Cách ẩn hoặc hiển thị số lượt thích trên Instagram

Không quá khi nói rằng “nút Like” chính là một trong những tính năng có tầm ảnh hưởng bậc nhất trên các nền tảng mạng xã hội nói riêng cũng như thế giới Internet nói chung. Nó có thể đóng vai trò là nguồn năng lượng tích cực, nhưng đôi khi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hàng loại hệ quả tiêu cực khi con người ta quá quan tâm đến việc những nội dung mà mình đăng tải được bao nhiêu “like”.

Để giải quyết vấn đề này, Instagram hiện cung cấp tính năng cho phép người dùng ẩn đi số lượt thích cụ thể trên các bài đăng. Quyết định này được cho là cần thiết nhằm giảm áp lực đối với người dùng trong việc làm thế nào để thu hút được nhiều sự tán thưởng (lượt like, tương tác) của mọi người đối với mỗi thông tin, hình ảnh mà họ đăng tải.

Cách thiết lập ẩn hoặc hiển thị số lượt thích trên Instagram

Bạn có thể truy cập tính năng đếm số lượt thích này trong menu Settings của ứng dụng Instagram. Nếu sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc, bạn sẽ phải lặp lại quy trình này cho tất cả các tài khoản được liên kết trong ứng dụng.

Trước tiên,hãy mở ứng dụng Instagram trên iPhone hoặc điện thoại thông minh Android của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Profile ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng Profile

Trên trang hồ sơ cá nhân, bạn nhấn vào nút menu ba dòng kẻ ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào nút menu ba dòng kẻ ngang

Nếu đang sử dụng iPhone, bạn sẽ thấy một menu bật lên xuất hiện từ cuối màn hình. Trên Android, bạn sẽ thấy một menu thanh bên hiện ra. Hãy bấm chọn tùy chọn "Settings” (Cài đặt).

Bấm vào "Settings”

Tiếp theo, điều hướng tới phần "Privacy” (Quyền riêng tư).

Nhấn vào "Privacy”

Chọn tùy chọn "Posts” (Bài đăng).

Chọn tùy chọn "Posts”

Cuối cùng, hãy nhấn vào công tắc gạt bên phải tùy chọn "Hide Like and View Counts". Nếu công tắc ở trạng thái bật (màu xanh lam), lượt like trên Instagram của bạn sẽ được hiển thị như bình thường và ngược lại khi công tắc ở trạng thái tắt (màu xám).

Bật hoặc tắt tùy chọn  "Hide Like and View Counts"

Lượt thích đã bị ẩn.

Cách ẩn số lượt thích khỏi bài đăng trên Instagram của bạn

Instagram cũng cho phép bạn ẩn số lượt thích trên các bài đăng của riêng mình, nhưng chỉ trên cơ sở mỗi bài đăng. Sau khi ẩn, chỉ bạn mới có thể nhìn thấy lượt thích thật của bài đăng đó.

Trước tiên, hãy tìm bài đăng mà bạn muốn ẩn số lượt thích và nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên bên phải của bài đăng đó.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Từ menu bật lên, bạn nhấn vào tùy chọn “Hide Like Count” (Ẩn lượt thích).

Nhấn vào

Ngay lập tức, số lượt thích sẽ bị ẩn. Bạn có thể nhấn vào nút "Others" để xem số lượt thích thực của bài đăng.

Số lượt thích sẽ chỉ hiển thị với riêng bạn.

Lượt thích sẽ chỉ hiển thị với riêng bạn.

Để hiển thị lại số lượt thích cho bài đăng, bạn nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn tùy chọn “Unhide Like Count” (Bỏ ẩn số lượt thích).

Chọn tùy chọn “Unhide Like Count”

Video hướng dẫn ẩn lượt like trên Instagram

Thứ Ba, 15/06/2021 08:52
2,47 👨 52.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram