3 bước giúp bảo vệ cáp sạc điện thoại không bị hư hỏng

Đối với người dùng Smartphone, chắc hẳn ai cũng đã một lần trải qua tình trạng cáp sạc bị đứt hay bị hỏng, làm cho chất lượng sạc giảm sút hoặc không thể sạc được nữa. Thay vì phải mua một sợi dây mới, có một cách giúp bạn bảo vệ cáp sạc điện thoại an toàn, tăng thời gian sử dụng mà lại không hề đắt chút nào.

Hiện nay cáp sạc đi kèm điện thoại thường được phủ bởi lớp cao su bên ngoài, sau một thời gian dùng nếu lớp phủ cao su này bị nứt hoặc hư hỏng bất kỳ thì dây bên trong cáp sẽ phải "hứng chịu" tổn hại này. Đây là điều vô cùng khó chịu và đáng tiếc, bởi lẽ những cáp sạc chính hãng sẽ mang đến độ an toàn tối ưu cho thiết bị của bạn khi so sánh với các cáp sạc mua ngoài.

Hướng dẫn bảo vệ cáp sạc điện thoại đơn giản.
Cáp sạc bị hư hỏng là điều thường xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn độc giả một thủ thuật nhỏ giúp khắc phục tình trạng trên, điều đáng nói là chi phí cho toàn bộ quá trình thực hiện cũng như vật liệu chưa tới vài nghìn đồng, thậm chí có thể không mất nghìn nào vì tận dụng được đồ dùng trong nhà.

Bảo vệ cáp sạc không hư hỏng với lò xo bút bi

Bảo vệ cáp sạc điện thoại đơn giản bằng lò xo bút bi.Dùng bút bi lò xo để bảo vệ cáp sạc điện thoại là cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Bước 1: Tìm một cây bút bi bỏ rồi tháo nó ra để lấy phần lò xo bên trong.

Bảo vệ cáp sạc điện thoại bằng bút bi lò xo.Bạn có thể tận dụng những cây bút đã viết hết mực.

Bước 2: Làm giãn nhẹ hai đầu của lò xo sau đó đặt cáp sạc vào giữa lò xo.

Bút bi lò xo giúp bảo vệ cáp sạc điện thoại hiệu quả.Thực hiện điều này sẽ đảm bảo rằng cáp vững chắc và thẳng đứng.

Bước 3: Cuộn lò xo sao cho lò xo ôm chặt cáp sạc và kéo phần lo xo vừa cuốn lên sát khu vực đầu cáp sạc.

Cuộn lò xo quanh cáp sạcDây cáp sẽ không dễ bị hư hỏng nghiêm trọng trong tương lai.

Bên cạnh việc sử dụng lò xo bút bi để bảo vệ cáp sạc điện thoại, bạn cũng có thể tìm mua cho mình những loại dây xoắn nhựa bán tại các cửa hàng phụ kiện di động. Những loại dây này khá thời trang và bắt mắt tuy nhiên dây cáp của bạn vẫn có thể bị uốn cong.

Dù cáp sạc điện thoại của bạn đã bị tổn hại hay chưa thì việc bảo vệ nó là điều nên làm ngay bây giờ. Hãy tận dụng những thứ đơn giản, rẻ tiền lại có sẵn trong nhà như lò xo bút bi để phòng tránh "tai nạn" cho sợi cáp yêu quý của mình nhé. Cáp sạc Smartphone sẽ không bị rối đồng thời khó bị hao mòn, đứt gãy và chắc chắn được nâng cao tuổi thọ nếu bạn làm theo 3 bước trên.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 15:05
52 👨 2.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt