3 phần mềm biến USB thành công cụ mở khóa máy tính

Không cần bước nhập mật khẩu máy tính

Khi đặt chế độ mật khẩu trên máy tính, nếu muốn dùng thì bạn cần phải nhập đúng mật khẩu. Tuy nhiên, nếu người dùng tắt và mở máy nhiều lần trong cùng một ngày thì thao tác nhập mật khẩu đôi khi cũng tốn nhiều thời gian của chúng ta. Nếu như bạn muốn rút ngắn công đoạn mở khóa máy tính, không cần nhập mật khẩu thì có thể sử dụng một số phần mềm biến USB thành công cụ mở khóa máy tính.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ tổng hợp một số chương trình hỗ trợ biến USB thành thiết bị mở khóa máy tính giúp người dùng có thể đăng nhập nhanh chóng vào máy tính.

1. Công cụ Predator cho Windows:

Predator là công cụ phổ biến dùng để biến USB thành chìa khóa để mở máy tính. Sau khi cài đặt chương trình, khi chúng ta kết nối USB với máy tính thì có thể sử dụng máy tính mà không cần đến việc nhập mật khẩu máy tính như mọi khi. Và chúng ta vẫn có thể lưu trữ dữ liệu vào ổ USB như bình thường. Tuy nhiên, người dùng không thể xóa hay chỉnh sửa nội dung mà chỉ có thể sao chép dữ liệu mà thôi.

Mở khóa PC bằng USB

Công cụ này miễn phí cho người sử dụng, nhưng nếu bạn muốn có những tính năng chuyên nghiệp phục vụ cho công việc kinh doanh thì có thể trả phí bản Predator 30 USD.

2. Phần mềm Rohos Logon Key:

Rohos Logon Key có phiên bản cho hệ điều hành Windows và máy Mac. Công cụ sẽ hỗ trợ người dùng sử dụng ổ USB làm mã bảo mật cho máy tính và tất nhiên đăng nhập Windows lẫn máy Mac nhanh chóng, dễ dàng.

Mở khóa PC bằng USB

Khi chúng ta cài đặt phần mềm trên máy tính, mọi thông tin đăng nhập sẽ tự động được lưu lại và khi chúng ta cắm USB vào máy tính, những thông tin đó sẽ được nhập. Như vậy, bạn không cần phải nhập mật khẩu khi muốn sử dụng máy tính. Ngoài ra, Rohos Logon Key còn cho phép người dùng có thể mở khóa và sử dụng máy tính Windows, Mac bằng smartphone.

Cách sử dụng Rohos Logon Key tương đối đơn giản do giao diện không quá phức tạp. Chúng ta không cần nhập mọi thông tin đăng nhập ở màn hình khóa của Windows hay Mac, mà chỉ cần cắm thiết bị để mở khóa mà thôi.

Mở khóa PC bằng USB

3. Công cụ USB Lock cho Mac:

USB Lock là công cụ cũng giống như 2 chương trình trên, sử dụng ổ USB để mở khóa máy tính. USB Lock dành riêng cho các máy Mac, khi bạn rút ổ USB thì máy sẽ lập tức bị khóa lại. Chỉ khi nào chúng ta gắn USB vào máy Mac thì mới có thể sử dụng được máy. Trong quá trình sử dụng ổ USB, chúng ta vẫn có thể sao chép, lưu trữ các tập tin và dữ liệu. Một điểm trừ duy nhất của USB Lock đó là bạn sẽ phải trả hơn 3 USD để có thể sở hữu được ứng dụng hữu ích này cho máy Mac.

Mở khóa PC bằng USB

Trên đây là 3 công cụ biến ổ USB thành chìa khóa đăng nhập máy tính Windows và máy Mac, mà không cần thực hiện bước nhập khẩu thông thường. Bạn hãy nhớ để chừa lại 1 ổ cắm USB trên máy tính để có thể sử dụng 3 chương trình trên, giúp thao tác mở máy đơn giản hơn nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 17/01/2017 10:18
42 👨 6.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính