3 cách làm sạch cổng sạc Lightning giúp iPhone sạc nhanh hơn

Với người dùng iPhone và các thiết bị có sử dụng cổng Lightning như hiện nay, ngoài việc bảo quản dây cáp, củ sạc, thì việc vệ sinh cổng sạc cũng là điều nên làm thường xuyên. Bởi lẽ, sử dụng điện thoại một thời gian dài bụi bẩn sẽ tích lũy và bám vào bên trong cổng Lightning của máy, điều này có thể sẽ khiến iPhone của bạn sạc không hiệu quả hoặc thậm chí không nhận sạc.

Do vậy, bạn cần biết cách vệ sinh lỗ cắm sạc iPhone để tránh những sự cố trên. Một số vật liệu có sẵn trong gia đình như: Đầu tăm nhỏ, que chọc sim, tăm bông hoặc bình khí nén, cồn,... sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp bạn. Và dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách làm sạch cổng sạc Lightning giúp iPhone sạc nhanh hơn.

1. Làm sạch cổng sạc iPhone bằng vật nhọn

Trước khi thực hiện công việc vệ sinh lỗ cắm sạc iPhone, bạn nên backup toàn bộ dữ liệu trong máy hoặc cẩn thận hơn thì chép ra máy tính, ổ đĩa, USB. Sau đó, tắt máy và dùng đầu tăm nhỏ (hoặc kim, que chọc sim, kim ghim giấy) để vệ sinh bên trong cổng sạc một cách nhẹ nhàng nhất.

Làm sạch bằng vật nhọn

Một lưu ý nhỏ với bạn, nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm gãy đứt các mạch tiếp xúc bên trong chân cổng sạc của máy.

Bạn nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm gãy đứt các mạch tiếp xúc bên trong

2. Sử dụng cồn và tăm bông làm sạch cổng sạc Lightning

Khi đột nhiên cảm thấy chiếc iPhone mình đang sử dụng có tốc độ sạc chậm hẳn đi, rất có thể nguyên nhân đến từ việc các vụn vải (do để trong túi quần, áo) đã vô tình lọt vào cổng kết nối Lightning. Đơn giản, hãy sử dụng cồn 70 độ cùng 1 chiếc tăm bông kích cỡ nhỏ. Cụ thể, bạn cần phải vệ sinh chúng bằng cách lấy bông cuốn vào đầu tăm nhỏ hoặc que chọc sim, nhúng qua cồn rồi đưa vào lỗ sạc lau dọn bên trong nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn và các loại vi khuẩn gây hại.

Mặc dù vải sợi microfiber rất tốt, nhưng tăm bông phù hợp hơn để loại bỏ chất bẩn và bụi bám ở những khu vực khó tiếp cận trên điện thoại, ví dụ như các góc của vỏ điện thoại, các cổng kết nối,…

Dùng cồn và tăm bông

3. Dùng bình khí nén vệ sinh lỗ cắm sạc iPhone

Trường hợp máy vẫn sạc chậm hoặc không tiếp xúc được, bạn hãy thử làm sạch bằng bình khí nén. Chỉ cần xịt vào lỗ sạc, bụi bẩn sẽ dễ dàng bị thổi bay, vừa an toàn cho thiết bị lại vừa nhanh gọn phải không nào.

Dùng bình khí nén

Như vậy là xong, các bạn hãy thử các cách vệ sinh lỗ cắm sạc iPhone cực đơn giản mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên, sau đó cắm sạc pin và xem kết quả máy đã sạc nhanh hơn chưa nhé. Nếu không vì lý do máy sạc chậm bạn cũng cần vệ sinh chân cổng sạc này định kỳ để giúp máy bền hơn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/05/2018 17:15
52 👨 13.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo