Các tính năng của Digital Crown trên Apple Watch có thể bạn chưa biết

Digital Crown trên Apple Watch chính là nút vặn tròn nằm ở cạnh của thiết bị cũng giống như những loại đồng hồ cơ học khác. Về cơ bản thì nó giống như những nút vặn đồng hồ khác, cho phép bạn thay đổi lại thời gian, ngày giờ trên đồng hồ. Tuy nhiên nút vặn Digital Crown này lại có nhiều tính năng hữu ích để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho Apple Watch, chứ không đơn giản chỉ đổi ngày giờ mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những tính năng của Digital Crown trên Apple Watch mà có thể bạn chưa biết

Tính năng của Digital Crown trên Apple Watch

1. Sử dụng Digital Crown như nút Home ảo

Trên Apple Watch cũng có nút Home ảo như nút Home ảo trên iPhone/iPad, với tính năng đưa người dùng quay lại màn hình chính, chụp ảnh màn hình trên Apple Watch. Và Digital Crown sẽ sử dụng như một nút Home ảo trên đồng hồ. Khi ở mặt chính của đồng hồ nếu bạn nhấn Digital Crown thì sẽ được chuyển sang giao diện menu các ứng dụng. Nếu ở menu ứng dụng thì sử dụng Digital Crown sẽ về giao diện ban đầu.

Nếu màn hình đồng hồ bị nghiêng sang phải hoặc sang trái thì chỉ cần nhấn Digital Crown sẽ về chính giữa.

Sử dụng như nút Home

2. Chạy đa nhiệm và chuyển ứng dụng

Để chuyển đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác trên Apple Watch, chúng ta hãy nhấn nhanh Digital Crown 2 lần. Khi đó màn hình hiển thị ứng dụng sử dụng trước đó.

Trong trường hợp Apple Watch quay trở lại mặt đồng hồ thì hãy mở lại ứng dụng thứ 2.

3. Phóng to, thu nhỏ dùng ứng dụng

Khi vặn núm tròn xuống rồi tiếp tục xoay lên trên tại Digital Crown thì giao diện trong ứng dụng sẽ được phóng to hoặc thu nhỏ. Chúng ta áp dụng thao tác phóng to thu nhỏ này với ứng dụng, bản đồ để xem kỹ hơn hay hình ảnh.

4. Mở Siri

Để mở Siri bằng Digital Crown, bạn chỉ cần giữ Digital Crown là được.

Mở Siri

4. Reset Apple Watch

Để khởi động lại Apple Watch, nhấn và giữ nút nguồn Digital Crown trong 5 giây và thiết bị sẽ được khởi động lại. Toàn bộ dữ liệu vẫn được giữ nguyên.

5. Cuộn giao diện trên Apple Watch

Xoay nút tròn Digital Crown sẽ cuộn giao diện mặt đồng hồ.

6. Điều khiển âm lượng khi nghe nhạc

Khi mở ứng dụng Music trên Apple Watch, một thanh điều khiển âm lượng hiển thị ở phía cuối màn hình, xoay nút tròn Digital Crown để tăng giảm âm lượng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 15/04/2020 21:29
51 👨 1.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh