Cách sử dụng Walkie-Talkie trên Apple Watch

Apple Watch là một chiếc smartwatch giàu tính năng. Hầu hết các tính năng của chiếc đồng hồ thông minh này đều là những thứ thiết yếu, như thông báo, gọi điện, ECG, v.v... Walkie-talkie là một trong những tính năng mà nhiều người thích sử dụng trên Apple Watch Series 5.

Tuy nhiên, việc thiết lập nó không đơn giản, vì vậy trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ giúp bạn thiết lập và sử dụng Walkie-Talkie trên Apple Watch.

Walkie-talkie là gì?

Trước tiên, hãy tìm hiểu nhanh về tính năng này và tại sao bạn lại muốn sử dụng nó. Như tên gọi của nó cho thấy, tính năng này hoạt động giống như bộ đàm, nhưng thay vì kết nối ngang hàng, nó truyền tín hiệu qua Internet. Điều này nghĩa là trong khi bộ đàm thông thường có phạm vi liên lạc ngắn, thì tính năng này có thể hoạt động trên toàn thế giới miễn là cả bạn và người nhận được kết nối với Internet.

Tính năng này rất hữu ích khi bạn muốn nói với ai về điều gì đó, nhưng nội dung quá ngắn để thực hiện một cuộc gọi điện thoại, tuy nhiên lại đủ khẩn cấp và không thể dùng tin nhắn văn bản đơn giản thay thế. Walkie Talkie được tích hợp sẵn trên Apple Watch, do đó bạn không cần phải lo lắng về việc cài đặt ứng dụng Apple Watch của bên thứ ba nào chỉ để sử dụng tính năng này.

Cách sử dụng Walkie-Talkie trên Apple Watch

Khởi chạy ứng dụng Walkie-Talkie trên Apple Watch.

Kích hoạt công tắc chuyển đổi bên cạnh Walkie-Talkie.

Kích hoạt công tắc chuyển đổi bên cạnh Walkie-Talkie
Kích hoạt công tắc chuyển đổi bên cạnh Walkie-Talkie

Bây giờ, nhấn vào Add Friends và mời người bạn muốn nói chuyện. Bạn chỉ cần mời một số liên hệ một lần duy nhất. Sau đó, nếu họ chấp nhận lời mời, bạn có thể liên hệ với họ bất cứ lúc nào.

Nhấn vào Add Friends và mời người bạn muốn nói chuyện
Nhấn vào Add Friends và mời người bạn muốn nói chuyện

Khi người liên hệ chấp nhận lời mời của bạn, bạn sẽ thấy tên của họ như thế này trong ứng dụng Walkie-Talkie. Chạm vào tên của họ, sau đó nhấn và giữ để nói nội dung bạn muốn truyền đạt.

Nhấn và giữ để nói nội dung bạn muốn truyền đạt
Nhấn và giữ để nói nội dung bạn muốn truyền đạt

Cách chấp nhận lời mời Walkie-Talkie

Nếu ai đó đã mời bạn kết nối với họ trên Walkie-Talkie, trước tiên bạn sẽ cần chấp nhận lời mời của họ. Bạn có thể làm điều đó bằng cách khởi chạy ứng dụng Walkie-Talkie và nhấn Accept trên lời mời như hình dưới đây.

Nhấn Accept để chấp nhận lời mời
Nhấn Accept để chấp nhận lời mời

Cách bật/tắt Walkie-Talkie

Sau khi bạn thiết lập Walkie-Talkie và mời các số liên hệ, bất kỳ ai cũng có thể liên lạc với bạn trên Walkie-Talkie mọi lúc. Mặc dù trong một số tình huống, điều này rất hữu ích, nhưng nó không tuyệt vời lắm nếu bạn sử dụng tại nơi làm việc. Vì vậy, tốt hơn là vô hiệu hóa Walkie-Talkie khi bạn không muốn bị làm phiền.

Để bật hoặc tắt tính năng này, chỉ cần mở trung tâm điều khiển (Control Center) và nhấn vào biểu tượng Walkie-Talkie. Biểu tượng chuyển sang màu vàng khi bật Walkie-Talkie và màu xám khi tính năng này tắt.

Biểu tượng chuyển sang màu vàng khi bật Walkie-Talkie và màu xám khi tính năng này tắt
Biểu tượng chuyển sang màu vàng khi bật Walkie-Talkie và màu xám khi tính năng này tắt
Thứ Sáu, 01/05/2020 17:23
3,73 👨 3.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh