Cách khắc phục sự cố tin nhắn bị lặp lại nhiều lần trên Android

Việc chuyển sang dùng một chiếc điện thoại mới có thể sẽ gây khó khăn cho người dùng. Họ không chỉ phải chuyển hết dữ liệu cũ sang điện thoại mới mà còn phải đăng nhập lại tất cả các tài khoản. Đôi khi, họ có thể quên thông tin đăng nhập của một hai tài khoản, hay phải sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi chuyển sang diện thoại mới. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra. Ví dụ, khi người dùng tắt điện thoại cũ và chuyển sang dùng điện thoại mới, họ có thể nhận được hàng loạt tin nhắn mới – những tin nhắn không nhận được khi tắt điện thoại.

Người dùng cũng có thể gặp phải sự cố tin nhắn lặp lại. Cùng một tin nhắn sẽ được gửi đến nhiều lần từ nhà cung cấp mạng di động. Ví dụ, bạn của bạn gửi cho bạn tin nhắn lúc 8 giờ sáng, đồng thời bạn nhận được tin nhắn đó. Tuy nhiên, bạn lại tiếp tục nhận được tin nhắn y hệt vào lúc 9 giờ sáng, 10 giờ sáng, 11 giờ 30 sáng và v.v...

Lỗi tin nhắn bị lặp trên Android

Có một giải pháp đơn giản để khắc phục sự cố này, tất cả những gì bạn cần làm là chuyển sang dùng ứng dụng Android Messages từ Google. Cách thực hiện như sau:

  1. Mở Settings sau đó kéo xuống và chọn Apps
  2. Tìm và chọn ứng dụng Messaging (hoặc bất kỳ ứng dụng tin nhắn nào mà bạn đang sử dụng).

Tắt ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android

  1. Đầu tiên, nhấn Force Stop và sau đó chọn Disable. Thao tác này sẽ tắt ứng dụng tin nhắn mặc định trên thiết bị của bạn.
  2. Bây giờ, hãy mở cửa hàng Google Play và tìm ứng dụng Android Messages của Google LLC và cài đặt.
  3. Sau khi cài đặt, hãy mở ứng dụng lên, và nó sẽ hướng dẫn bạn tất cả các bước để cài đặt Android Messages làm ứng dụng tin nhắn mặc định.

Vậy là hoàn thành. Từ giờ trở đi, bạn sẽ không gặp phải sự cố tin nhắn lặp lại nhiều lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn phải đối mặt với vấn đề này, hãy reset lại điện thoại Android.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 09:06
41 👨 5.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin