Cách vệ sinh điện thoại sạch và an toàn, tránh Covid 19

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều giờ hàng ngày. Không có gì quá ngạc nhiên khi trên bề mặt điện thoại di động ngoài bụi bẩn, còn chứa rất nhiều vi khuẩn, virus độc hại.

Bình thường việc vệ sinh điện thoại ít được ai để ý bởi nó không mấy quan trọng. Nhưng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất khó lường trước hiện nay smartphone của bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên, tránh để "dế yêu" trở thành vật trung gian lây truyền Covid-19 nguy hiểm. Cách vệ sinh điện thoại để tránh Covid-19 rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

Dụng cụ cần để vệ sinh điện thoại

Dụng cụ vệ sinh điện thoại

  • Nước cất
  • Cồn 70° hoặc cồn 90°
  • Bình xịt
  • 2 miếng vải không xơ
  • Tăm bông hoặc tăm gỗ

Lưu ý khi vệ sinh điện thoại:

  • Dụng cụ KHÔNG BAO GIỜ được dùng để vệ sinh điện thoại: Chất tẩy rửa/nước lau nhà, bình khí nén, bình xịt aerosol, dung môi Harsh (acetone, benzen, toulene), chất tẩy trắng, amoniac, bột mài, hydrogen peroxide (nước oxy già).
  • Từ iPhone 7 trở lên, trên màn hình iPhone có lớp phủ chống thấm dầu oleophobic, chống vân tay. Các sản phẩm tẩy rửa và vật liệu mài mòn (cồn, dung dịch rửa tay chứa cồn) sẽ làm giảm lớp phủ và có thể làm trầy xước iPhone của bạn.
  • Nên lau điện thoại từ trên xuống, 1 chiều, không nên lau xuống rồi lại lau lên.
  • Nên dùng nước cất vì một số vùng nước chứa nhiều chất rắn (nước cứng) có thể làm xước điện thoại.

Các bước làm sạch điện thoại

Bạn thực hiện lần lượt theo những bước vệ sinh này để điện thoại không còn bụi bẩn, mầm bệnh.

Bước 1: Rút các phụ kiện ra khỏi điện thoại

Rút sạc, cáp kết nối, tháo ốp hoặc vỏ bảo vệ điện thoại và bất cứ thiết bị nào đính kèm với điện thoại. Bạn nên làm sạch tai nghe và bộ sạc riêng. Sau đó tắt nguồn điện thoại.

Bước 2: Làm sạch các cổng trên điện thoại

Với những vị trí như cổng sạc, mic, loa thoại, bạn hãy lau chùi bằng tăm bông khô, hoặc tăm gỗ. Hãy thật nhẹ nhàng để không gây ra các vết xước.

Bước 3: Làm sạch thân điện thoại

  • Điện thoại có mặt kính ở trước và sau, iPhone 7 trở lên: Pha 1 chút xà phòng với nước ấm: Nhúng khăn lau vào, vắt kiệt và lau các mặt, cạnh bên của điện thoại. Làm 1 đến 2 lần tùy độ bẩn của điện thoại, sau đó dùng khăn còn lại, nhúng vào nước cất, vắt kiệt và lau cho đến khi hết xà phòng.
  • Điện thoại có miếng dán bảo vệ, hoặc không phải mặt kính, iPhone 6S Plus trở xuống: Cho hỗn hợp nước cất và cồn 70% theo tỷ lệ 1:1, hoặc pha cồn 90 độ theo tỉ lệ 40% cồn và 60% nước vào bình xịt, xịt vào khăn và lau nhanh các mặt của điện thoại. Nếu không có bình xịt, bạn có thể nhúng khăn vào thẳng dung dịch và vắt nước để khăn chỉ còn ẩm rồi lau.

Sau đó để điện thoại khoảng 15 phút cho cồn bay hơi hết hoặc khô hẳn.

Bước 4: Làm sạch phụ kiện điện thoại

Dùng dung dịch cồn ở trên, xịt vào khăn và lau sạch dây sạc, củ sạc, tai nghe, ốp điện thoại. Ốp lưng bằng silicon có thể rửa được, bạn nên dùng xà phòng, rửa sạch dưới vòi nước để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn, virus. Sau khi rửa xong nhớ lau khô nhé.

Bước 5. Lắp phụ kiện cho điện thoại

Sau ít nhất 15 phút, điện thoại và các phụ kiện đã sạch sẽ, khô ráo, bạn lắp lại ốp cho điện thoại, cắm sạc, tai nghe nếu cần.

Tại sao nên lau điện thoại bằng khăn lau kính?

cách vệ sinh smartphone

Khăn lau kính, được làm từ loại vải microfiber được sử dụng phổ biến trong bệnh viện. Loại vải này dễ lau chùi và có tính năng chống ẩm mốc rất tốt, đặc biệt loại vải này có khả năng kháng khuẩn rất tốt.

Chúng có khả năng loại bỏ 99% các loại vi khuẩn, so với những chất liệu vải thông thường khác có thể loại bỏ đến 30% vi khuẩn. Việc sử dụng vải Microfiber để vệ sinh smartphone sẽ giúp bạn có thể loại bỏ các vi khuẩn trên điện thoại của mình.

Với các bước làm và lưu ý như trên, điện thoại của bạn đảm bảo sẽ sạch sẽ và đẹp lung linh. Hãy "tắm rửa" hàng tuần cho người bạn đồng hành của mình bạn nhé.

Thứ Hai, 26/07/2021 08:30
4,810 👨 17.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo