Cách dùng FaceCat trò chuyện riêng tư

Trò chuyện theo chủ đề

Bên cạnh những ứng dụng chat phổ biến như Facebook, Twitter, Zalo thì hiện nay có nhiều ứng dụng trò chuyện vô cùng mới lạ như FaceCat chẳng hạn. FaceCat mang lại không gian trò chuyện theo chủ đề như khi bạn đăng status trên Facebook. Điểm đặc biệt của FaceCat đó là những người trò chuyện với bạn sẽ không biết bạn là ai, trừ khi chính bạn tiết lộ danh tính của mình.

Bên cạnh đó để làm cuộc trò chuyện thú vị hơn, FaceCat còn có tùy chọn tạo bộ biểu tượng cảm xúc riêng từ chính gương mặt của bạn, theo nhiều biểu cảm khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách trò chuyện trên FaceCat.

Hướng dẫn trò chuyện trên FaceCat

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng FaceCat cho Android và iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện đầu tiên của ứng dụng người dùng nhấn vào Let’s Go để sử dụng ứng dụng. Để tạo tài khoản FaceCat cần nhập số điện thoại. Ngay sau đó ứng dụng gửi tới mã số xác minh và bạn cần nhập vào giao diện dưới đây của ứng dụng.

Ứng dụng FaceCat Nhập số điện thoại Nhập mã xác minh

Bước 3:

Sau khi đã xác minh xong số điện thoại bạn được chuyển tới giao diện tạo thông tin. Đầu tiên cần đồng ý để ứng dụng truy cập máy ảnh. Tiếp đến bạn cần chụp ảnh khuôn mặt mình để làm avatar. Ứng dụng tự động nhận diện khuôn mặt, chỉ cần bạn đưa khuôn mặt đúng vào khung tròn.

Sử dụng máy ảnh Chụp ảnh bạn

Bước 4:

Khi chụp xong ứng dụng hiển thị avatar dựa trên gương mặt của bạn. Để chỉnh sửa nhấn biểu tượng hình bút. Tiến hành chỉnh sửa lại khuôn mặt, kiểu tóc, phụ kiện cho avatar tùy vào ý thích của bạn.

Chỉnh sửa avatar Chỉnh khuôn mặt

Khi chỉnh sửa xong nhấn biểu tượng dấu tích tròn bên dưới để lưu lại thay đổi.

Chọn kiểu tóc Thêm phụ kiện Lưu avatar mới

Bước 5:

Nhấn Next để tiếp tục. Đặt tên cho nhân vật của bạn rồi cũng nhấn Next để tiếp tục. Cuối cùng nhập một số thông tin ngắn gọn về bạnnhấn Done để hoàn thành.

Nhập tên tài khoản Thêm thông tin cá nhân

Bước 6:

Đây là giao diện chính của ứng dụng. Sẽ có 3 mục chính trong ứng dụng.

  • Profile: Hiện thông tin cá nhân, thay đổi lại thông tin, thiết lập hoạt động trên ứng dụng, đăng xuất, mời bạn bè,…
  • Feed: Hiển thị các chủ đề trò chuyện từ tất cả người dùng FaceCat.
  • Talks: Hiện chủ đề trò chuyện mà bạn tạo ra.

Giao diện Profile Giao diện Feed Giao diện Talks

Bước 7:

Để tạo chủ đề trò chuyện chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng trong mục Feed. Hiện giao diện viết status với hình nền có sẵn, vuốt sang trái hoặc phải để đổi màu hình nền.

Hiện màu nền Đổi màu nền

Khác với Facebook, ứng dụng FaceCat cho phép sử dụng hình nền có sẵn trên thiết bị, nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Có thể chụp ảnh mới, hoặc dùng ảnh có sẵn trong các bộ sưu tập. Khi chọn xong ảnh nền thì nhấn nút gửi để tiếp tục.

Sử dụng máy ảnh Chọn ảnh nền mới Sử dụng ảnh nền mới

Bước 8:

Nhập nội dung cảm xúc của bạn hay một vấn đề, câu chuyện mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào hình đại diện để thay đổi. Khi đó chúng ta có lựa chọn đăng theo trạng thái của câu chuyện dưới hình cảm xúc của mình (Post As ABC) hay ẩn danh (Post Incognito). Cuối cùng nhấn nút Start để bắt đầu.

Thay đổi ảnh cảm xúc Chọn biểu tượng cảm xúc Chia sẻ cảm xúc

Bước 9:

Kết quả dòng cảm xúc bạn đăng hiện trong giao diện Feed như hình dưới đây. Khi có ai gửi tin nhắn trò chuyện thì người dùng sẽ nhận được thông báo. Giao diện trò chuyện của FaceCat được hỗ trợ thêm bộ biểu tượng cảm xúc riêng của bạn.

Hiện trạng thái Giao diện chat

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang ở góc phải để hiện thêm menu tùy chọn. Người dùng có thể lấy link trò chuyện, tắt tiếng thông báo, xóa dòng trạng thái này.

Hiện biểu tượng Tùy chỉnh trạng thái

Bước 10:

Nhấn lại vào mục Profilechọn Settings để thay đổi lại một số thiết lập cho ứng dụng. Chúng ta có tùy chọn tắt hoặc bật thông báo cho tin nhắn mới đến, cuộc trò chuyện mới, bạn mới.

Phần chỉnh lại thông tin cá nhân có thể đổi lại avatar đang dùng, đổi lại tên, rồi nhấn Save Changes để lưu lại.

Thiết lập ứng dụng Chỉnh thông tin

FaceCat tạo không gian trò chuyện vô cùng thoải mái, riêng tư và bí mật, khác hoàn toàn với Facebook. Các biểu tượng cảm xúc dựa trên khuôn mặt của bạn cũng tạo được điểm thú vị cho FaceCat.

Chúc các bạn giải trí vui vẻ!

Thứ Tư, 12/06/2019 21:32
52 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo