Cách tiết kiệm pin iPhone, tăng thời lượng pin iPhone

Tiết kiệm pin iPhone là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải khi vô tình để pin iPhone cạn kiệt mà không hề xem video hay lướt mạng nhiều. Có rất nhiều mẹo để bạn có thể tiết kiệm pin iPhone, đơn giản như tắt một trình hệ thống nào đó trên thiết bị chẳng hạn. Dưới đây là một số mẹo để tiết kiệm pin iPhone

1. Tắt tính năng theo dõi vị trí trên iPhone

Tính năng theo dõi vị trí trên iPhone sẽ hỗ trợ xác định vị trí hiện tại cho một số ứng dụng như bản đồ, ứng dụng gọi xe,... Tuy nhiên khi bạn không tắt chế độ này thì chế độ định vị sẽ luôn luôn tiến hành xác định vị trí hiện tại, từ đó sẽ ảnh hưởng phần nào tới pin của thiết bị. Vì vậy hãy tắt tính năng theo dõi vị trí trên iPhone.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí rồi tắt chế độ này. Hoặc khi cần dùng thì bạn nên chọn chế độ bật vị trí chỉ khi dùng ứng dụng nào mà thôi.

2. Bật chế độ tối cho iPhone

Chế độ tối hiện tại đã được cung cấp tới các hệ điều hành của iPhone và bạn cũng có thể sử dụng chế độ tối để giảm đi tình trạng hao pin trên thiết bị.

3. Sử dụng chế độ Low Power trên iPhone

Chế độ Low Power trên iPhone giúp duy trì lượng pin iPhone trong trường hợp bạn không kịp sạc pin. Khi đó một số hiệu ứng hay màn hình trên iPhone sẽ tự động được giảm xuống, để đảm bảo cho việc sử dụng iPhone mà không bị tắt đột ngột.

Sử dụng chế độ Low Power trên iPhone

4. Tối ưu hóa quá trình sạc pin trên iPhone

Đây là tính năng được cung cấp trên iOS 13 với mục đích giảm thời gian iPhone ở trạng thái sạc đầy nhằm hạn chế sự lão hóa của pin. Mặc định thì tính năng tối ưu hóa quá trình sạc pin này được bật mặc định trên iPhone nhưng bạn cũng nên kiểm tra lại bằng cách truy cập vào Cài đặt > Pin> Tình trạng pin> Tối ưu hóa sạc pin.

5. Tắt Hey Siri trên iPhone

Siri sẽ đảm nhận nhiệm vụ thực hiện thao tác qua các lâu lệnh mà người dùng nói với Siri. Nếu người dùng không có thói quen sử dụng Siri thì chúng ta nên tắt. Bạn truy cập vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > tắt Lắng nghe "Hey Siri".

Như vậy sau khi tắt Siri thì chúng ta sẽ kích hoạt thủ công bằng cách nhấn và giữ vào nút Home.

Tắt Hey Siri trên iPhone

6. Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền iPhone

Tính năng làm mới ứng dụng nền iPhone cho phép các ứng dụng nền gửi thông báo ngay cả khi không sử dụng. Vì thế tính năng này gây ra tình trạng tiêu tốn pin, từ đó ảnh hưởng tới thời gian sử dụng của thiết bị.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền tắt chế độ này.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền iPhone

7. Điều chỉnh giảm sáng màn hình iPhone

Bạn nên điều chỉnh lại mức độ sáng màn hình iPhone phù hợp, không nên quá sáng sẽ làm ảnh hưởng tới mắt và tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin.

8. Chỉnh thời gian tự động tắt màn hình iPhone

Bạn nên điều chỉnh chế độ tắt màn hình iPhone tự động để khi không sử dụng iPhone thì màn hình sẽ tự động khóa lại, từ đó không tiêu tốn nhiều dung lượng pin.

9. Điều chỉnh chế độ thông báo iPhone

Một số ứng dụng gửi thông báo tới bạn khi chúng ta không có nhu cầu cần nhận thông báo. Nếu vậy thì bạn có thể tắt chế độ nhận thông báo của một số ứng dụng không cần.

Bạn truy cập vào mục Thông báo trong Cài đặt trên iPhone, sau đó tiến hành tắt thông báo của những ứng dụng mà mình không cần nhận thông báo.

Điều chỉnh chế độ thông báo iPhone

10. Khởi động lại iPhone

Bạn cũng có thể sử dụng cách thức này để tắt các quá trình nền có thể làm cạn kiệt nguồn năng lượng pin của thiết bị. Khi đó những ứng dụng chạy nền trên thiết bị gây tốn pin cũng sẽ dừng hoạt động.

Thứ Năm, 03/03/2022 21:17
4,52 👨 4.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng