Có những tính năng mới gì trong Zalo phiên bản mới?

Nâng cao trải nghiệm khi sử dụng

Cùng với Messenger, Zalo hiện tại là ứng dụng nhắn tin, gọi video phổ biến được nhiều người sử dụng. Trong các phiên bản nâng cấp của Zalo, nhà sản xuất đã cung cấp thêm rất nhiều tính năng mới, nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như những trải nghiệm phong phú cho người dùng. Không chỉ trên bản Zalo điện thoại mà với bản Zalo trên máy tính, các tính năng mới cũng được nhà sản xuất chú trọng cập nhật. Hãy cùng Quản trị mạng điểm lại những tính năng nổi bật trên ứng dụng Zalo trong bài viết dưới đây.

Tính năng mới nổi bật trên Zalo PC

1. Thu hồi tin nhắn trên Zalo

Tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi trên Zalo được cập nhật ở bản Zalo Android, iOS trước. Và bây giờ khi bạn dùng Zalo PC phiên bản mới cũng đã có thể lấy lại những tin nhắn gửi nhầm trên Zalo. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý tính năng này chỉ áp dụng khi người nhận chưa xem nội dung tin nhắn mà thôi.

Chỉ cần nhấn chuột phải vào tin nhắn muốn thu hồi rồi chọn Thu hồi là được. Cả 2 bên sẽ nhận được thông báo Tin nhắn đã thu hồi.

Thu hồi tin nhắn Zalo

2. Tìm kiếm file trong kho media

Trong bản Zalo mới cập nhật gần đây thì trình tìm kiếm trong kho media đã được mở rộng ra, không chỉ với hình ảnh mà còn tìm kiếm được các tập tin, link. Điều này sẽ giúp người dùng có thể xem lại những dữ liệu mà mình đã gửi lên Zalo.

Bước 1:

Bạn nhấn vào cuộc trò chuyện trên Zalo rồi mở rộng giao diện nhắn tin. Tại đây người dùng sẽ thấy những dữ liệu đã gửi được chia ra làm 3 phần Media với hình ảnh, File với các tập tin và Link với link chia sẻ.

Kho Media trên Zalo

Bước 2:

Khi click đúp chuột vào phần Media sẽ xuất hiện giao diện quản lý dữ liệu. Tại đây, chúng ta có thể tìm kiếm dữ liệu chính xác hơn.

Với Media bạn có thể chọn Người gửi, Ngày gửi để tìm ảnh. Với mục File có thể nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, hoặc phân thành Loại file gửi gồm PDF, Word, Excel, PowerPoint. Chúng ta cũng có thể chọn Người gửi và Ngày gửi.

Với Link bạn cũng có thanh Tìm kiếm link để nhập từ khóa và thêm tùy chọn Người gửi và Ngày gửi.

Tìm hình ảnh Tìm kiếm file Link gửi

3. Tạo mã khóa cho Zalo PC

Tính năng mã khóa bảo mật trên Zalo máy tính sẽ tạo thêm lớp bảo mật cho Zalo, ngoài mật khẩu Zalo mà bạn đã thiết thiết lập. Khi đó người dùng cần phải nhập đúng mã khóa Zalo mới có sử dụng tiếp Zalo. Cách thực hiện bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Mã khóa cho Zalo

4. Thay đổi trạng thái Zalo PC

Bản Zalo trên máy tính đã có thể thay đổi trạng thái online sang những trạng thái khác như đang bận, tạm vắng tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Thay đổi trạng thái Zalo PC

Tính năng mới nổi bật trên Zalo Android, iOS

1. Tạo biệt danh cho tài khoản

Tính năng tạo biệt danh giúp bạn bè dễ nhận biết bạn hơn. Đặc biệt chúng ta có thể đăng nhập qua biệt danh mà không cần tới số điện thoại hay email. Bạn cũng có thể sử dụng URL với tên biệt danh Zalo để giới thiệu tới người khác mà không cần số điện thoại.

Lưu ý tên username trên Zalo sẽ không được phép đổi và chỉ tạo 1 lần duy nhất.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang cá nhân rồi nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Tiếp đó nhấn vào phần Thông tin để cập nhật thông tin.

Tài khoản Zalo cá nhân Cập nhật thông tin Zalo

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào phần Username và tiến hành đặt biệt danh cho tài khoản. Các ký tự phải viết liền không có dấu cách, khoảng cách.

Thêm Username Tạo Username

Khi tên username có màu xanh và thông báo Username hợp lệ thì tên đó đã không trùng với ai. Nếu trùng có thể thêm số vào sau để phân biệt tên.

Nhập Username Username hợp lệ

2. Thêm tìm kiếm sticker Zalo

Sticker trên Zalo hiện tại đã chuyển sang thành mục tìm kiếm riêng biệt, để bạn có thể tìm kiếm theo chủ đề mà mình muốn.

Tại khung nhập tin nhắn nhấn biểu tượng @ rồi chọn vào phần Sticker. Sau đó người dùng nhập chủ đề sticker muốn sử dụng. Ngay sau đó Zalo sẽ hiển thị các sticker liên quan tới chủ đề.

Tìm sticker theo chủ đề Nhập chủ đề sticker Hiện sticker chủ đề

3. Trả lời tin nhắn thành viên nhóm chat

Trước đây để trả lời tin nhắn của 1 ai bạn phải nhấn @ rồi nhấn vào tên người muốn trả lời. Tuy nhiên với bản Zalo mới này chỉ cần nhấn vào tin nhắn muốn trả lời rồi nhấn Trả lời trong giao diện tùy chọn là xong.

Tại đây bạn cũng sẽ có tùy chọn chuyển tin nhắn quan trọng thành thông báo khi nhấn vào biểu tượng Ghim, hay chia sẻ tin nhắn tới tài khoản Zalo khác.

Trả lời tin nhắn trong nhóm

4. Bật/tắt tự động phát video Zalo

Zalo hiện tại đã có thêm tùy chỉnh bật, tắt video tự động phát trên Zalo để tiết kiệm dung lượng dữ liệu di động. Bạn có thể tùy chọn chỉ phát video khi có WiFi hoặc dừng hẳn tự động phát video.

Phát video tự động trên Zalo Tùy chỉnh phát video tự động

5. Thêm chỉnh ảnh đăng Khoảnh khắc Zalo

Mục Khoảnh khắc trên Zalo đã có thêm tính năng chỉnh sửa hình ảnh, cụ thể thêm bộ lọc ảnh, thêm sticker cho ảnh, các hiệu ứng chuyển động,… Như vậy nội dung trên Khoảnh khắc video sẽ thú vị hơn.

Khoảnh khắc trên Zalo Thêm chỉnh màu Hiệu ứng cho hình ảnh

Trên đây là các tính năng mới nổi bật trong các bản cập nhật của Zalo, trên máy tính lẫn điện thoại. Những cập nhật này sẽ giúp việc chat trên Zalo nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 14/12/2018 15:09
3,270 👨 53.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo