Chip Exynos mới của Samsung tiết lộ tính năng của iPhone X sẽ có trên Galaxy S9

Samsung chào mừng năm mới bằng việc giới thiệu vi xử lý di động mới nhất của mình, qua đó cũng phần nào tiết lộ sản phẩm công nghệ mà chúng ta vẫn mong chờ trong dòng Galaxy S.

Không chỉ tăng tốc độ hoạt động, con chip này còn dùng mạng nơ-ron thần kinh và deep learning để nhận diện khuôn mặt và xác định vật thể trong ảnh. Samsung không nói rõ liệu AI được đưa thẳng vào chip hay chỉ được dùng để tối ưu hóa các tác vụ liên quan tới AI.

Samsung xác định “theo dõi chuyển động khuôn mặt và bảo mật hơn khi mở khóa bằng khuôn mạt” là lợi thế lớn - đây là những thứ chúng ta nghe đã quen tai trong năm nay, chính là Face IDAnimoji của iPhone X.

Exynos 9 Series 9810 gần như chắc chắn sẽ là “trái tim” của Galaxy S9. Nó có kiến trúc nhân phổ biến như trên nhiều điện thoại Android hiện nay: 4 lõi tăng tốc độ xử lý lên tối đa 2,9Ghz, 4 lỗi cung cấp điện khi điện thoại sắp hết pin. Thiết kế gần như dựa trên Cortex-A75Cortex-A55 được ARM tuyên bố giữa năm ngoái. Cả hai đều nhấn mạnh vào việc cải thiện và tăng tốc quá trình machine learning, hỗ trợ thực tế ảo, thực tế tăng cường.

Exynos có thể mang đến thay đổi lớn nào trên Galaxy S9?
Exynos có thể mang đến thay đổi lớn nào trên Galaxy S9?

Sử dụng tiến trình 10nm thế hệ thứ hai, Exynos 9810 hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm pin khi Samsung nói rằng tác vụ đơn nhân sẽ tăng tốc gấp đôi còn đa nhân sẽ tăng 40%. Chip cũng có đơn vị xử lý bảo mật rời để xử lý các thông tin sinh trắc và dữ liệu nhạy cảm (như nhận diện khuôn mặt, mống mắt và vân tay).

Modem bên trong con chip này cũng là 1 trong những modem đầu tiên hỗ trợ công nghệ cộng gộp sóng mang tới 6 kênh, nghĩa là tốc độ LTE lý thuyết tối đa là 1,2Gbps, trong khi năm ngoái chỉ là 1Gbps.

Samsung cũng hứa hẹn sẽ có ảnh lệch tiêu thời gian thực, video tối đa 120fps quay ở độ phân giải UltraHD (4K) và chống rung khi chụp cũng như quay video.

Những lời hứa hẹn không phải khi nào cũng sẽ trở thành sự thật trên thiết bị thực tế nhưng khi việc phát triển chip Exynos rất gần với lịch tung ra Galaxy S, chúng ta có thể hy vọng chúng sẽ xuất hiện trên S9.

Phức tạp ở chỗ Samsung vẫn hay dùng chip Qualcomm ở một số nước, nên với Galaxy S9 có lẽ họ sẽ dùng Snapdragon 845 song song với Exynos. Khi vi xử lý ngày càng phức tạp và được tinh chỉnh riêng, có thể các tĩnh năng sẽ không đồng nhất trên điện thoại dùng chip khác nhau. Trong những tuần tới, chúng ta sẽ biết rõ hơn các thông số của Galaxy S9.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 16:22
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới