Amazon Echo là gì? Amazon Echo hoạt động như thế nào?

Amazon Echo là một sản phẩm loa thông minh của Amazon kết hợp tính năng "Trợ lý thông minh" nhận dạng giọng nói với chức năng loa trong một thiết bị loa hình trụ.

Trợ lý thông minh Alexa của Amazon Echo cũng giống với các ứng dụng Apple Siri và Microsoft Cortana. Loa có 7 micro khác nhau với công nghệ Beamforming để nhận các yêu cầu và lệnh bằng giọng nói từ mọi hướng, cũng như mọi vị trí trong phòng.

Cách Amazon Echo hoạt động và chức năng loa của nó

Amazon Echo trông giống như một loa Bluetooth hình trụ. Thiết bị này có loa đa hướng tích hợp để phát nhạc và âm thanh khác. Nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế.

Amazon Echo phản ứng lại việc điều khiển với giọng nói bằng cách trả lại thông tin về sản phẩm, âm nhạc, tin tức, thời tiết, thể thao, v.v... Dựa vào Amazon Web Services chạy trên đám mây, Amazon Echo có thể tìm hiểu sở thích của một cá nhân hoặc gia đình và mở rộng chức năng theo thời gian.

Amazon Echo trông giống như một loa Bluetooth hình trụ
Amazon Echo trông giống như một loa Bluetooth hình trụ

Nếu có các thiết bị nhà thông minh tương thích, bạn có thể yêu cầu Echo làm mờ đèn hay bật, tắt các thiết bị. Theo thiết kế, bạn có thể tương tác với thiết bị ở chế độ rảnh tay để không phải dừng mọi thứ và dò dẫm với điện thoại hoặc đến máy tính (mặc dù bạn sẽ cần truy cập vào một ứng dụng hoặc trang web để cấu hình một số cài đặt thiết bị).

Echo kết nối với Internet thông qua mạng WiFi trong nhà. Loa luôn bật và lắng nghe hiệu lệnh đánh thức nó. Khi nghe thấy những từ đó, thiết bị sẽ tập hợp các lệnh thoại theo sau và gửi chúng đến một dịch vụ nhận dạng giọng nói tự nhiên trong đám mây, có tên Alexa Voice Service, giải thích chúng và gửi lại phản hồi thích hợp. Thiết bị này có một loạt micro có thể thu giọng nói của bạn từ khắp phòng, thậm chí ngay cả khi có nhạc và tiếng ồn môi trường khác.

Amazon đang bổ sung thêm nhiều dịch vụ cho Echo và đã cung cấp dịch vụ đám mây Alexa cho các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng, mở ra nhiều khả năng mới trong tương lai.

Với vai trò một loa di động, loa kép của Amazon Echo có thể phát âm thanh với tính năng rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói cho Amazon Music, Amazon Prime Music, iHeartRadio và TuneIn. Echo cũng có các tính năng Bluetooth, cho phép loa truyền phát (stream) các dịch vụ âm nhạc như iTunes, Pandora và Spotify từ điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động tương tự.

Amazon Echo và Amazon Echo Dot

Amazon Echo, Eco Tap và Amazon Echo Dot
Amazon Echo, Eco Tap và Amazon Echo Dot

Amazon Echo hiện được bán lẻ với giá $179 (hơn 4 triệu đồng), sau khi ra mắt vào giữa năm 2015 với giá bán lẻ ban đầu là $199 (4,6 triệu đồng). Kể từ đó, dòng sản phẩm Echo đã được mở rộng để bao gồm một thiết bị hoạt động bằng pin, mang tính di động hơn, có tên là Echo Tap và một phiên bản nhỏ gọn, đẹp mắt hơn của Echo, có tên là Echo Dot, được bán với giá $50 (1.150.000 đồng).

Thứ Ba, 23/06/2020 08:12
42 👨 1.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh