước

Về lý thuyết, các phiên bản Apple Watch có thể dùng khi lặn sâu, nhưng trên thực tế, điều này vẫn chưa cho thấy sự khả thi. Do đó, nếu bạn chuẩn bị thực hiện những hành động mạo hiểm hoặc lặn sâu trong nước, tốt nhất hãy tháo đồng hồ ra và để lại trên cạn.

Việc để rơi từ trên cạn xuống dưới đáy hồ bơi cũng có thể khiến Apple Watch bị hỏng.

Rửa đồng hồ sau khi sử dụng

Các mẫu đồng hồ Apple Watch chưa được thiết kế kháng lại các chất hóa học hay sự ăn mòn. Sau khi đi bơi, kể cả ở bể bơi hay ở biển, bạn nên rửa đồng hồ lại bằng nước sạch.

Một vài chất hóa học trong dầu gội đầu, sữa tắm,... cũng có thể gây hại tới Apple Watch. Rửa sạch ngay đồng hồ với nước sạch nếu chúng bị tiếp xúc với những thứ trên.

Nước nóng hoặc hơi nóng cũng có thể gây ra một số vấn đề.

Tương tự như vậy, Apple Watch chưa thể chịu được nước ở nhiệt độ cao. Nước hoặc hơi nóng như trong phòng xông hơi có thể làm hỏng thiết bị. Tốt nhất khi đi spa, bạn nên để đồng hồ ở nhà.

Khả năng kháng nước suy giảm qua thời gian

Khả năng kháng nước trên Apple Watch không phải là vĩnh viễn. Những phần cứng giúp đẩy nước từ trong ra bị bào mòn theo thời gian, bạn không thể sửa chữa hay thay thế chúng. Một mẫu Apple Watch cũ không thể làm được những việc như khi nó còn mới tinh.

Để Apple Watch của bạn tiếp xúc với những thứ như nước nóng, dung môi hoặc áp suất cao có thể khiến thiết bị của bạn nhanh chóng bị hư hại, cho dù chúng không bị hỏng ngay lúc đó.

Chỉ kháng nước chứ không chống nước

Tất cả các mẫu Apple Watch đều có khả năng kháng nước hợp lý. Miễn là bạn không đeo chúng khi đi lướt sóng hoặc lặn, bạn sẽ không phải lo về vấn đề hỏng hóc vì nước của thiết bị.

Dù gì thì cẩn thận vẫn là trên hết đúng không.

Chủ Nhật, 28/06/2020 18:12
31 👨 1.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh