11 mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Nhất là khi bạn đang ở những nơi không tiện hoặc không thể cắm sạc mà lại có nhiều việc quan trọng cần dùng tới điện thoại. Với 5 thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo "dế yêu" hết pin quá nhanh hoặc cạn nhiên liệu giữa chừng khi đi xa. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tắt dịch vụ định vị

Nhiều ứng dụng bản đồ, giải trí, gọi xe taxi, mạng xã hội thường sử dụng GPS để truyền và nhận dữ liệu vị trí của bạn. Muốn tiết kiệm pin, bạn có thể hủy khả năng truy cập vị trí này. Khi được kích hoạt, nhiều ứng dụng sẽ hỏi ý bạn có muốn dùng GPS hay không, nếu không cần thiết, hãy nói “không”.

5 mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại

2. Xóa bớt những ứng dụng hoặc tính năng không cần thiết

Chạy nhiều ứng dụng cùng lúc là 1 tính năng tuyệt vời nhưng “ngốn” pin khủng khiếp. Thực tế cho thấy, pin Lipo có mức lưu trữ cao hơn pin Li-ion và là “chuyên gia” được nâng cấp cho các dòng smartphone cao cấp. Nguồn mạnh là một lợi thế không thể phủ nhận của di động. Bạn có thể giúp giảm tải cho bộ vi xử lý và giảm lượng điện tiêu thụ cho nguồn nếu loại bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết.

Xóa ứng dụng không cần thiết

VớiAndroid, bạn nên sử dụng Advanced Task Killer để tự động loại bỏ ứng dụng. Còn trong iOS, hãy nhấn đúp phím Home và xoá bớt ứng dụng trên danh mục đa chức năng.

3. Sử dụng hình nền tối

AMOLED là một loại màn hình smartphone với những pixel chuyển màu để phát sáng, những pixel màu đen không phát sáng thì sẽ không tốn nguồn. Do đó nếu điện thoại của bạn sử dụng màn hình AMOLED, hãy chọn một hình nền tối hoặc hình nền màu đen để tiết kiệm pin tối đa.

Sử dụng hình nền tối

4. Bật chế độ tiết kiệm nguồn

Không phải mọi smartphone đều có chế độ tiết kiệm nguồn nhưng nếu điện thoại bạn có, hãy bật lên khi pin của bạn giảm xuống mức thấp. Trên một số điện thoại Android, chế độ tiết kiệm nguồn có thể được mở tự động khi pin của bạn sụt xuống một phần trăm nhất định.

5. Giảm độ sáng

Màn hình lớn là một ưu thế của smartphone nhưng cũng là "kẻ ăn pin" đáng sợ. Hầu hết điện thoại đều có chế độ chỉnh sáng tự động để phù hợp với ánh sáng xung quanh và hoạt động hệ thống, giúp giảm sử dụng pin. Tuy nhiên, bạn sẽ còn tiết kiệm pin hiệu quả hơn nữa nếu giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể chấp nhận.

Giảm độ sáng màn hình

6. Giảm thời gian chế độ chờ

Cùng nằm trong cài đặt về màn hình còn có chế độ “chờ” nhằm kiểm soát thời gian màn hình phát sáng sau khi bạn sử dụng. Mỗi một giây phát sáng đều tiêu tốn năng lượng, vì thế hãy cài đặt thời gian chờ ngắn nhất. Với hầu hết điện thoại Android, mức thấp nhất này là 15 giây.

Giảm thời gian chờ

7. Tắt NFC, Bluetooth, WiFi

Mặc dù hai tính năng kết nối này không thường xuyên được bật trên điện thoại, nhưng bạn có thể quên tắt đi khi sử dụng xong. Hai tính năng này khá ngốn pin, bởi chúng thường xuyên tìm các thiết bị để kết nối, sau một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, nếu không cần dùng hãy tắt chúng đi để tiết kiệm pin cho những mục đích khác.

Tắt kết nối không cần thiết

Đối với WiFi khi không có nhu cầu kết nối nữa bạn cũng nên tắt đi, vì khi ra khỏi vùng không còn sóng WiFi điện thoại sẽ liên tục quét dò sóng làm sụt pin nhanh hơn. Chưa kể việc để WiFi sẽ khiến các ứng dụng tự động tải về bản cập nhật hoặc liên tục hiện thông báo, làm sáng màn hình và lượng pin ít ỏi còn lại của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt.

8. Tắt rung và những âm thanh không cần thiết

Những thông báo phản hồi liên tục từ các ứng dụng chat, mạng xã hội, game khi điện thoại được kết nối mạng cũng là một nguồn ngốn pin khổng lồ, nhất là khi bạn để rung hoặc âm thanh cho thông báo. Hãy tắt cả thông báo không cần thiết trên hệ thống và của những ứng dụng không mấy quan trọng.

9. Dùng Facebook và Facebook Messenger trên trình duyệt Internet

Không chỉ là những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ mà Facebook và Facebook Messenger còn thuộc top những ứng dụng hàng đầu tiêu tốn nhiều điện năng. Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao như hiện nay, việc ngừng sử dụng các ứng dụng này là điều không phải ai cũng làm được. Rất may, có một cách giúp bạn vừa tiết kiệm pin trên điện thoại lại vẫn có thể dùng Facebook/Facebook Messenger một cách bình thường đó là sử dụng chúng trên trình duyệt mặc định của máy hoặc trình duyệt Chrome.

Cách thiết lập rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập Facebook bằng trình duyệt, sau đó tiến hành đăng nhập rồi nhấn nút Menu (biểu tượng 3 dấu chấm) và chọn Thêm vào màn hình chính.

Menu > Thêm vào màn hình chính

Như vậy, lối tắt đến Facebook bằng Chrome đã hiện lên trên màn hình chính của bạn. Điều này vừa giúp tiết kiệm bộ nhớ và tiết kiệm pin cho smartphone của bạn.

 Lối tắt đến Facebook bằng Chrome đã hiện lên

10. Hãy để Viber tuân theo các quy định của bạn

Đối với những bạn đang sử dụng ứng dụng Viber thì hãy cài đặt để ngưng việc cho phép ứng dụng này luôn bật Wi-Fi làm tốn pin điện thoại của bạn. Khởi động ứng dụng lên và truy cập vào mục Cài đặt > Chung.

Cài đặt Chung

Tiếp theo, bạn tìm kiếm mục Wi-Fi – chính sách tiết kiệm > Sử dụng cài đặt của thiết bị.

Wi-Fi – chính sách tiết kiệm Sử dụng cài đặt của thiết bị

11. Hạn chế cài ứng dụng rác bên thứ ba

Theo khuyến cáo của Google, bạn không nên cài đặt thêm những ứng dụng bên thứ ba có các chức năng dọn rác, dọn RAM, quét virus hay tiết kiệm pin. Bởi lẽ, khi bạn cài các ứng dụng này nó sẽ can thiệp vào các tác vụ mà hệ thống đang làm và xóa hết nhưng tác vụ đó, mặc dù lúc đầu bạn có thể cảm thấy máy hoạt động mượt mà, trơn tru tuy nhiên chỉ một thời gian sau đó hệ thống sẽ gọi lại những tác vụ đó lên để làm lại từ đầu dẫn đến trì trệ hệ thống. Ngoài ra, nó sẽ mất một lượng lớn năng lượng để khởi động lại các tác vụ. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy để hệ điều hành Android làm tốt công việc của mình, đừng để quá nhiều ứng dụng bên thứ ba can thiệp vào nó.

Bạn có thể muốn tham khảo thêm:

Hy vọng 8 mẹo đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có đủ pin để phục vụ cho những mục đích quan trọng của mình.

Thứ Hai, 05/11/2018 12:28
4,612 👨 18.966
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng